Thông Tin Cần Biết

Tìm hiểu giá bán các dự án căn hộ tại Bình Chánh

10h - 03/12/2019

Thị trường căn hộ Bình Chánh bắt đầu được quan tâm hơn trong khoảng 2017 đến nay, tuy khoảng thời gian đến nay mới chỉ ngắn nhưng cũng tạo ra những dấu hiệu tốt đối với các khách hàng quan tâm.

Trong 2019 này, phân khúc căn hộ tại Bình Chánh sẽ được triển khai chất lượng và bài bản hơn, đồng thời giá bán căn hộ Bình Chánh cũng có nhiều thay đổi.

Nếu khách hàng quan tâm có thể tham khảo qua bài viết sau để tìm hiểu thêm.

Tại sao khách hàng lựa chọn phân khúc căn hộ tại Bình Chánh

Mỗi khách hàng có một lý do, nhu cầu khác nhau khi quyết định mua bất động sản.

Người mua để ở, người mua để đầu tư hay người mua để tặng (tặng con, làm quà hồi môn, ...) đều có.

Nên để quyết định tóm gọn lại thì điều này thật sự không dễ, nhưng trên yếu tố khách quan của thị trường thì chúng tôi có những nhận xét như sau:

1/ Giá đất lên cao ảnh hưởng đến giá bán căn hộ Bình Chánh

Trải qua các đợt sốt đất của 2017, 2018 thì những vùng ven Sài Gòn, trong đó có cả thị trường nhà đất Bình Chánh đều có khung giá tăng rất nhanh.

Nếu tính từ 2016, giá trung bình của mặt tiền QL50 đoạn xã Phong Phú có giá 13.5 triệu/m2, nhưng đến hiện tại (01/2019) mức giá trung bình mới là 39 triệu/m2. Tăng 62%/năm. Trục đường này tuy tăng nhanh, nhưng có nơi còn cao hơn và cũng có những nơi thấp hơn, trung bình 40%.

Như dưới đây là bài viết của Zing.vn về vấn đề sốt đất, trong bài có đề cập đến thị trường Bình Chánh. Khách hàng có thể xem thêm bằng việc nhấp vào LINK 

Việc giá đất tăng cao dẫn đến các sản phẩm liền thổ có giá khó sở hữu hơn, vô tình khiến phân khúc căn hộ trở thành lựa chọn vừa túi tiền.

2/ Giá bán căn hộ Bình Chánh có lợi thế từ quỹ đất

Đặc thù phân khúc căn hộ của khu vực này đều tập trung ở những nơi có kết nối tốt, dịch vụ bài bản và thuận tiện việc đi lại, cùng với là những đề án quy hoạch hạ tầng giao thông mới thuộc quy hoạch Nam Sài Gòn.

Đây là điểm mạnh thuyết phục các khách hàng dần chuyển hướng qua phân khúc căn hộ.

Như nhiều thị trường khác, đất nền nếu nằm ở mức giá 1.5 tỷ đổ lại sẽ có xu hướng dịch chuyển ra xa hơn so với trung tâm, nên nhiều khách hàng quyết định chọn căn hộ vì thuận tiện với cuộc sống hằng ngày hơn rất nhiều.

Một ví dụ tương đồng là thị trường căn hộ quận 9 cũng trải qua những điều tương tự, nếu có ý định tìm hiểu thêm thì khách hàng có thể tham khảo bằng cách nhấp vào dòng chữ xanh gạch chân vừa rồi.

3/ Giá bán căn hộ Bình Chánh phù hợp với lớp khách hàng trẻ có nhu cầu nhà ở

Lớp khách hàng trẻ đang dần chiếm số đông lượng giao dịch của phân khúc trung cấp, vừa túi tiền.

Với tâm lý hiện đại, năng động thì phân khúc căn hộ cũng là lựa chọn được đối tượng trẻ cân nhắc nhiều hơn, nhờ vào các lợi ích mang lại như an ninh, tiện ích, dịch vụ đảm bảo,...

4/Giá bán căn hộ Bình Chánh dễ mua, ít áp lực tài chính

Vì đa phần khách hàng chọn căn hộ là nhờ chính sách mua bán thanh toán thảnh thơi, kéo dài từ 1.5 - 3 năm tùy dự án. Cách thanh toán trên làm giảm áp lực thanh toán từng đợt, vì mỗi tháng chỉ thanh toán từ 1% nên phù hợp hơn.

Không những vậy, các sản phẩm căn hộ Bình Chánh lẫn trên thị trường đều được hỗ trợ lãi suất vay tốt trong thời gian dài.

Ở trên là những lý do chủ quan khi thị trường, lẫn tâm lý mua bất động sản của khách hàng hiện tại ở thị trường Bình Chánh.

Nhưng căn hộ Bình Chánh vẫn có những điểm mạnh - điểm yếu khác nhau, những điều đó sẽ được chúng tôi đề cập ngay sau đây.

