Thông Tin Cần Biết

Đầu tư vào bất động sản cao cấp ở tỉnh - Có nên hay không?

17h - 09/11/2021

Hiện quỹ đất tại các thành phố lớn không còn nhiều để thực hiện các dự án. Các nhà đầu tư có xu hướng hướng dòng tiền vào thị trường tỉnh. Xu hướng “đánh bắt xa bờ” sẽ mở ra nhiều cơ hội mới nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, thua lỗ hoặc thất bại. Hãy cùng tìm hiểu về thị đầu tư bất động sản cao cấp ở tỉnh để không bị chôn vốn nhé và tìm ra cách làm hiệu quả hơn.

I. Thị trường bất động sản tỉnh thu hút giới đầu tư

Việc hiện thực hóa các dự án tại các thành phố lớn ngày càng trở nên khó khăn hơn. Dẫn đến xu hướng di dời ra ngoại thành và các tỉnh nhỏ lẻ. Quỹ đất tại các thành phố lớn ngày càng ít và càng đắt đỏ. Trong khi chính sách của nhà nước chỉ giới hạn trong lĩnh vực bất động sản trung tâm.

Lợi dụng việc tăng giá nhà đất, giá nhà ở khu vực trung tâm được đẩy lên cao hơn. Trong khi giá bất động sản trên địa bàn tỉnh thấp cũng thu hút các nhà đầu tư. Vì vậy, kinh nghiệm đầu tư vào bất động sản vùng ven trở thành xu hướng tất yếu.

Đầu tư vào thị trường bất động sản tỉnh phát triển

Ngày nay, lĩnh vực bất động sản du lịch cũng rất thu hút các nhà đầu tư. Do đó, bất động sản ven biển tại các tỉnh trở thành lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Bất động sản cao cấp ở tỉnh đang là kênh lựa chọn của nhiều nhà đầu tư do khả năng sinh lời tốt hơn và phân khúc dễ điều hướng. Mặc dù thuộc tỉnh nhỏ, xa trung tâm nhưng những khu vực này đều có các dự án giao thông đã được quy hoạch hoặc đã hoàn thành. Hãy xem những bất động sản đầu tư này và kỳ vọng tỷ suất lợi nhuận cao trong thời gian dài.

Nhà đầu tư cần được thông báo kỹ lưỡng về hiện trạng phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế, kỹ thuật và hạ tầng xã hội tại khu vực này. Hơn hết là thông tin đô thị, quy hoạch phân khu, kinh tế theo chính trị của nơi đó. Đồng thời đánh giá việc thực hiện dự án có sinh lời hay không.

II. Tiềm năng bất động sản cao cấp ở tỉnh - Bất động sản nghỉ dưỡng

Giới đầu tư bất động sản phân tích, ở TP.HCM cũng có những vị trí tốt và xấu. Và điều tương tự cũng xảy ra ở các tỉnh lẻ, thậm chí là các vùng ngoại thành.

Có những sản phẩm ở những vị trí đắc địa và có những vị trí thì không có vị trí đẹp. Nhưng các sản phẩm bất động sản trên địa bàn các tỉnh khi tung ra thị trường đều có sức tiêu thụ khá cao.

Về  bất động sản cao cấp ở tỉnh - loại hình nghỉ dưỡng, nó đã có sự tăng trưởng đặc biệt từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019. Sự phát triển này vượt ngoài mong đợi với nhiều dự án quy mô lớn nhỏ. Các nhà đầu tư đang đầu tư mạnh vào các tỉnh lân cận với quy mô trải dài khắp các tỉnh.

Trong tương lai, sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục phát triển về nhiều mặt. Và các công cụ tài chính khác sẽ được thử nghiệm để đẩy nhanh tốc độ phát triển bất động sản.

Tiềm năng đầu tư bất động sản cao cấp nghỉ dưỡng 

Hàng trăm dự án nghỉ dưỡng khác dự kiến ​​sẽ ra đời và đưa thị trường phát triển lên một tầm cao mới. Và có hàng nghìn căn hộ chung cư cao cấp với nhiều loại hình khác nhau. Nó sẽ được săn đón như biệt thự cho thuê trên bờ biển và sẽ tăng theo nhu cầu của khách du lịch.

Nguồn vốn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ có ở những địa điểm nổi tiếng như Đà Nẵng, Phú Quốc, ... mà còn ở những khu vực mới nổi như Phú Yên, Sapa, Quy Nhơn, Hạ Long, ...

Kể từ khi chúng tôi có thể thấy rằng thị trường sẽ nhận được nhiều đề nghị mới hơn. Và bạn sẽ cạnh tranh hơn với nhiều nguồn cung cấp này.

III. Bất động sản cao cấp ở tỉnh, cơ hội của các nhà đầu tư

Điểm qua một số nhà đầu tư lớn đang phát triển thị trường bất động sản cao cấp ở tỉnh ngày càng lớn mạnh. Công ty Nam Long khai thác 400 mẫu đất có sẵn để đầu tư và khai thác. Và tiếp tục mở rộng với 200 ha đất tại nhiều vùng kinh tế quan trọng phía Nam.

Đơn vị tiếp theo là Tập đoàn Novaland đã bắt đầu phát triển ở các tỉnh. Tại các thị trường có tiềm năng du lịch lớn như Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hòa, Ninh Thuận, .. Và sẽ tiếp tục đưa ra thị trường các sản phẩm du lịch tại Khánh Hòa và Bình Định.

