Biệt Thự Verosa Park Phong Cách Địa Trung Hải

Nhận định & Phân Tích

Biệt Thự Verosa Park Đẳng Cấp Với Phong Cách Thiết Kế Địa Trung Hải

02h - 06/12/2020

Verosa Park là dự án đẳng cấp nằm tại quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Dự án nổi bật với các lô biệt thự, liền kề đẳng cấp. Trong đó đặc biệt là các lô biệt thự được thiết kế với phong cách Địa Trung Hải. Cùng Team SunlandSG phân tích điểm nổi bật lớn nhất trong các lô biệt thự tại dự án Verosa. Để thấy rằng sở hữu biệt thự tại đây là đẳng cấp và thời thượng ra sao.

 

1. Biệt Thự Verosa Park Nổi Bật Với Phong Cách Thiết Kế Địa Trung Hải

1.1 Thiết Kế Biệt Thự Verosa Park

Quy mô dự án dự án Verosa Park là khoảng 8,1 ha với 2 phân khu chính là The Green và The Garden. Tổng số bao gồm gần 300 căn biệt thự, nhà phố vườn đẳng cấp.

Thiết kế biệt thự Verosa Park:

  • Kết cấu: 1 trệt 2 lầu (3 tầng nổi). Thiết kế phù hợp với người Việt Nam, bởi từ xưa tới ngay người Việt Nam mong muốn ở trong những ngôi nhà có độ cao trung bình và thấp.

  • Khoảng lùi trước: 3 - 4.5m, có gara ô tô

  • Khoảng lùi sau: 2m.

  • Khoảng lùi hông: 2m. Một bên với dạng song lập và 2 bên với dạng đơn lập.

  • Diện tích: 6x20, trung bình dt từ 130 m2 trở lên.

  • Tường vách: tường 10 riêng.

  • Ban công: Có ban công với các phòng trước nhà, ban công bên hông với các căn góc

Thiết kế này là tâm huyết cực lớn của chủ đầu tư giành cho khách hàng. Từ những chi tiết nhỏ nhất đến những không gian rộng đều đạt mức hoàn hảo về thẩm mỹ và kỹ thuật.

Thiết Kế Biệt Thự Verosa Park

 

1.2 Đặc Trưng Phong Cách Thiết Kế Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải được ra đời vào cuối thế kỷ 19 và trở lên phổ biển hớn vào những năm 1920 - 1930. Phong cách Địa Trung Hải là sự kết hợp những gì tinh tế nhất, nổi bật nhất của nhiều phong cách thiết kế khác nhau như: Tây Ban Nha thời phục hưng, Tây Ban Nha Colonial (thuộc Tây Ban Nha), Beaux – Arts, Ý phục hưng, và kiến trúc Gothic ở Venice…

Đây là phong cách thiết kế có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến kiến trúc ở Châu Âu, Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam ngày nay bởi vẻ đẹp rực rỡ, tràn ngập sức sống nhưng vẫn hài hòa đến từng đường nét của phong cách ấn tượng này.

Đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế Địa Trung Hải:

  • Về màu sắc thiết kế: Phong cách Địa Trung Hải đa số sử dụng những màu sắc như: Màu xanh của biển cả và bầu trời, màu xanh olive, màu đất nung terra, màu vàng nhạt của nắng, màu tím hoa oải hương, màu trắng của cát biển...Tất cả các màu sắc này đều là sự kết hợp hài hòa và tinh tế mang đậm gia vị biển. Cảm giác thoải mái và gần gũi thiên nhiên

  • Sử dụng nội thất và phụ kiện trang trí: Lựa chọn ưu tiên của phong cách Đại Trung Hải là sử dụng nội thất thiên hướng hiện đại, tiện nghi tạo cảm giác thoải mái nhất cho chủ nhân ngôi nhà. Đường nét nội thất thường đơn giản, gọn gàng, mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Phụ kiện trang trí thường là thảm sàn với nhiều họa tiết thiên nhiên màu sắc rực rỡ tạo điểm nhất cho bên trong ngôi nhà, đèn treo trần.

