Nhận định & Phân Tích

Thị trường cuối năm, nên đầu tư vào căn hộ hay nhà phố để sinh lời

15h - 26/11/2021

Đầu tư căn hộ nhà phố với kỳ vọng tỷ suất lợi nhuận cao và thời điểm thích hợp nào để “xuống tiền” là điều mà nhiều nhà đầu tư quan tâm trong bối cảnh dịch covid-19 từng bước đã được kiểm soát. Vậy, nên đầu tư phân khúc bất động sản căn hộ hay nhà phố? Hãy cùng tìm hiểu bài viết ngay sau đây để có thêm thông tin bổ ích trước khi lựa chọn đầu tư phân khúc nào nhé!

Đầu tư căn hộ hay nhà phố sẽ sinh lời cao?

1.Tổng quát về thị trường bất động sản cuối năm 2021

Đầu tư vào bất động sản luôn là kênh đầu tư có tiềm năng, an toàn so với chứng khoán, vàng. Tuy nhiên, thị trường bất động sản Việt Nam đã chịu tác động mạnh mẽ bởi làn sóng dịch covid-19 lần thứ 4. Mặc dù đại dịch kéo dài và tác động không nhỏ đến một số phân khúc, nhưng thị trường bất động sản nhìn chung cho thấy những tín hiệu tích cực và phát triển nhanh chóng khi nguồn cầu đang tăng nhanh chóng.

Theo ông Trần Kim Chung (Phó viện trưởng viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương nhận đình: “Đến thời điểm hiện tại dịch cơ bản đã được kiểm soát và tiến độ tiêm vắc xin đều đặn, do đó thị trường bất động sản cuối năm nay có thể tốt hơn năm ngoái, thậm chí tốt hơn thời kỳ lịch sử đỉnh của chứng khoán”. Bên cạnh đó, thị trường bất động sản cuối năm có nhiều tính hiệu đi lên bởi các doanh nghiệp đang lên kế hoạch đưa hàng loạt sản phẩm ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu cuối năm trong bối cảnh nhu cầu nhà ở của người dân vẫn còn rất cao trong khi nguồn cung chưa đáp ứng đủ.

Nhìn về dài hạn, bất động sản Việt Nam vẫn luôn là thị trường có tiềm năng lớn khi đầu tư bất động sản vẫn là “nơi trú ẩn” tài sản vừa an toàn vừa sinh lời hấp dẫn trong thời kỳ khủng khoảng kinh tế như hiện nay. Vì vậy, đầu tư căn hộ nhà phố luôn là một điểm sáng và thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và khách hàng khi chúng đem lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn.

2.Đầu tư căn hộ hay nhà phố dễ sinh lời hơn?

Phân khúc căn hộ, nhà phố đều có ưu và nhược điểm riêng. Để đầu tư có sinh lời  và hiệu quả thì nhà đầu tư cần nắm rõ lợi thế, hạn chế của phân khúc đó. Từ đó, có quyết định đúng đắn nhất khi lựa chọn căn hộ hay nhà phố để đầu tư vào thời điểm cuối năm.

2.1. Căn hộ

Căn hộ là loại hình BĐS phát triển nhanh nhất so với các loại hình khác. Không chỉ nhu cầu nhà ở cao mà loại hình này được nhiều nhà đầu tư quan tâm khi khai thác cho thuê rất hiệu quả.

Đầu tư căn hộ có cơ hội tăng cao lợi nhuận khi nhu cầu nhà ở tăng vọt

2.1.1. Ưu điểm

Nhu cầu thuê căn hộ ngày càng tăng nhất là các khu vực có dân cư đông với đời sống thu nhập khá cao, hơn hết do quỹ đất hạn hẹp. Do vậy, đầu tư căn hộ sẽ có tiềm năng lớn về lâu dài và bền vững

Nhà đầu tư có thể sinh lời nhanh chóng khi đầu tư căn hộ với hình thức đầu tư “lướt sóng”. Có nghĩa nhà đầu tư nắm rõ tình hình và tận dụng hiệu quả biến động lên xuống của thị trường bđs trong thời gian ngắn để đầu tư sinh lời có kết quả cao bởi hình thức đầu tư này thu hồi vốn rất nhanh

Ngoài ra, phương thức thanh toán của chung cư khá linh loạt khi có thể trả góp nhiều đợt và được hỗ trợ từ ngân hàng, chủ đầu tư dự án.

2.1.2. Nhược điểm

Chu kỳ giá căn hộ ổn định tuy nhiên ít có nhiều biến động tăng vọt, đột phá do đó đầu tư chung cư lợi nhuận tăng đều.

Nhà đầu tư sẽ mất nhiều thời gian tìm hiểu thị trường để tìm hiểu dự án cơ sở hạ tầng và tiện ích có đồng bộ hay không.

