Đã là sales bất động sản thì chắc chắn ai cũng nhiều lần trong đời làm chuyện "ấy". Vâng tôi đang nói về "ĐĂNG TIN BẤT ĐỘNG SẢN"
Vấn đề đặt ra ở đây chính là "Đăng tin quảng cáo như thế nào mới đúng cách và thu hút được người xem nhiều nhất?"
Ngay bây giờ tôi sẽ hướng dẫn tới anh/em cách đăng tin chuẩn SEO bất động sản hiệu quả.
Vậy "SEO" là gì?
#SEO là viết tắt của "Search Engine Optimization" (nói cách dân dã là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), tức là một quá trình là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.
Có lẽ ai cũng biết mỗi nhân viên sale ở tất cả các sàn đều sử dụng phương pháp đăng tin bất động sản thường xuyên, chủ yếu để khai thác và tìm kiếm khách hàng. Sales nào cũng phải đăng hàng chục, hàng trăm tin lên website mỗi ngày, có bạn đầu tư phần mềm thì tới hàng ngàn tin nhưng kết quả thì sao??.
Thực tế hiệu quả không như mong đợi, nhưng chúng ta không thể vì thế mà đổ lỗi cho kênh Marketing này được, lí do đơn giản Sale chỉ đăng mà không hề xây dựng kế hoạch cho nội dung tin đăng.
Nếu bạn đang ngồi trên máy tính và chuẩn bị thực hiện đăng tin bất động sản online thì bạn nên dành ra 80% thời gian để chăm chút lại nội dung tin đăng của mình, tìm kiếm, khảo sát trang đăng, tìm kỹ thuật viết bài, giật “tít” và dành 20% thời gian còn lại bấm nút đăng tin.
Đa số các bạn Sale than phiền với cấp trên của họ về thị trường, về sản phẩm, nhưng sự thực là do sale đã đi ngược dòng của quá trình đăng tin, họ dành 80% thời gian để ngồi đăng tin, rồi viết một tin đăng sơ sài không đủ thu hút về mặt nội dung, cũng chẳng cần tìm hiểu xem trang nào hiệu quả mà cứ đăng tải nó lên bất kỳ trang nào đó rồi chờ đợi kết quả. Và tất nhiên kết quả ...
Khi nhận được 1 sản phẩm mới, dự án mới, bạn nên phân tích nó, tìm ưu và khuyết điểm so với các dự án quanh đó. Phân loại đối tượng khách hàng nhắm tới để xây dựng thông điệp trong nội dung cho phù hợp hay thực hiện kênh Marketing nào cho hiệu quả.
Hiên nay, có hàng trăm hàng ngàn website cho đăng tin bất động sản có cả miễn phí và trả phí. Tuy nhiên, không phải trang đăng tin bất động sản nào cũng hiệu quả. Và để tránh mất thời gian thì chúng ta nên chọn lọc lại.
Để chọn những trang đăng tin hiệu quả bạn nên thực hiện theo tiêu chí sau:
►Thứ nhất: Chọn website đăng tin bất động sản chất lượng dựa vào số lượng người dùng khủng.
Chọn những Website có tuổi đời cao, thương hiệu tốt như Batdongsan.com.vn, alonhadat, Chotot.vn, Cafeland.vn, dothi.net, diaoconline…
Tại sao lại chọn những website này? Vì đây là những website đã quá phổ biến, độc giả hay thường xuyên vào những website này xem tin tức về bất động sản. Vì vậy,khi đăng trên các trang này tin đăng của bạn sẽ có cơ hội gặp được khách hàng cao hơn.
Một điểm nữa là những trang website này đã được tối ưu hóa rất tốt (nói chung là thân thiện với Google), vậy nên tin đăng của bạn có khả năng cao để lên top google.
►Thứ hai: Chọn những trang Website hay rao vặt bất động sản chuyên về khu vực
Chọn những trang Website hay rao vặt bất động sản chuyên về khu vực mà bạn đang sales bạn sẽ tận dụng được những lợi ích sẵn có từ những trang này nhằm dễ tạo uy tín cho khách hàng.