Điểm mạnh và điểm yếu của phân khúc căn hộ Bình Chánh

Về điểm yếu của phân khúc căn hộ Bình Chánh, khách hàng sẽ dễ nhận thấy những điều như sau:

  • Đa phần là quỹ đất nhỏ, phát triển riêng rẽ và thiếu gắn kết với cộng đồng dân cư lân cận.
  • Cách thiết kế cả bên trong lẫn bên ngoài căn hộ vẫn chưa thật sự bắt mắt.
  • Thiếu dịch vụ: Còn phụ thuộc nhiều vào các khu vực lân cận như Phú Mỹ Hưng, hay quận 6,... Đa phần chỉ có siêu thị tiện ích nhỏ bên dưới phục vụ dân cư.
  • Tiện ích hạn chế: Tiện ích trong phân khu căn hộ vẫn chưa được đầu tư bài bản, kém hấp dẫn so với những khu vực khác.

Những điểm yếu này không chỉ căn hộ Bình Chánh mới có, mà hầu như những khu vực mới phát triển dòng căn hộ đều vấp phải tình trạng tương tự.

Nhưng căn hộ Bình Chánh cũng có những điểm mạnh hấp dẫn không kém

  • Giá bán còn mềm: so với những khu vực tương tự khác, giá căn hộ tại Bình Chánh vẫn thuộc dạng thấp hơn vài lần. Giá bán thấp là một lợi thế hấp dẫn đối với các khách hàng khu vực.
  • Lợi thế về diện tích căn hộ: Một phần vì mức giá vừa phải, nên những căn hộ triển khai trước ở Bình Chánh đều có diện tích sử dụng rất thoải mái.
  • Sở hữu những vị trí đắc địa: Những dự án căn hộ triển khai sau đôi khi sẽ không có được vị trí tốt như các dự án đã triển khai trước đó, mà một phần đến từ vị trí đắc địa, dễ dàng đi lại.

Những điểm mạnh này sẽ tiếp tục được ưu tiên và sẽ khắc phục được nhiều điểm yếu hơn trong tương lai, vì dòng vốn của các chủ đầu tư lớn đang bắt đầu đổ về khu vực, lẫn các chính sách đầu tư tốt hơn để cải thiện hạ tầng, dịch vụ.

Mặt bằng giá căn hộ tại Bình Chánh ra sao?

Số lượng dự án căn hộ tại Bình Chánh rất hạn chế, vì như đã nêu ở trên thì trước đây khu vực có quỹ đất khá lớn, các chủ đầu tư cũng ưu tiên phát triển đất nền là chủ yếu.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, toàn Bình Chánh có khoảng 19 dự án căn hộ, bao gồm đã triển khai - chuẩn bị triển khai lẫn chưa triển khai.

Và trung bình nguồn cung đều nằm mức 1000 - 2000 căn hộ với loại hình từ 1 - 3 phòng ngủ là chính.

  • Victoria Garden: từ 32 triệu/m2. Đang mở bán, giáp ranh Bình Tân.
  • Calla Garden: từ 22.5 - 25 triệu/m2. Đang chuẩn bị bàn giao.
  • Sài Gòn Intela: từ 29-30 triệu/m2. Đang mở bán.
  • Sài Gòn Mia: từ 48-50 triệu/m2. Đang triển khai, ngay khu dân cư Trung Sơn nên mức giá nhỉnh hơn so với các khu khác.
  • Citizen Trung Sơn: trung bình 38 triệu/m2. Đã hoàn thiện.
  • Skyway Residence: từ 25 triệu/m2. Đã hoàn thiện.
  • Conic Garden: từ 22-23 triệu/m2. Đã hoàn thiện.
  • Lovera Vista: dự kiến 27 triệu/m2. Dự án mới của Khang Điền ở khu Phong Phú 4, liền kề các khu compound cũng của Khang Điền triển khai.

Ngoài ra cũng có thể tham khảo thêm: Danh sách đầy đủ những căn hộ Bình Chánh nổi bật nhất 2019.

Tiêu chí lựa chọn căn hộ Bình Chánh đúng đắn, chất lượng

Rất nhiều sản phẩm căn hộ mới sẽ được đưa ra thị trường trong khoảng 2019 trở đi,

Và để lựa chọn thì chúng tôi có vài lời khuyên chất lượng để khách hàng tham khảo qua như sau:

  • Lựa chọn dự án có pháp lý tốt: khách hàng nên tham khảo kỹ về mặt pháp lý của các dự án mà mình quan tâm, một dự án có pháp lý tốt luôn có giá trị gia tằng tốt.
  • Năng lực triển khai - quản lý của chủ đầu tư: Nếu không muốn dính vào những phiền phức tranh chấp và dự án nơi mình mua bị bêu tên trên mặt báo, thì tốt nhất khách hàng nên chọn mặt gửi vàng ngay từ ban đầu để an tâm.
  • Lựa chọn diện tích phù hợp: một diện tích phù hợp sẽ giảm khoảng tài chính cho việc mua nhà của khách hàng, lẫn không phải bỏ trống không gian sử dụng trong khi mình vẫn phải trả tiền cho khoảng không gian đó.
  • Lựa chọn dự án có tiện ích dịch vụ tốt: Không gian sống cũng là điều quan trọng, những dự án có tổng thể lớn, triển khai nhiều phân khu như Phong Phú 4, Trung Sơn hoặc những khu dân cư lớn Bình Chánh...nên là lựa chọn đầu tiên vì đa dạng và đầy đủ dịch vụ sống hơn rất nhiều.

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660