2.2. Nhà phố

Nhà phố có vị trí vô cùng thuận lợi với nhiều công năng sử dụng như để ở hoặc cho thuê rất hiệu quả.

2.2.1. Ưu điểm

Đặc điểm riêng biệt của nhà phố chính là vừa có thể để ở vừa sử dụng kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng. Qua đó, loại hình này có giá trị sử dụng cao nên cơ hội khi đầu tư khá lớn.

Đời sống và thu nhập của người dân tăng vọt do đó nhu cầu thuê nhà phố cao đặc biệt tại các thành phố phát triển

Lợi nhuận hàng tháng của loại hình nhà phố ổn định và cao hơn so với căn hộ.

Thông thường, các dự án nhà phố có tỉ lệ sinh lời đạt từ 30 - 70% bởi sản phẩm nhà phố đa năng như: nhà phố liền kề, nhà phố thương mại,.. Đồng thời giá nhà phố ảnh hưởng trực tiếp đến giá đất nên nhà phố ngày càng khẳng định giá trị cao và phát triển theo thời gian.

Nhà phố có giá trị cao khi vừa để ở, cho thuê có lợi nhuận ổn định, hấp dẫn

2.2.2. Nhược điểm

Chính vì có vị trí mặt tiền đẹp nên yếu tố quan trọng khi đầu tư nhà phố đó là vốn phải cao. Bởi lẽ nhà phố chắc chắn sẽ cao hơn với giá của các loại hình khác, hơn nữa giá trị của nó mang lại lớn hơn.

Lợi nhuận cũng như thanh khoản khi đầu tư nhà phố đa số sẽ chịu tác động từ biến động thị trường bất động sản. Vậy nên để điều chỉnh giá theo mong muốn sẽ khó khăn hơn.

3.Kinh nghiệm đầu tư căn hộ và chung cư hiệu quả

Đầu tư bất động sản tuy dễ kiếm tiền nhưng đổi lại rủi ro rất cao thế nên nhà đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng hơn trước khi đầu tư căn nhà phố để có kết quả cao nhất.

Yếu tố để đầu tư bất đống sản căn hộ, nhà phố an toàn và hiệu quả cao

3.1. Dựa vào khả năng tài chính của bản thân để đưa ra quyết định

Tài chính là yếu tố luôn luôn quan trọng để nhà đầu tư chọn phân khúc đầu tư. Theo các chuyên gia, vốn tối thiểu đầu tư BĐS từ 500 triệu đồng, nếu thấp hơn sẽ có khó khả năng sinh lời. Do đó, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng về tài chính có phù hợp với dự án đó. Có như vậy, cách dùng tiền đẻ ra tiền mới có lợi nhuận cao.

3.2. Tận dụng thời điểm và kinh nghiệm của bản thân

Nắm bắt cơ hội và biết tận dụng cơ hội sẽ giúp nhà đầu tư đem lại một khoảng lợi nhuận rất lơn. Đi cùng với đó phải có kinh nghiệm hoặc nhờ người có kinh nghiệm đầu tư bất động sản tư vấn thì khả năng đầu tư vừa an toàn vừa sinh lời.

Ngoài ra, nhà đầu tư nên chọn phân khúc có độ tăng tưởng cao, ổn định như căn hộ  có giá trung cấp bởi nó tính thanh khoản cao.

3.3. Dựa vào tình hình thị trường để đưa ra quyết định đầu tư

Thị trường bất động sản nói chung và phân khúc căn hộ, nhà phố sẽ biến động hay tăng trưởng theo quy luật. Do đó, để đầu tư bất động sản an toàn nhà đầu tư nên phân tích thị trường để chọn lựa được sản phẩm tiềm năng, có tính ổn định. Có như vậy khả năng sinh lời cao khi  đầu tư vào bất động sản.

4.Lời kết

Tóm lại, thị trường bất động sản cuối năm có dấu hiệu tích cực nhờ tình hình dịch bệnh được kiểm soát và độ bao phủ của vắc xin. Hơn hết, nhu cầu nhà ở luôn luôn tăng cũng như thuê mặt bằng kinh doanh dịp cuối năm tăng mạnh. Vì vậy, đầu tư căn hộ nhà phố đều có khả năng sinh lời cao. Nhưng nhà đầu tư nên cân nhắc tài chính và chọn lựa sản phẩm đầu tư có pháp lý đầy đủ, hạ tầng hoàn thiện và khả năng vận hành tốt an toàn trong giai đoạn này.

LIÊN HỆ PHÒNG KINH DOANH DỰ ÁN SUNLANDSG: 0938 779 660 (Zalo,Viber)

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660