Ví Dụ: Sales bất động sản tại Đồng Nai thì vào website bất động sản Đồng Nai, Sales bất động sản ở Bình Dương thì vào rao vặt Bình Dương hay website bất động sản ở Bình Dương.
Những trang website này mang tính chất địa phương nên thông thường rất am hiểu địa phương nơi đó.
Google cũng rất ưu ái những website này khi mình tìm kiếm từ khóa tại địa phương.
Vì bên cạch khách hàng tìm kiếm thông tin trong các website bất động sản thì còn nhiều khách hàng tìm kiếm thông tin, sản phẩm bất động sản từ google search & tính năng google search image (https://www.google.com/intl/is/insidesearch/features/images/searchbyimage.html). Vậy làm thế nào để khách hàng tìm kiếm có thể thấy tin của mình (hay nói cách khác là tin đăng của mình lên top google).
Muốn khách hàng tìm kiếm thấy tin của mình thì bắt buộc tin đó phải nằm trong top 10 googgle search thì may ra còn có cơ hội khách click vào xem tin.
Để làm được như vậy trước hết hãy chuẩn bị một bài tin đăng chuẩn SEO.
►Thứ nhất: Xác định từ khóa của tin đăng bất động sản mà mình muốn lên top google.
Bước này khá quan trọng vì không phải bạn chọn từ khóa nào cũng có thể lên top được, những từ khóa mà các trang website về bất động sản đã seo lên top thì các bạn không nên chọn, vì các bạn sẽ không cạnh tranh lên top nổi đâu. Theo kinh nghiệm của tác giả bài viết thì các bạn chỉ nên chọn những từ khóa dài, ví dụ: bạn sales đất nền: bạn nên chọn đất nền giá rẻ + địa phương; căn hộ: căn hộ chung cư + tên căn hộ.
Để có một bài viết chuẩn SEO hãy có gắng viết sao cho từ khóa mình đã chọn xuất hiện trong bài viết tầm khoảng từ 5-10 lần (tùy theo độ dài ngắn của bài viết). Tuy nhiên, sử dụng cụm từ khóa nhiều lần không có nghĩa là lạm dụng nó, mà hãy cho nó xuất hiện với tần số phù hợp trong nội dung bài viết nhằm tránh gây nhàm chán, phản cảm sẽ tạo nên hiệu ứng ngược đối với người đọc. Đó là một lưu ý cực nhỏ nhưng vô cùng quan trọng về mặt nội dung. Nếu bạn cho cụm từ khóa lặp một cách thông minh trong bài viết của mình bạn sẽ đạt được thành công về mặt seo bài viết lên google mà không làm cho người đọc là những khách hàng cảm thấy khó chịu.
►Thứ hai: Đầu tư về mặt nội dung tin đăng bất động sản.
Bài cần phải đáp ứng được nhu cầu của khách hang. Đó là gì? Là tin đăng phải bao quát được dự án, hoặc nếu bạn có website thì phải tóm gọn được nội dung tin đăng rồi hướng khách hàng vào xem chi tiết tại website của mình. Còn không bạn sơ lược ra từng phần để cho khách hàng hình dung về dự án cũng như đáp ứng được phần nào đó nhu cầu của họ để khách hàng có thể gọi cho bạn.
Trong quá trình xây dựng nội dung bạn nhất định phải nêu vị trí dự án (địa chỉ cụ thể, giao thông, tính kết nối vùng miền và cần nêu một vài địa điểm nổi tiếng gần đó. Đặc biệt là tính tiện ích. Bạn nên nếu tiện ích theo hai hướng, một là tiện ích khu nội dự án, hai là tiện ích khu vực xung quanh bao gồm hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội như công trình giao thông, chợ, bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí…
Điểm tiếp theo bạn cần phải nêu trong nội dung tin đăng là quy mô dự án gồm tổng diện tích, tổng số nền, giá bán, pháp lý dự án, chiết khấu khuyến mãi và các chính sách thanh toán và hỗ trợ liên quan. Ở đây bạn cần có một vài điểm nhấn mạnh có ý nghĩa thể hiện tiềm năng của dự án để kích thích tâm lý hào hứng, mong muốn sỡ hữu của khách hàng.
