Nhận định & Phân Tích

[Tin tức thị trường] Có nên đầu tư bất động sản Thủ Đức trong năm 2022?

13h - 20/08/2022

Bất chấp tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian vừa qua, giai đoạn 2020-2021 được xem như là thời điểm vàng của thị trường bất động sản bởi giá tăng "phi mã" trên khắp các phân khúc từ chung cư cho đến đất nền, nhà phố xây sẵn.

Thế nhưng, việc "có nên đầu tư bất động sản trong năm 2022 không?" - đặc biệt là thị trường bất động sản tại Thủ Đức là một câu hỏi hóc búa mà các chuyên gia phân tích thị trường đến từ SunlandSG sẽ giải đáp trong bài viết này!

QUAN TÂM THÔNG TIN CHI TIẾT DỰ ÁN MT EASTMARK CITY

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem thông tin các Dự Án Khác Tại: https://sunlandsg.vn/​

Danh mục bài viết

I. Đánh giá sơ bộ tổng quan thị trường bất động sản thành phố Thủ Đức

II. Vì sao nên đầu tư bất động sản tại Thủ Đức

III. Các dự án tiềm năng để đầu tư 2022 tại Thủ Đức

1. Dự án căn hộ MT Eastmark City Thủ Đức

2. Dự án nhà phố, biệt thự Classia Khang Điền

I. Đánh giá sơ bộ tổng quan thị trường bất động sản thành phố Thủ Đức

Dựa trên thống kê các giao dịch mà khách hàng ký gửi tại sàn giao dịch SunlandSG, hiện nay tình trạng khan hiếm sản phẩm đang diễn ra trên khắp tất cả các quận, huyện tại thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là ở khu vực thành phố Thủ Đức.

Chính vì thế, chúng tôi nhận định bức tranh thị trường bất động sản tại Thủ Đức trong năm 2022 đang bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới. So với vàng hoặc chứng khoán, tiền điện tử... bất động sản vẫn là lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư. Đây là kênh đầu tư chắc chắn và hấp dẫn nhất trong thời điểm hiện nay.

Theo quan điểm nhiều người, việc mua nhà đất được xem như tích trữ tài sản an toàn, ít chịu các biến động của thị trường, tin tức trên thế giới.

co-nen-dau-tu-bat-dong-san-thu-duc-2022

Tại sao thị trường lại thiếu nguồn cung như vậy? Có 3 lý do chính:

  • Đầu tiên, trong 10 năm qua có thể coi là giai đoạn bùng nổ của thị trường, rất nhiều dự án nhà ở được khởi công xây dựng và đang trên kế hoạch xây dựng. Chính điều đó đã dẫn đến tình trạng quỹ đất đô thị ở nội thành gần như đã hết.
  • Thứ hai, chính quyền nhiều địa phương kiểm soát chặt chẽ, hạn chế cấp phép các dự án xây dựng mới nhằm kiềm hãm "bơm thổi" giá bất động sản.
  • Thứ ba, lý do quan trọng nhất, là những bất cập về quy định, pháp luật chồng chéo lẫn nhau chưa được giải quyết và tháo gỡ.

Chính 3 lý do trên đã dẫn đến các dự án được mở bán tại khu vực thành phố Thủ Đức trong thời gian này được giới đầu tư đánh giá cực kỳ chất lượng. Trong số các dự án hiện nay đang được triển khai trên địa bàn, SunlandSG có thể nêu lên một vài dự án để khách hàng có thể tham khảo đầu tư như dự án căn hộ MT Eastmark City Thủ Đức thuộc phân khúc chung cư, dự án The Classia Khang Điền, dự án The Global City là những dự án nhà phố, biệt thự cao cấp...

II. Vì sao nên đầu tư bất động sản tại Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức thành lập vào tháng 01/2021 với kỳ vọng sẽ đóng góp trên 30% tổng sản phẩm (GRDP) cho TP. Hồ Chí Minh và khoảng 7% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của cả nước. Đặc biệt, Thủ Đức được quy hoạch và lên kế hoạch phát triển trở thành hạt nhân thúc đẩy kinh tế - khoa học- kỹ thuật cho khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo của các chuyên gia nghiên cứu thị trường bất động sản, thành phố Thủ Đức từ khi được thành lập đến nay đã và đang giữ vị trí quan trọng trong các hoạt động phát triển kinh tế tài chính, khoa học công nghệ của thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt ở mảng bất động sản. 

