Thông Tin Cần Biết

Thực trạng nhà phố, biệt thự khu đông ngày càng khan hiếm

10h - 03/12/2019

Quy hoạch hạ tầng đồng bộ, quỹ đất khan hiếm làm cho nhiều khu đất vàng tại quận 2, quận 9 bước vào một chu kỳ tăng trưởng và thiết lập mặt bằng giá mới lần thứ hai sau 10 năm. Chính vì thế, số lượng nhà phố, biệt thự ở khu vực khu đông nói chung, quận 2 nói riêng đang ngày càng khan hiếm.

Nguyên nhân là vì sao? Bài viết sau đây của Sunlandsg sẽ giúp quý khách hàng nắm rõ được tình hình các dự án bất động sản tại khu vực.

Giá đất tăng mạnh

Việc xây cầu qua đảo Kim Cương nối khu Thạnh Mỹ Lợi với Mai Chí Thọ đang khiến giá đất quanh khu vực này có nơi vượt lên trên 100 triệu/m2. Các tuyến đường lân cận cũng tăng chóng mặt.

Trước đây, khu vực này được điều chỉnh tăng giá đất một lần, lên mức 35 - 50 triệu/m2 khi Trung tâm hành chính quận 2 dời về đây. Tuy nhiên, thời điểm đó giao dịch ở đây vẫn chậm.

Hiện tại, khi các trục giao thông hình thành rõ nét hơn, hạ tầng tiện ích nơi đây đồng bộ hơn đã kéo người dân về sinh sống nhộn nhịp như một đại đô thị mới. Cũng từ đây giá đất được điều chỉnh tăng liên tục, nhất là sự gia tăng giá của nhà ở liên kế và biệt thự tại khu vực được các con sông bao bọc này.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, điều này rất dễ hiểu bởi gía trị bất động sản ăn theo hạ tầng. Trước đây, giao thông về khu vực đảo Kim Cương rất ít đường vào buộc phải băng qua con đường độc đạo có lưu lượng xe cộ lớn thì nay việc làm cầu sẽ xoá bỏ trở ngại này.

Cầu bắc qua đảo Kim Cương sẽ đưa vào sử dụng trong 11 tháng nữa. Khi đó, cây cầu này sẽ hình thành một hướng lưu thông mới cho các loại xe qua hướng Mai Chí Thọ, kết nối với đường Vành đai 2, qua cầu Phú Mỹ để giảm ùn tắc trên đường Đồng Văn Cống và khu vực quanh cảng Cát Lái.

Việc xây cầu bắc qua đảo Kim Cương đã tạo sóng bất động sản ở khu vực này. Thấy rõ nhất là sự gia tăng giá trong phân khúc nhà liên kế và nền đất biệt thự tại khu vực xung quanh đảo Kim Cương. Cụ thể, đất ở đường Tạ Hiện có giá 95 triệu/m2, đường Nguyễn Văn Kỉnh 70 triệu/m2, đường Đồng Văn Cống 58 triệu/m2, đường Lê Hiến Mai 83 triệu/m2, đường Trương Văn Bang giá 113 triệu/m2… Riêng khu vực đường Bát Nàn và đường Lê Hữu Kiều có biên độ tăng từ 25 - 40%. Còn phân khúc nhà phố và biệt thự ở quận 2 đang giao động ở mức 36 - 170 triệu/m2.

Nguồn cung khan hiếm

Báo cáo của JLL Việt Nam về thị trường bất động sản quý III cho thấy, giá bán phân khúc nhà phố, biệt thự tại TP.HCM trên thị trường sơ cấp tăng 12% theo năm. Nhu cầu cao được ghi nhận ở cả hai xu hướng mua để ở và mua đầu tư. Đây cũng là lý do để giải thích cho sức nóng của dòng sản phẩm nhà liền đất, đặc biệt là loại hình nhà phố và biệt thự.

