Hạ Tầng Đồng Bộ Giúp Đồng Nai Phát Triển Các Bất Động Sản

Nhận định & Phân Tích

Hạ Tầng Đồng Bộ Giúp Đồng Nai Phát Triển Các Bất Động Sản

02h - 06/12/2020

Đồng Nai là một trong những tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ. Những năm gần đây nhờ được quy hoạch hạ tầng đồng bộ, Đồng Nai đã và đang thu hút rất nhiều các nhà đầu tư bất động sản. Đặc biệt khu vực quanh sân bay quốc tế Long Thành hiện đang trở lên rất sôi động, các chủ đầu tư xây dựng những dự án tốt nhất và đẳng cấp nhất. Chúng tôi, Team SunlandSG sẽ đưa ra những dẫn chứng cụ thể để khách hàng có thể biết tại sao bất động sản Đồng Nai lại sôi động đến vậy.

 

1. Hạ Tầng Phát Triển Đồng Bộ

Đồng Nai là một trong các tỉnh thuộc Đông Nam Bộ có các mặt tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận. Trong nhưng năm vừa qua Đồng Nai cơ sở hạ tầng một cách nhanh chóng và là điểm đến hàng đầu cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đồng Nai là địa phương tập trung nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm quốc gia, kết nối Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên. Hiện Đồng Nai có rất nhiều tuyến đường trọng điểm đi qua. Có thể kể đến một số tuyến đường như:

  • Quốc lộ 1 A: Là tuyến đường giao thông xuyên suốt Việt Nam. Quốc lộ bắt đầu tại cửa khẩu Hữu Nghị trên biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, nằm tại thị trấn Đồng Đăng thuộc huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, và kết thúc tại thị trấn Năm Căn nằm trong địa phận huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau với tổng chiều dài 2360 km.Đây là tuyến đường quan trọng hàng đầu Việt Nam, nó đi qua trung tâm của một nửa số tỉnh thành Việt Nam, nối liền 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.
  • Quốc lộ 51: Quốc lộ 51 khởi đầu tại thành phố Biên Hòa và kết thúc tại thành phố Vũng Tàu. Quốc lộ 51 hiện tại đang là tuyến đường huyết mạch giúp kết nối TP. Biên Hòa với đường xuống cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây để đến TP. Vũng Tàu tạo điều kiện giúp cho việc giao thương hàng hóa trong vùng tam giác vàng của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Tuyến Quốc lộ 51 còn giúp  kết nối đến cảng biển Cái Mép - Thị Vải, TP. Vũng Tàu trở nên dễ dàng hơn. Tạo động lực thúc đẩy kinh tế, xã hội và du lịch, đặc biệt là phân khúc bất động sản địa phương sẽ phát triển mạnh mẽ.
  • Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây: là đường cao tốc nối Thành phố Hồ Chí Minh với Đồng Nai, có điểm đầu tuyến là nút giao thông An Phú, thuộc Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh và điểm cuối là nút giao thông Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Đoạn Long Thành – Dầu Giây thuộc hệ thống đường bộ cao tốc Bắc – Nam.Dự án đường cao tốc được khởi công xây dựng vào ngày 3 tháng 10, 2009 với quy mô 4–8 làn xe trên tổng chiều dài 55,7 km. Chủ đầu tư là Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam với tổng vốn đầu tư là 20.630 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 – chỉ xây dựng bốn làn xe trên toàn tuyến, có vốn đầu tư là 9.890 tỷ đồng từ nguồn vay ODA. Dự án được sự hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á và Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản. Tuyến đường cao tốc được chia thành hai đoạn do 2 đơn vị cấp vốn gồm: Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành do JICA cấp vốn và Long Thành – Dầu Giây do ADB cấp vốn.

Cao Tốc Tp Hồ Chí Minh - Long Thành- Dầu Giây

Ngoài các tuyến đường huyết mạch đang khai thác. Đồng Nai còn rất nhiều dự án trọng điểm khác đang thi công và xây dựng. Trong những năm tới các công trình hạ tầng này sẽ giúp Đồng Nai phát triển kinh tế cực mạnh. Có thể kể đến một số công trình như:

  • Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây:Được điều chỉnh quy hoạch với quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/giờ. Trong giai đoạn 1, dự án sẽ xây dựng 4 làn xe có chiều rộng từ 25-27m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án hơn 18.100 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 11 ngàn tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành trong 36 tháng xây dựng. Hệ thống công trình cầu gồm 68 cầu, với 18 cầu trên đường cao tốc, 40 cầu vượt trực thông với đường cao tốc, 10 cầu trong nút giao liên thông. Đường cao tốc chính thức khởi công vào tháng 9 năm năm 2020 và dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Dự án có chiều dài khoảng 99 km (đoạn qua Bình Thuận dài 47,5 km, đoạn qua Đồng Nai dài 51,5 km)
  • Dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu: Với tổng chiều dài 77.6 km, đường cao tốc này dài khi hoàn thành dự kiến sẽ nối Đồng Nai với Bà Rịa - Vũng Tàu.Dự án có điểm đầu tại tuyến Võ Nguyên Giáp thuộc phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối là nút giao thông vòng xoay Vũng Vằn, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đường cao tốc này chạy song song với Quốc Lộ 51, có cắt với 2 cao tốc khác là Cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây và cao tốc Bến Lức – Long Thành. Trong năm 2019-2020, Bà Rịa-Vũng Tàu trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư. Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, thi công xây dựng trong giai đoạn 2021-2025.
  • Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành: Được phát lệnh khởi công xây dựng tháng 7 năm 2014, dự kiến hoàn thành năm 2021. Khi hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, dự án cũng góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 và rút ngắn thời gian đi từ Long An đến Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng vốn đầu tư toàn dự án giai đoạn 1 là 31.320 tỷ đồng.Được thiết kế dài 57,1 km với quy mô 4 làn xe, Cao tốc Bến Lức - Long Thành nối tỉnh Long An và Đồng Nai. Tính đến ngày 19/3/2020, khối lượng xây dựng dự án đã đạt 76% tiến độ và dự kiến được hoàn thiện trong thời gian tới.
  • Dự Án Cầu Cát Lái: Dự án nối quận 2 của thành phố Hồ Chính Minh Và huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai. Dự án dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2020, với tổng mức đầu tư tới 7200 tỷ đồng. Giải quyết nhu cầu hạ tầng và phát triển kinh tế cho toàn khu vực phía đông. Kết nối cảng Cát Lái với khu vực của tỉnh Đồng Nai
  • Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành: Sân bay quốc tế Long Thành được khởi công xây dựng vào năm 2019, giải quyết vấn đề đi lại và tốc độ phát triển vượt trội của khu vực Đông Nam Bộ. Dự án đi vào sử dụng sẽ tạo bước nhảy cực lớn về hạ tầng cho toàn khu vực Đông Nam Bộ  đặc biệt là Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin của sân bay quốc tế Long Thành:
    • Tên thương mại: Sân Bay Quốc Tế Long Thành
    • Vị trí cụ thể: Nằm tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 10 - 15 phút đi xe
    • Tổng diện tích toàn sân bay: Khoảng 25 000 ha, trong đó diện tích cảng hàng không quốc tế long thành khoảng 5 000 ha, còn lại diện tích cận sân bay
    • Dự kiến công suất: Phục vụ vào khoảng 100 triệu khách/năm, nhà ga hàng hóa khoảng 5 triệu tấn/năm
    • Dự án được chia làm 3 giai đạn chính: Giai đoạn 1 từ 2019 -2025, giai đoạn 2 từ 2025 - 2035, giai đoạn 3 từ 2035 - 2050
    • Tổng mức đầu tư dự án: Giai đoạn 1 là 6,7447 tỷ USD
    • Đơn vị tư vấn thiết kế: Công ty tư vấn sân bay Nhật Bản (JAC)

Sân Bay Long Thành

 

QUAN TÂM THÔNG TIN DỰ ÁN GEM SKY WORLD

ĐĂNG KÝ THÔNG TIN NHẬN GIÁ VÀ TƯ VẤN

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem ngay thông tin chi tiết dự án tại: Gem Sky World

 

2. Cơ Hội Cho Các Chủ Đầu Tư Bất Động Sản

Việc có nhiều công trình hạ tầng lớn được xây dựng và quy hoạch đã tạo nhiều cơ hội lớn cho các chủ đầu tư bất động sản. Hàng loạt các dự án được lên kế hoạch và xây dựng. Nhiều chủ đầu tư lớn thâm nhập thị trường với các dự án cao cấp.

2.1 Tập Đoàn Nam Long

Nam Long là một doanh nghiệp có kinh nghiệm hoạt động 25 năm trên thị trường bất động sản đã trở thành một chủ đầu tư uy tín, luôn cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng cao và theo đúng như tiêu chuẩn đề ra. Dự kiến trong năm 2020 Nam Long cùng đối tác của mình là Keppel Land sẽ phát triển 2 khu đô thị mới đẳng cấp tại Đồng Nai. Là dự án Nam Long Đại Phước  tại Nhơn Trạch và Nam Long Waterfront City tại Biên Hòa. Thông tin sơ bộ như sau :