  • Yếu tố thiên nhiên vùng Địa Trung Hải: Thiên nhiên trong phong cách thiết kế là điểm nhấn đáng kể với dấu ấn đậm nét của vùng nắng gió Địa Trung Hải. Những yếu tố cơ bản đó, được góp nhặt, sắp xếp tài tình, mang đến cho không gian sự thoải mái, vui tươi, mộc mạc và tự nhiên nhất có thể.

  • Chú trọng vào trang trí tường: Những bức tường thường được trang trí bằng tranh mang đến điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Cách tạo tường giả thạch cao cũng được lựa chọn khá nhiều khi áp dụng trang trí phong cách này. Thiết kế mảng thạch cao trên tường và trần với nhiều lớp nghệ thuật, tạo hiệu ứng của trò chơi ánh sáng ấn tượng.

  • Cửa mái vòm theo phong cách Địa Trung hải: Lấy cảm hứng từ phong cách Ý và Hy Lạp mái vòm của phong cách Địa Trung Hải luôn thiên hướng gần biển và nghỉ dưỡng. Mái vòm ở các ô cửa tạo ra sự mềm mại và sự riêng biệt của Địa Trung Hải.

Phong Cách Thiết Kế Địa Trung Hải

 

1.3 Phong Cách Địa Trung Hải Tại Biệt Thự Verosa Park

Bên cạnh những căn nhà liên kế với thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Verosa Park còn sở hữu những căn biệt thự đặc biệt với thiết kế Địa Trung Hải nổi bật, dành riêng cho chủ nhân xứng tầm.

Coi trọng sự giản dị và gần gũi với thiên nhiên, các căn biệt thự Verosa Park thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải đều mang vẻ đẹp mộc mạc nhưng vô cùng sang trọng và tinh tế, là tổng hòa của nét đẹp trong không gian xanh rộng lớn pha lẫn bàn tay thiết kế của những nghệ nhân tài ba.

Tất cả các căn biệt thự đặc biệt tại Verosa Park đều được xây dựng trên một nền móng hình chữ nhật, chỉ có từ 1 đến 2 tầng và có sân trong. Chi tiết mái vòm thoáng rộng như các mẫu nhà kiến trúc tân cổ điển, ban công rộng và cửa sổ lớn giúp đón luồng không khí trong lành từ 3 tầng xanh trong khuôn viên dự án.

Verosa Park đã chào đón những vị khách đặc biệt đến chiêm ngưỡng không gian sống lý tưởng và chạm tay vào từng đường nét tinh tế của khu nhà mẫu, cảm nhận chân thực vẻ đẹp của "ngôi nhà để đời" tương lai. 

Bên trong những căn biệt thự đặc biệt còn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ, được những kiến trúc sư tài năng đảm bảo tính đăng đối và thẩm mỹ ở mọi góc nhìn với thiết kế nổi bật toát lên sự sang trọng và đẳng cấp với gương soi góc rộng, đèn chùm hoa lệ. Sàn tầng một, mặt ngoài cửa tầng một, bàn ăn, kệ bếp được ốp đá travertine và marble tự nhiên - vật liệu được giới thượng lưu ưa chuộng vì tượng trưng cho vẻ đẹp vĩnh cửu.

Phòng ngủ tại Verosa Park mở ra một không gian thảnh thơi thực sự cho các chủ nhân thành đạt, các cửa sổ lớn nối liền ban công rộng mở hướng về công viên Symphony Park. Từ đây, chủ nhân có thể nhìn ra công viên như một bức tranh thiên nhiên chan hòa, là không gian thư thái tâm hồn tuyệt vời sau những ngày làm việc bận rộn.

Đặc biệt, khu nhà mẫu Verosa Park tọa lạc ngay tại cung đường đẹp nhất của dự án, hướng nhìn qua công viên Symphony Park thoáng đãng với mảng xanh được chăm chút tỉ mỉ, hài hòa cùng từng đường nét kiến trúc Địa Trung Hải của những dãy nhà với hệ mái ngói xanh trầm, tạo nên một không gian sống sang trọng và đẳng cấp. Verosa Park đưa cộng đồng cư dân tinh hoa về không gian sống biệt lập với tường rào bao quanh quần thể được phủ xanh bằng các loại cây dây leo, hoa giấy,... trong không gian xanh rộng lớn lên đến 16.000m2 mà bất kỳ ai cũng ao ước được sở hữu.