Với biên độ tăng giá và sự khan hiếm nguồn cung tại khu vực lõi trung tâm quận 2, nhiều người có tiền vẫn khó tìm được các vị trí tốt để xây dựng nhà liên kề, biệt thự xứng tầm. Đón đầu nhu cầu này một số công ty bất động sản có tiềm lực về tài chính, quỹ đất đã chinh phục đất vàng tại đây và đưa nguồn cung ra thị trường.

Điển hình là dự án Saigon Mystery Villas nằm ở vùng lõi trung tâm quận 2 tại phường Bình Trưng Tây, do Hung Thinh Corp phát triển dự án. Với quy mô 14,59ha, Saigon Mystery Villas có 279 căn nhà phố liên kế và 72 căn biệt thự. Đây là dự án sở hữu vị trí đắc địa hiếm hoi còn sót lại tại quận 2 khi có hai mặt giáp sông Sài Gòn và sông Giồng Ông Tố, ngay Trung tâm hành chính quận 2 và liền kề Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Saigon Mystery Villas nằm trong Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi rộng gần 181ha, nơi có hệ thống hạ tầng kết nối hoàn chỉnh với trung tâm TP.HCM cũng như các khu vực khác như quận 7, quận 9, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, kết nối với cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ…

“Mặt trước là sông Sài Gòn, một bên là khu đảo Kim Cương và một bên là khu trung tâm hành chính mới của quận 2 đang phát triển thì Saigon Mystery Villas được xem là dự án sở hữu vị trí vàng tại lõi trung tâm quận 2. Bất động sản ven sông luôn có giá trị cao hơn những bất động sản ở vị trí khác từ 20% và luôn nắm lợi thế về khả năng tăng giá trong tương lai”, đại diện Hung Thinh Corp cho biết.

Ngoài việc sở hữu vị trí hiếm có, Saigon Mystery Villas còn được giới đầu tư cũng như khách hàng mua để ở săn đón nhờ thiết kế hiện đại theo mô hình compound, có bảo vệ 24/24 với các tiện ích hiện đại như cụm công viên nội khu, đường dạo ven sông, cụm sân tennis, hồ bơi, gym, spa… Saigon Mystery Villas còn có nhà phố thương mại được thiết kế đặc biệt phù hợp cho nhiều loại hình kinh doanh thương mại sẽ giúp gia tăng giá trị cho dự án.

"Những năm qua, công ty đã phát triển đa dạng sản phẩm từ căn hộ chung cư, đất nền, bất động sản nghỉ dưỡng với giá bán vừa túi tiền, trung bình đến cao cấp. Việc xác định giá bán phụ thuộc vào vị trí, sản phẩm mà công ty tung ra thị trường", đại diện Hung Thinh Corp nói.

Vị đại diện này cho biết thêm, sau dự án Saigon Mystery Villas, Hung Thinh Corp sẽ tiếp tục mở bán thêm vài dự án đất nền khác ở TP.HCM. Mức giá và thời điểm công bố sẽ phụ thuộc vào hấp lực của thị trường bất động sản nhưng sẽ nằm ở phân khúc cao cấp.

Theo Savills Việt Nam, nguồn cung mới của nhà liên kế và biệt thự rất hạn chế, nhất là ở phân khúc cao cấp. Trong quý III chỉ có một dự án mới và mở bán tiếp theo của bảy dự án hiện hữu, cung cấp khoảng 400 căn. Tỉ lệ hấp thụ đạt 37% do nguồn cung mới hạn chế. Phân khúc nhà liền kề tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với 85% tổng lượng giao dịch.

Công ty Savills Việt Nam dự báo, phân khúc biệt thự và nhà phố từ nay đến năm 2019 nguồn cung mới đạt gần 12.600 sản phẩm đất nền và nhà liền kề. Việc một số khu vực có đất nền, nhà phố liên kế, biệt thự sốt giá do tác động của hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật được cải thiện. Thậm chí, giá bán đất nền, nhà phố trong dân cũng luôn được điều chỉnh tăng giá hằng ngày bởi nguồn cung ngày càng khan hiếm.

CHÚNG TÔI LÀ SUNLAND SÀI GÒN

Quý Khách cần hỗ trợ về dự án đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi qua Hotline 0938779660

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660