►Thứ ba: Tin Đăng cần có hình ảnh và cần đặt cả từ khóa cần SEO vào hình ảnh
Ngoài công cụ google search hiện nay còn có công cụ google search Image, 1 tấm hình hiệu quả hơn 1.000 từ quảng cáo, vậy bạn sẽ mất đi cơ hội tiếp cận với khách hàng tìm kiếm khách hàng bằng hình ảnh
Thế nào là Hình ảnh Chuẩn Seo
1. Tên của hình ảnh: Url rất là quan trọng và đường dẫn tới hình ảnh có chứa từ khóa tìm kiếm sẽ làm tăng chất lượng cho từ khóa tới hình ảnh của bạn.
Ví dụ: Ta muốn seo hình ảnh với từ khóa liveshow ru tình thì đặt tên ảnh là: liveshow-ru-tinh (Viết không dấu, không có khoảng trắng và ngăn cách nhau bằng dấu gạch ngang)
đây là đường dẫn tới hình ảnh và nó chứa từ khóa tìm kiếm trong đó: http://sunlandsg.vn/data/upload/image_manual/tien-ich-du-an-biet-thu-lucasta-khang-dien-quan-9
2. Dung lượng của hình ảnh: Tốc độ load trang ảnh hưởng rất lớn tới seo onpage, chính vì vậy chúng ta phải kiểm soát dung lượng của ảnh rất chặt chẽ sẽ đảm bảo cho hình ảnh của chúng ta đạt kết quả tốt nhất trên google images. Tham khảo kích thước theo kinh nghiệm của tôi : 680px x 480px và có dung lượng dưới 150kb.
3. Tiêu đề của ảnh: Title ảnh cũng khá quan trọng chính vì vậy title cũng nên chứa từ khóa trong đó để tăng mật độ từ khóa lên cho ảnh.
4. Thẻ Alt của ảnh: Thẻ Alt nhất thiết phải có bởi vì google bot chỉ biết đó là hình ảnh gì thông qua thẻ alt này, vì vậy Alt ảnh phải chưa từ khóa bên trong và là từ khóa quan trọng của
5. Trong bài viết có nhiều ảnh: đặt tên các ảnh, Alt các anh, Title các ảnh khác nhau và phải chứa các từ khóa nhất định.
6. Nội dung bao quanh hình ảnh: phần này cũng quan trọng những nội dung bao quanh hình ảnh cũng nên chứa từ khóa để giải thích cho hình ảnh đó.
Lưu ý, để tạo tâm lý bạn nên thêm vào nội dung các cụm từ như:
” Nhanh tay nhấc máy sở hữu ngay những vị trí đẹp nhất dự án Rosita”;
” Chỉ còn 10 nền cuối cùng của dự án Phong Phú 4 - Bình Chánh, nhấc máy gọi ngay”
hay ” Mở bán Block đẹp nhất của dự án Jamila”…
Và cuối cùng bạn nhớ thêm mục thông tin liên hệ : tên công ty, tên cá nhân, điện thoại, email… để khách hàng tiện liên lạc.
Tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tin đăng của bạn có được nhiều người xem hay không. Và thế nào là một tiêu đề đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng ? Đó là tiêu đề nằm trong một chuyên mục địa lý mà khách hàng chọn, tin đăng phải lôi cuốn, đánh vào tâm lý tò mò thì khách hàng mới click vào xem.
Một số cách đặt tiêu đề gây chú ý đối với người đọc như sau :
►Tiêu đề chứa câu hỏi tò mò : Có nên mua dự án Masteri An Phú Quận 2 không ?
►Tiêu đề chứa con số : Cơ hội đầu tư 2 dự án HOT nhất ở Khu Đông cuối năm 2017.