Với số lượng giới hạn, chỉ 296 căn nhà liên kế và biệt thự cao cấp trên tổng diện tích được quy hoạch 8.1ha, thiết kế đẳng cấp & sang trọng. Verosa Park khẳng định là dự án độc đáo chỉ dành cho giới thượng lưu xứng tầm.

Phong Cách Địa Trung Hải Tại Biệt Thư Verosa Park

 

QUAN TÂM THÔNG TIN DỰ ÁN VEROSA PARK

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ NGAY

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Khách hàng xem ngay thông tin và bảng giá mới nhất của dự án tại: Biệt Thự Verosa Park

 

 

2. So Sánh Phong Cách Biệt Thự Địa Trung Hải Với Các Phong Cách Khác

Phong cách Địa Trung Hải là một trong các phong cách thiết kế nổi bật nhất trong những thế kỷ trở lại đây. Song hành với đó là rất nhiều thiết kế khác, tuy có nhiều ưu nhược điểm nhưng theo thời gian những phong cách này vẫn được ưa chuộng.

2.1 Phong Cách Hiện Đại

Phong cách kiến trúc Hiện Đại là phong cách được sử dụng nhiều tại các công trình nhà ở. Phong cách hiện đại được hình thành ở thế kỷ 20 với nhiều điều khác biệt so với kiến trúc địa trung hải. Điểm khác biệt rõ ràng nhất là:

  • Phong cách hiện đại sử dụng những màu sáng, màu đơn giản, màu đơn thuần không cầu kỳ nhưng phong cách Địa Trung Hải

  • Phong cách hiện đại bài trí nội thất theo thiên hướng tối ưu hóa công năng sử dụng. Việc tiện lời của chủ nhân được đặt nên hàng đầu so với tính thẩm mỹ nghệ thuật sâu sắc.

  • Các bức tường bên trong nhà được sử dụng nhiều hơn với phong cách hiện đại. Tối ưu hiệu quả sử dụng khiến ngôi nhà được chia làm nhiều phần với công dụng khách nhau. Tuy không thể có nhiều không gian rộng thoáng thoải mái nhưng điều đó lại có một chút lợi thế về việc riêng tư.

  • Bố cụ bài trí của phong cách hiện đại là những khối vuông hoặc hình chữ nhật, không có nhiều những đường cong mềm mại. Thay vào đó là những góc vuông với sự chính xác hoàn hảo.

Thời đại hiện đại hóa nên phong cách kiến trúc hiện đại chiếm phần lớn là điều dễ hiểu. Nhưng tính nghệ thuật và thiên nhiên thì đều thua xa với phong cách Địa Trung Hải

Phong Cách Hiện Đại

 

2.2 Phong Cách Cổ Điển        

Phong cách kiến trúc cổ điển xuất phát từ tầng lớp quý tộc của châu âu. Điển hình là các quý tộc các nước Anh, Pháp, Hy Lạp, Ai Cập, Ý.....Điểm chung lớn nhất của kiến trúc này đó chính là sự cầu kỳ và cao cấp. Các công trình phong cách kiến trúc cổ điển rất đa dạng. Nhưng nổi bật cho phong cách này chính là các lâu đài, cung điện của các công tước hoặc nhà vua thời xưa. Điểm nổi bật của phong cách này là:

  • Tất cả các chi tiết đa phần đều được thiết kế rất cầu kỳ, đều có trạm khắc hoặc vẽ. Tùy theo nền văn hóa cũng như triều đại mà họa tiết khác nhau.

  • Tông màu sử dụng cho kiến trúc này thường là các tông màu tối với nét cổ sưa hoặc là tông màu tương phản để làm nổi bật nên sự quý tộc.

  • Những góc của tòa nhà hoặc các cạnh của tòa nhà thường được trạm khắc rất công phu, có khi còn rát vàng.

  • Khác với phong cách Địa Trung Hải phong cách Cổ Điển không mang sự thoáng mát thoải mái, gần gũi thiên nhiên mà thay vào đó là sự kiên cố, bí ẩn, kín đáo.

So với kiến trúc Địa Trung Hải, kiến trúc Cổ Điển có phần thiếu hài hòa khi sự kín đáo, bí ẩn được đề cao. Không những thế kiến trúc cổ điển chỉ giành riêng cho tầng lớp quý tộc, vương công. Ưu điểm của sự thoải mái, thoáng mát của vùng  Địa Trung Hải đã tạo ra sự khác biệt rất rõ ràng.

