Thông tin pháp lý

Các loại giấy tờ cần lưu ý khi mua nhà

14h - 06/04/2022

Mua nhà luôn luôn là một việc hệ trọng đối với bất kỳ ai, vì để có riêng cho bản thân một căn nhà bạn phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bất động sản, Sunland Sài Gòn xin chia sẻ một số kiến thức về các loại giấy tờ khi mua nhà quan trọng mà bạn cần lưu ý.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp cho khách hàng có thể an tâm hơn trong vấn đề mua bán nhà, nhằm đảm bảo kinh tế cũng như quyền lợi trước khi đầu tư.

Danh mục bài viết

I. Giấy tờ bắt buộc

Giấy tờ định đanh

Giấy tờ khác

II. Giấy tờ có thể cần đến

Các loại giấy tờ liên quan vay thế chấp

Các loại giấy tờ liên quan vay tín chấp

Trước hết, trong quá trình thực hiện thủ tục mua bán nhà các bạn cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ bắt buộc phải xuất trình và giấy tờ có thể cần đến.

I. Giấy tờ bắt buộc

Căn cứ theo khoản 1 Điều 40 và khoản 1 Điều 41 Luật Công chứng 2014 thì vấn đề xác định danh tính ở cả bên mua và bên bán là bước đầu tiên trước khi tiến hành bất kỳ một giao dịch nào, đặc biệt là giao dịch bất động sản. Những loại giấy tờ bắt buộc này bao gồm:

Giấy tờ định đanh

  • Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.
  • Sổ hộ khẩu.
  • Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận tình trạng độc thân.

Giấy tờ khác

Trường hợp người mua là người nước ngoài, nếu muốn sở hữu nhà (căn hộ), bắt buộc phải xuất trình hộ chiếu còn thị thực (không thuộc các trường hợp ưu đãi hay miễn trừ).

cac-loai-giay-to-quan-trong-can-luu-y-khi-mua-nha-1

Trường hợp khách hàng có đồng đứng tên sổ đỏ, người đúng tên chung cũng phải chuẩn bị các loại giấy tờ tương tự và cùng người mua ký vào hợp đồng chuyển nhượng, mua bán bất động sản tại văn phòng công chứng.

II. Giấy tờ có thể cần đến

Đa số các dự án bất động sản hiện nay đều cho khách hàng có thể lựa chọn giải pháp vay thế chấp hoặc vay tín chấp khi mua dự án. Khách hàng nên chuẩn bị thêm các loại giấy tờ khác như sau:

Các loại giấy tờ liên quan vay thế chấp

  • Đơn vay thế chấp bằng tài sản được hình thành từ nguồn vốn vay.
  • Bản sao chứng minh nhân dân (hoặc căn cước công dân).
  • Bản sao giấy kết hôn hoặc giấy xác nhận độc thân.
  • Bản sao sổ hộ khẩu (hoặc sổ tạm trú).
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập (thông qua các loại hợp đồng lao động, sao kê tài khoản hoặc chuyển lương qua ngân hàng...).

cac-loai-giay-to-quan-trong-can-luu-y-khi-mua-nha-2

Các loại giấy tờ liên quan vay tín chấp

Các loại giấy tờ này cũng tương tự như các loại giấy tờ liên quan vay thế chấp nhưng khác ở đơn vay tín chấp ở ngân hàng. Tùy từng dự án bất động sản sẽ có ngân hàng cho vay tín chấp với thủ tục khác nhau.

cac-loai-giay-to-quan-trong-can-luu-y-khi-mua-nha-3

Sau tất cả các quá trình giao dịch, các chuyên gia của Sunland Sài Gòn khuyên khách hàng hãy sao y những giấy tờ cần thiết thành nhiều bản để tiến hành các bước thủ tục hành chính dễ dàng và nhanh chóng, tránh đi lại nhiều lần. 
Khi đóng các loại lệ phí, khách hàng nên giữ kỹ các loại biên lai. Khi tiến hành bất kỳ các giao dịch, khách hàng cũng nên lập văn bản và đến phòng công chứng văn bản, hợp đồng để tránh những hiểu lầm đáng tiếc về sau.

QUAN TÂM THÔNG TIN CHI TIẾT CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN TẠI TPHCM

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem thông tin các Dự Án Khác Tại: https://sunlandsg.vn/​

 

 

 

Hỗ trợ skype
0938 779 660