Trên thực tế, thời điểm ngay trước và sau khi có quyết định thành lập thành phố Thủ Đức thì các giao dịch bất động sản ở khu vực này rất sôi động, gia tăng về số lượng và giá cả bất động sản.

co-nen-dau-tu-bat-dong-san-thu-duc-2022-03

Những dữ liệu trên cho thấy tín hiệu bất động sản tăng trưởng tích cực ở Thủ Đức kéo theo sức hút và mức độ quan tâm về các dự án bất động sản rất nhiều.

Theo thống kê của chúng tôi, trong thời gian vừa qua các sản phẩm nhà ở, căn hộ tại khu vực TP. Thủ Đức được ghi nhận mức giá cao hơn nhiều so với lúc mở bán. Điều này ảnh hưởng do nhiều yếu tố, điển hình như thông tin thành lập “thành phố trong thành phố”, đặc biệt đối với thành phố Thủ Đức là nơi thực hiện mô hình này đầu tiên ở Việt Nam. Các thông tin về các gói đầu tư, ngân sách vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội, các công trình giao thông... liên tục được nhà nước thông qua.

Thêm đó, về nguồn cung căn hộ mới ở thành phố Hồ Chí Minh và tại Thủ Đức rất hạn chế. Bên cạnh đó, các quỹ đất tại khu vực gần với trung tâm thành phố đã không còn, trong khi đó khu vực quận 9 cũ, quận 2 cũ và quận Thủ Đức ở ngay sát cạnh, quỹ đất để xây dựng các công trình nhà ở hiện đang còn dồi dào.

III. Các dự án tiềm năng để đầu tư 2022 tại Thủ Đức

Hiện nay, Sunland Sài Gòn đang phân phối 1 số dự án tại thành phố Thủ Đức được đánh giá rất tiềm năng về mặt đầu tư, có thể kể đến như:

1. Dự án căn hộ MT Eastmark City Thủ Đức

Dự án căn hộ MT Eastmark City Điền Phúc Thành là khu phức hợp bao gồm căn hộ - nhà phố - biệt thự có quy mô hơn 20.000m2 nằm trong khu đô thị Cetana City 149.391,7m2 nằm trong khu vực phường Long Trường, thành phố Thủ Đức sẽ được triển khai và mở bán vào tháng 04/2022. Dự án căn hộ sở hữu 3 mặt tiền chính đường Trường Lưu – Vành Đai 3 – Lò Lu, sở hữu vị trí rất đắc địa trong khu vực này.

co-nen-dau-tu-bat-dong-san-thu-duc-2022-01

MT Eastmark City được thiết kế với quy mô 7 block với đa dạng các sản phẩm như căn hộ ở, offictel và shophouse với hàng loạt các diện tích đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

Các căn hộ được thiết kế tiện nghi, vận dụng tối đa diện tích thiết kế, thân thiện với thiên nhiên với khoảng không gian rộng lớn giáp với hệ thống sông ngòi hiện hữu. MT Eastmark City được hứa hẹn sẽ trở thành một nơi đáng sinh sống trong tương lai, mang lại không gian sống trong lành cho cộng đồng dân cư ngay giữa lòng thành phố. 

Quý khách có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết dự án căn hộ MT Eastmark City tại https://sunlandsg.vn/du-an/du-an-can-ho-mt-eastmark-city-truong-luu.

2. Dự án nhà phố, biệt thự Classia Khang Điền

Tiếp nối thành công của Verosa Park. chủ đầu tư Khang Điền đã tiếp tục cho ra mắt tiếp dự án The Classia Khang Điền. Dự án được thiết kế với 7 phân khu nhà phố, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập và biệt thự vườn có diện tích từ 80 - 200m2 với số lượng khoảng 180 căn. Với mật độ xây dựng chỉ 26%, dự án được ví như lá phổi xanh trong cộng đồng dân cư tại khu vực phường Phú Hữu. 

co-nen-dau-tu-bat-dong-san-thu-duc-2022-02

Được chắt lọc từ tinh túy của kiến trúc cổ điển Châu Âu, dự án được kết hợp hài hòa với cảnh quan thiên nhiên sẽ mang lại không gian sống kín đáo, thượng lưu cho gia chủ. Với quy mô lớn và môi trường sống cao cấp, dự án sẽ trở thành ngôi sao trong phân khúc nhà phố, biệt thự tại khu Đông Sài Gòn.

Quý khách có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết dự án The Classia Khang Điền tại https://sunlandsg.vn/du-an/du-an-classia-khang-dien.

QUAN TÂM THÔNG TIN CHI TIẾT DỰ ÁN THE CLASSIA KHANG ĐIỀN

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem thông tin các Dự Án Khác Tại: https://sunlandsg.vn/​

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660