Phong Cách Cổ Điển

 

2.3 Phong Cách Tân Cổ Điển

Phong cách tân cổ điển xuất phát khi các triều đại phong kiến của các nước sụp đổ. Sự cách tân , cải cách kiến trúc giúp ra đời phong cách kiến trúc tân đổ điển. Vừa giữ nguyên được giá trị ưu điểm của kiến trúc cổ điển mà vẫn phát huy được sự cách tân đi hợp với thời đại. Đặc điểm của phong cách tân cổ điển:

  • Về màu sắc: Phong cách tân cổ điển đã có sự cách tân về màu sắc, các tông màu sáng đã dần được sử dụng. Không còn quá nhiều các tông màu tối và bí ẩn nữa. Các tông màu tự nhiên được sử dụng rộng rãi với nhiều công trình.

  • Nhiều họa tiết được lược bỏ so với phong cách cổ điển. Phần hoa văn tại các góc nhọn hay các góc của tòa nhà không còn được đầu tư quá tỷ mỉ. Thay vào đó là những đường nét dưới dạng tầng tầng, lớp lớp

  • Sự tân tiến đã tạo ra sự quan tâm lớn về không gian sử dụng. Không còn quá cao và nguy nga như phong cách cổ điển. Phong cách tân cổ điển đã đề cao không gian sử dụng. Cắt bỏ những phần thừa nhiều phía trên mái, thay vào đó là không gian phòng rộng hơn, thoải mái hơn

  • Những nét cổ điển của những ô cửa sổ, độ vuốt của mái nhà vẫn được giữ nguyên từ phong cách cổ điển.

So với phong các Địa Trung Hải, phong cách Tân Cổ Điển có sự cách tân đáng kể nhưng vẫn không thể thoát ra sự cổ điển về lối kiến trúc. Sự hài hòa với thiên nhiên vẫn chưa có nhiều. Việc sử dụng các màu sắc rực rỡ thiên hướng thiên nhiên vẫn chưa được áp dụng.

Phong Cách Tân Cổ Điển

 

2.4 Phong Cách  Kiến Trúc Mái Vòm

Phong cách kiến trúc mái vòm đáng được nhắc tới bởi sự phổ biến cũng như sự sâu sắc nghệ thuật. Được sử dụng chủ yếu ở các nước hồi giáo hoặc ấn độ. Kiến trúc mái vòm nổi nên nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa khối cầu và các đường cong mềm mại. Sự mềm mại của các đường cong giúp các kiến trúc sư có cảm hứng hơn so với các khối vuông, khối lập phương......Đặc điểm của kiến trúc mái vòm là:

  • Sử dụng các đường cong mềm mại và các khối hình cầu để xây dựng các bộ phận như mái nhà, khu cửa, khung cửa sổ.....

  • Màu sắc chủ đạo được trong kiến trúc mái vòm là các màu sắc mang tính tôn giáo cao. Đôi khi rất sặc sỡ, đôi khi rất đơn giản nhưng vẫn tạo sự uy nghiêm của tôn giáo

  • Bên trong kiến trúc mái vòm thường bài trí rất cầu kỳ. Các đường nét, các hoa văn được thiết kế một cách cẩn thật. Tạo ra sự uy nghiêm lớn cho người chiêm ngưỡng

  • Bên ngoài kiến trúc mái vòm thường tùy theo nên văn hóa mà sẽ được làm trơn hoặc vẽ chi tiết cầu kỳ.  Các chi tiết này cũng thể hiện yếu tốn tôn giáo của ngôi nhà.

So với Phong cách Địa Trung Hải phong cách mái vòm bị gò bó nhiều bởi tôn giáo. Nhưng không vì thế mà làm ảnh hưởng kiến trúc. Kiến trúc Địa Trung Hải cũng sử dụng một số đường cong mềm mại của kiến trúc mái vòm như các ô cửa sổ, một số vòm cửa.

