Nhận định & Phân Tích

4 yếu tố giúp bất động sản quận 9 gia tăng giá trị

14h - 13/07/2020

Khu Đông Sài Gòn tiếp tục dẫn đầu thị trường với giao dịch sôi động, thu hút cộng đồng năng động, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Giao thông đa dạng, kết nối thuận tiện

Từ quận 9, cư dân đi vào trung tâm thành phố hoặc các tỉnh miền Đông rất thuận tiện bằng hầm Thủ Thiêm, Xa lộ Hà Nội và đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Thêm vào đó, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến vận hành vào năm 2020 sẽ giúp quận 9 kết nối nhanh chóng với khu vực trung tâm. Chưa kể, các tuyến đường trục giao thông chính của quận 9 như Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Xiển, Đỗ Xuân Hợp, cầu Phú Hữu, cầu Tăng Long... cũng đang nhận đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để nâng cấp mở rộng.

Quận 9 nói riêng và khu Đông TP. HCM nói chung có nhiều lợi thế để trở thành đòn bẩy kinh tế cho cả Đông Nam Bộ

QUAN TÂM THÔNG TIN HOẶC CẦN TƯ VẤN DỰ ÁN QUẬN 9

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

Quận 9 là một trong những khu vực có số lượng cầu xây mới nhiều nhất trong năm 2019 tại TP HCM với 6 công trình, gồm cầu vượt trước Bến xe miền Đông mới, cầu Chùm Chụp, cầu Lấp, cầu Làng, cầu Ông Bồn và cầu Vàm Xuồng. Theo giới chuyên gia, sự xuất hiện của công trình cầu đường luôn tạo ra sự sôi động cho bất động sản lân cận.

Bên cạnh đó, trong tương lai không xa, các dự án nằm trên địa bàn quận 9 càng thêm giá trị khi lợi thế đường thủy phát huy mạnh mẽ. Đó là tuyến giao thông chiến lược sông Sài Gòn - sông Đồng Nai hiện hữu kết nối TP HCM - Biên Hòa.

Dưới góc nhìn của giới đầu tư, sức hút của các dự án bất động sản một phần do yếu tố hạ tầng giao thông quyết định, chính vì vậy quận 9 đang sở hữu nhiều ưu thế. Bên cạnh đó, lợi thế nằm kế cận quận 2 phát triển sôi động với đô thị mới Thủ Thiêm kỳ vọng trở thành trung tâm tài chính kinh tế tầm cỡ quốc tế trong tương lai, cũng là lý do khiến bất động sản quận 9 trở thành một trong những lựa chọn đầu tư hàng đầu trong vài năm trở lại đây.

Cơ sở hạ tầng quận 9 đang ngày càng hoàn thiện

Nhờ đó, bất động sản khu Đông có được doanh thu khổng lồ khi các giao dịch nơi này chiếm ¾ tổng giao dịch toàn thành phố. Với xu hướng phát triển đó, các chuyên gia bất động sản TPHCM dự đoán rằng không chỉ tại thời điểm này mà trong tương lai khu Đông Sài Gòn vẫn sẽ chiếm lĩnh nguồn cung lớn nhất toàn thành phố với khoảng trên 50%.

Định hướng phát triển của thành phố

Quận 9 cùng với quận 2 và Thủ Đức được quy hoạch thành khu đô thị sáng tạo phía Đông, tập trung các khu công nghệ cao thu hút hàng tỷ USD từ nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới như Samsung, Schneider, Intel, Microsoft... Tại đây còn có đại học Fulbright, khu đô thị Đại học Quốc gia TP HCM với các khu nghiên cứu công nghệ mới, cảng Phú Hữu, khu du lịch Suối Tiên và công viên lịch sử văn hóa dân tộc...

TP HCM là đô thị năng động nhất nước. Thống kê năm 2018 cho thấy TP HCM có 8,64 triệu người, mật độ dân số dày đặc nhất cả nước. Theo quy hoạch đến năm 2025, quận 9 sẽ tập trung phát triển các khu đô thị mới có quy mô lớn, đồng bộ hạ tầng xã hội, phục vụ cho quá trình giãn dân cơ học, giảm áp lực về giao thông và nhà ở cho khu vực lõi trung tâm.

Cộng đồng cư dân tri thức, năng động

Việc quận 9 trở thành đô thị sáng tạo cũng đồng nghĩa với việc sẽ thu hút đông đảo các chuyên gia, giới trí thức, gia đình trẻ đến thuê hoặc mua nhà sinh sống lâu dài. Khu đô thị sáng tạo sẽ là nơi ươm mầm hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, mở ra các cơ hội kinh doanh mới, cung cấp những tiện ích và dịch vụ mới phục vụ người dân, giải phóng năng lượng sáng tạo của con người.

Hiện nay, nhiều khu dân cư đã và đang hình thành, tạo nên cộng đồng dân cư trí thức, văn minh. Kéo theo đó là sự phát triển của nhiều cơ sở hạ tầng, tiện ích và dịch vụ như trường học, phòng khám quốc tế, nhà hàng, spa, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng... Với cộng đồng dân cư văn minh, trí thức cao sẽ thúc đẩy Quận 9 sớm trở thành trung tâm văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe và giải trí phục vụ đa dạng nhu cầu của người dân .

Nhiều dự án bất động sản lớn cũng triển khai ở khu vực này để đáp ứng nhu cầu nhà ở cũng như cho thuê, sẽ góp phần thay đổi đáng kể diện mạo đô thị quận 9 và trở thành trung tâm mới của TP HCM trong tương lai.

Không gian sống hiện đại

Quận 9 là quận có diện tích lớn nhất TP HCM với 114 km2 nhưng dân số chỉ vào khoảng hơn 263.000 người, mật độ dân số 2.311 người mỗi km2. Quận cũng được bao quanh bởi các sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Tắc, sông Ông Nhiêu...

Địa thế thuận lợi khi cao hơn mực nước biển 5m-14m. Nằm giữa lòng khu Đông TP HCM đầy sôi động, lại liền kề khu công nghệ cao nhiều tiềm năng phát triển, bất động sản quận 9 đang đứng trước nhiều cơ hội "thức giấc".

Như vậy, áng ngữ giữa lòng khu Đông TP.HCM đầy sôi động, lại nằm liền kề khu công nghệ cao hừng hực khí thế vươn lên, bất động sản quận 9 đã chuyển mình “thức giấc”. Các chuyên gia BĐS cho rằng thị trường Quận 9 đang trong thời kì phát triển “vàng” với những điều kiện để đầu tư hết sức có giá trị. Chính vì thế, quý khách hàng cần chớp lấy cơ hội cho mình để đầu tư cho một tương lai tốt đẹp tại thị trường này.

QUAN TÂM THÔNG TIN HOẶC CẦN TƯ VẤN DỰ ÁN QUẬN 9

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660