Nhiều khu vực đầu tư nhiều như tỉnh Bình Định với các khu vực như Quy Nhơn, Nhơn Lý. Với nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lên đến hàng nghìn ha và được đầu tư cơ sở hạ tầng ở mức cao. Với nhiều bất động sản thương mại, các khu đô thị mới hiện đại cũng được xây dựng. Mục đích thúc đẩy thị trường bất động sản tại đây phát triển nhanh chóng.

Nhiều nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bất động sản tỉnh

Sự phát triển bất động sản du lịch đang dần tăng lên. Nó có tính cạnh tranh và được bán theo nhiều cách khác nhau. Và nhiều cách tiếp cận, nhiều phương án để tiếp cận khách hàng.

Hình thức quảng cáo, ưu đãi hấp dẫn. Nhờ đó, nó thu hút được nhiều người đến đầu tư và phát triển. Nhiều loại hình bất động sản du lịch như cho thuê cũng đang được phát triển với nhiều ưu đãi lớn.

Những điều cần lưu ý khi chọn đầu tư vào bất động sản cao cấp ở tỉnh

Tìm hiểu về thị trường muốn đầu tư

Tại các thành phố lớn, nhu cầu về bất động sản chưa bao giờ hạ nhiệt. Nếu không kịp thoát ra trong thời điểm giá lên cao, nhà đầu tư hoàn toàn có thể bán lỗ để lấy lại vốn. Ở các tỉnh lẻ không có nhiều khách nên nếu không nghĩ tới, dù muốn bán lỗ cũng khó mà đổi chủ được.

Ví dụ: Tại Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, đầu tư vào căn hộ chung cư được xem là một kênh sinh lời tiềm năng. Nhưng ở các tỉnh lẻ, khách hàng vẫn chuộng đất thổ cư hơn nên căn hộ không dễ bán. Người lao động làm việc trong các khu công nghiệp lớn sẽ chọn thuê phòng trọ thay vì có một căn hộ riêng biệt.

Tìm hiểu kỹ địa bàn tỉnh định đầu tư trước khi “rót tiền” là một trong những nguyên tắc đầu tư bất động sản cao cấp ở tỉnh để không bị chôn chân. Nếu nắm rõ thông tin quy hoạch thì cơ sở hạ tầng của địa phương vô cùng quan trọng để đầu tư. Những thay đổi về quy hoạch và cơ sở hạ tầng là những chỉ dẫn để dự đoán cơn sốt hoặc giá nhà tăng.

Không đầu tư theo tâm lý đám đông

Đầu tư vào bất động sản tỉnh lẻ theo tâm lý đám đông là sai lầm mà nhiều người mắc phải. Bạn sẽ gặp nhiều rủi ro như mua phải dự án ma, dự án không thu hút được cư dân, không có tính thanh khoản.

Cuối năm 2017, nhiều nhà đầu tư xuống tiền đầu tư vào dự án thành phố mới Bình Dương. Mặc dù dự án đã có cơ sở hạ tầng hoàn thiện và quy mô lớn. Cho đến ngày nay, tiền của bạn đang bị kẹt ở đây vì không có khách hàng để mua. Đây là một trong những bài học thất bại cho các nhà đầu tư.

Bất động sản cao cấp tỉnh được quan tâm 

Hãy là nhà đầu tư thông thái, nghiên cứu kỹ thị trường các tỉnh. Đừng chạy theo hiệu ứng của những đám đông ồ ạt tụ tập tại một nơi để “hâm nóng” khu vực đó. Nếu cung vượt quá cầu của khách hàng thì khả năng bị chôn vốn và thất bại là rất cao.

Tận dụng mối quan hệ môi giới ở địa phương

Các nhà môi giới địa phương sẽ biết và hiểu thị trường họ đang sống tốt hơn bạn. Tất nhiên, họ cũng có rất nhiều mối quan hệ và khách tiềm năng. Bạn phải khéo léo kết hợp chúng để có được nguồn tốt và nhiều khách hàng hơn.

Bạn phải chọn những công ty môi giới có uy tín với một người có kinh nghiệm. Tránh xa những nhân viên kinh doanh bất động sản thiếu kinh nghiệm làm ăn thiếu kinh nghiệm. Nhà môi giới địa phương cũng sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về nguồn gốc của quốc gia dự án, tính pháp lý của tài sản, ...

Cân nhắc tài chính

Kiểm soát tốt tài chính cũng là một nguyên tắc sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro khi đầu tư vào bất động sản cao cấp ở tỉnh. Nếu bạn có ý định đầu tư tiền vào các dự án phát triển lớn và kéo dài, bạn phải chủ động với dòng vốn. Các nhà đầu tư chịu rủi ro lớn khi sử dụng đòn bẩy tài chính.

Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể bắt đầu với những dự án phù hợp với số vốn của mình. Khi đầu tư theo hình thức vay vốn ngân hàng cũng cần lưu ý đến gói vay, lãi suất và hạn mức,…. Không tạo áp lực tài chính cho bản thân khi lãi suất biến động hoặc dự án khó thực hiện.

Thông tin trên áp dụng việc đầu tư vào những bất động sản cao cấp ở tỉnh. Đây là thị trường tiềm năng đang được giới đầu tư quan tâm. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về tình hình bất động sản để đưa ra quyết định đầu tư mang lại giá trị sinh lời cao.

LIÊN HỆ PHÒNG KINH DOANH DỰ ÁN SUNLANDSG: 0938 779 660 (Zalo,Viber)

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660