►Tiêu đề chứa thời gian và tiền bạc : Cơ hội đầu tư khu dự án SimCity lợi nhuận lên đến 100 triệu một năm.
►Tiêu đề mang tính cảnh báo : Đừng mua dự án Q2 Thảo Điền mà không đọc qua bài này.
►Tiêu đề mang tính thúc giục giới hạn thời gian, giới hạn sản phẩm: Đợt 1 dự án Rosita Garden chỉ còn 2 căn đẹp duy nhất.
Ngoài ra, bạn có thể dùng các tiêu đề có chứa cụm từ mới lạ, tiêu đề về khuyến mãi, tiêu đề có kèm báo cáo số liệu tin cậy…v.v…
Từ khóa quan trọng phải được đưa lên thẻ <title> ( Phần tiêu đề tin đăng ) và meta description ( Phần mô tả bên dười tiêu đề và link khi bạn SEARCH).
Thẻ meta description phải chứa từ khóa quan trọng lẫn từ khóa phụ, được gọi là bổ nghĩa cho nó nhưng vẫn thân thiện với các truy vấn tìm kiếm.
Vậy viết thẻ Meta description cho tin đăng bất động sản ở đâu?
Theo kinh nghiệm của tôi thì đăng tin bất động sản trên các website bất động sàn thì thẻ meta description (mô tả) sẽ tự động lấy đoạn đầu tiên của tin đăng, bao gồm 160 ký tứ đầu tiên của tin đăng bất động sản.
Vì vậy hãy viết đoạn đầu tiên của tin đăng thật hay, và nhớ là có chứa từ khóa nhé.
Vì sao nên viết thẻ Meta description cho tin đăng bất động sản?
Vì thẻ meta description rất quan trọng, nó là phẩn vắt tắt mô tả mà tin đăng bất động sản mà khách hàng sẽ đọc được ngoài trang tìm kiếm Google Search trước khi click vào xem tin của bạn.
Để SEO tin đăng của mình lên top google thì việc không thể thiếu là chia sẻ tin đăng lên các trang mạng xã hội.
Bên cạnh đó các bạn nên tham gia vào cáo Forum có lượng người dùng đông đảo như: Làm Cha Mẹ, Webtretho
Hiện nay, lượng người dung mạng xã hội như google +, facebook, zalo, twitter, linkedin, pinterest… rất khủng. Vì vậy, tuyệt không nên bỏ qua việc đăng tin lên các kênh này. Cố gắng chèn đường link tin đăng của mình trên các trang mạng xã hội.
Lưu ý, bên cạnh đăng tin bất động sản của mình lên trang cá nhân thì chúng ta nên tham gia vào các group chuyên về bất động sản và đăng tin của mình vào đó.
Nếu như bạn tin đăng bất động sản của bạn thật hay, thật chuẩn Seo thì cũng vô nghĩa nếu như không được google index hay còn gọi là được google lập chỉ mục, cũng có thể hiểu nôm na là được con bọ google bò đến thăm đọc bài và lưu vào trong kho lưu trữ của google.
Việc để google tự index bài viết chắc sẽ khá lâu, hoặc nếu bạn không Submit url google thì có thể sẽ bị đối thủ copy bài viết và submit url google trước thì google sẽ hiểu rằng chính đối thủ của bạn là chủ sở hữu bài viết đó, và bạn không khai báo sau thì sẽ bị báo trùng lặp nội dung đó là việc rất có hại trong Seo vì google đã cho ra thuật toán về trung lặp nội dung, sẽ bị google phạt rất nặng.
Chỉ khi được google index thì bài viết của bạn mới được suất hiện khi ta tìm kiếm trên google và từ đó ta sẽ Seo từ khóa của bài đó lên top cao của google.
Vậy muốn google index thì khi viết xong bài ta phải submit url google hành động đó cho google biết rằng ta đã viết xong và có thể đến thăm để đọc và thu thập dữ liệu.
Submit google của mình lên google.
Vào https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url
Copy url tin đăng của mình vào và tiến hành Submit.
Team SunlandSG