Phong Cách Kiến Trúc Mái Vòm

 

3. Biệt Thự Verosa Park Phong Cách Địa Trung Hải Đem Lại Giá Trị Gì Cho Khách Hàng

3.1 Thể Hiện Sử Đẳng Cấp Và Quý Tộc

Không phải khách hàng nào cũng sở hữu được những lô biệt thự đẳng cấp tại Verosa Park. Việc sở hữu đòi hỏi khách hàng phải là người am hiểu nghệ thuật cùng với đó là tầm tài chính cực kỳ khủng.

Vậy nên những lô biệt thự tại Verosa Park luôn thể hiện sự đẳng cấp nhất, quý tộc nhất của chủ nhân. Nếu khách hàng sở hữu biệt thự là người kinh doanh thì việc sở hữu chính là minh chứng tốt nhất cho tiềm lực tài chính

Nếu khách hàng là người am hiểu nghệ thuật, kiến trúc thì lô biệt thự này sẽ thể sự ám hiểu sâu sắc với kiến trúc xây dựng. Kiến trúc Địa Trung Hải là kiến trúc đẳng cấp hàng đầu và được tất cả mọi người trên thê giới thừa nhận

Phong Cách Quý Tộc

 

3.2 Giá Trị Nghệ Thuật Kiến Trúc Đặc Sắc

Những lô biệt thự tại Verosa Park sẽ đem lại những giá trị nghệ thuật kiến túc đắc sắc. Khách hàng sẽ được hòa mình vào không gian của nắng gió vùng Địa Trung Hải. Nhưng tông màu đậm tính chất tự nhiên như biển cả và bầu tời.

Bên trong ngôi biệt thự khách hàng sẽ được tận hưởng không gian thoải mái và thoáng mát nhất. Điểm nhất là các tấm thảm trải có màu sắc rực rỡ tươi mới. Đèn treo trần nhà, các họa tiếng ô cửa sổ với các đường cong mái vòm mềm mại.

Các bước tường sẽ được phối màu tạo hiệu ứng gần gũi thiên nhiên tối đa. Không phải là những lớp sơn đơn thuần. Các bước tường sẽ được xếp tầng hoặc tạo hiệu ứng tầng, đính đá...Để tạo cảm giác tốt nhất cho chủ nhân.

Một bức tranh thiên nhiên sẽ được vẽ ra trước mắt các chủ nhân của ngôi biệt thự. Có nắng, gió, có thiên nhiên tầng lớp, thật sự rất tuyệt vời

Nghệ Thuật Sắc Nét Tại Biệt Thự

 

3.3 Giá Trị Về Mặt Sức Khỏe

Phong cách Địa Trung Hải sẽ đem lại lợi ích sức khỏe hơn so với các phong cách thiết kế khác. Bởi:

  • Phong cách Địa Trung Hải đề cao sự gần gũi thiên nhiên, các bài trí, màu sắc bên trong nhà cũng là các màu sắc mang tính tự nhiên. Chủ nhân sẽ cảm thất thoải mái nhất, từ đó sức khỏe cũng tốt hơn.

  • Phong cách thoáng đãng, thoải mái với nắng và gió giúp khách hàng tiếp cận được nhiều hơn với không khí tự nhiên. Khí và gió tự nhiên sẽ giúp điều hòa cơ thể giúp sức khỏe của khách hàng sẽ tốt hơn. Giống như việc nghỉ dưỡng tại các khu điều hòa sinh thái

  • Các phòng ngủ đều có nhiều ánh sáng tự nhiên cũng như có gió lùa vào. Điều này cực kỳ tốt cho việc điều hòa âm dương trong phòng. Khi bước vào căn phòng khách hàng sẽ cảm giác rất thoải mái và thư giãn

Các phong cách khác thường bị bó buộc trong khuôn khổ của hình hộp, lập phương hoặc hình cầu. Không gian thoáng từ đó cũng ít hơn, vị trí bố trí cũng bị bó buộc. Phong cách kiến trúc Địa Trung Hải là tốt cho sức khỏe nhất.

Không Gian Thoáng Sẽ Cho Sức Khỏe Tốt

 

QUAN TÂM THÔNG TIN DỰ ÁN VEROSA PARK

ĐIỀN THÔNG TIN ĐỂ NHẬN BẢNG GIÁ NGAY

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Khách hàng xem ngay thông tin và bảng giá mới nhất của dự án tại: Biệt Thự Verosa Park

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660