  • Dự án Nam Long Waterfront City
    • Tên dự án: Nam Long Waterfront City (dự kiến)
    • Vị trí: Xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
    • Chủ đầu tư: Công ty cổ phần đầu tư Nam Long
    • Quy mô: 170 ha
    • Mật độ xây dựng: 20 – 50 %
    • Sản phẩm phát triển: Nhà phố liền kề, biệt thự, shophouse và căn hộ cao cấp
    • Kết cấu gồm: 4000 căn nhà phố, biệt thự và hơn 3000 căn hộ cao cấp
    • Vốn đầu tư: 9200 tỷ đồng
    • Thời gian triển khai dự án: 2020-2025
    • Mở bán dự kiến: Năm 2021
  • Dự án Nam Long Đại Phước
    • Tên dự án: Nam Long Đại Phước (dự kiến)
    • Vị trí: Đảo Đại Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai
    • Chủ đầu tư: Công ty cổ phần đầu tư Nam Long
    • Quy mô dự án: 45 ha
    • Loại hình phát triển: Nhà phố liền kề, shophouse, biệt thự
    • Dự khiến khởi công và mở bán: 2021

Logo Nam Long

 

2.2 Tập Đoàn Novaland

Được thành lập ngày 18.09.1992 (tiền thân là công ty TNHH TM Thành Nhơn), Tập đoàn Nova hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thú y, thuốc thủy sản, xây biệt thự cho thuê. Năm 2007, Tập đoàn tái cấu trúc và hợp nhất các công ty thành 2 tập đoàn là: Anova Corp (Hoạt động trong lĩnh vực Thức ăn gia súc, Trại chăn nuôi, Thuốc thú y, Vaccine và tiến đến thiết lập chuỗi giá trị cung cấp nguồn thực phẩm sạch chất lượng cao, an toàn giàu dinh dưỡng) và Novaland Group (hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Trên hành trình 28 năm qua, bằng niềm đam mê, sự tập trung và kiên định với mục tiêu, Novaland trở thành Nhà Đầu tư - Phát triển bất động sản uy tín với danh mục sản phẩm đa dạng bao gồm căn hộ, biệt thự, nhà phố, trung tâm thương mại, văn phòng, bất động sản nghỉ dưỡng,... tại các vị trí chiến lược trọng điểm của TP.HCM và các tỉnh thành khác.

Tại Đồng Nai tập đoàn Novaland đang triển khai xây dựng và mở bán siêu dự án Aqua City với vị trí siêu đắc địa. Thông tin sơ bộ như sau:

  • Tên dự án: Aqua City
  • Vị trí dự án: xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
  • Chủ đầu tư dự án: Tập đoàn Novaland
  • Quy mô dự án: 1000 ha
  • Loại hình phát triển : Liền kề, biệt thự, shophouse
  • Mật độ xây dựng : 30 %
  • Kết cấu : Khoảng 16000 căn nhà phố, biệt thự, shophouse
  • Khởi công : 2019
  • Dự kiến hoàn thành : Năm 2023

Sau Aqua City, tập đoàn Novaland sẽ tiếp tục ra mắt các sản phẩm bất động sản nằm gần sân bay quốc tế Long Thành hơn.

Logo Novaland

 

2.3 Tập Đoàn Vingroup

Vingroup được thành lập vào ngày 8 tháng 8 năm 1993, với tiền thân là công ty Technocom sản xuất mỳ ăn liền tại Ukraina bởi các du học sinh người Việt Nam, sau đó đầu tư về Việt Nam. Vingroup có 2 thương hiệu bất động sản rất nổi tiếng là Vinhomes và Vinperl. Vinhomes là thương hiệu bất động sản nhà ở thường gắn liền với các đô thị lớn. Vinpearl là thương hiệu bất động sản nghỉ dưỡng, thường các dự án của Vinperl được xây dựng ở các khu du lịch, các bãi biển tuyệt đẹp, các hòn đảo thơ mộng. Tại Đồng Nai Vingroup sẽ xây dựng một siêu dự án với phân khúc cao cấp. Dự án có tên dự kiến là Vinhomes Nhơn Trạch. Thông tin sơ bộ như sau:

  • Tên dự án: Vinhomes Nhơn Trạch (dự kiến)
  • Vị trí dự án: xã Phú Hữu và Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai
  • Chủ đầu tư dự án: Tập đoàn Vingroup
  • Quy mô dự án: 212 ha
  • Loại hình phát triển: Liền kề, biệt thự, shophouse
  • Dự kiến khởi công mở bán: 2020-2025

Ngoài ra Vingroup còn gấp rút xin giấy phép đế xây dựng dự án nhà cao tầng tại thành phố Biên Hòa, trực thuộc tỉnh Đồng Nai.

Logo Vingroup

 

2.4 Tập Đoàn Đất Xanh

Tháng 11/2003 thương hiệu Ðất Xanh chính thức có mặt trên thị truờng bất động sản Việt Nam. Trải qua hơn 17 năm hình thành và phát triển, Ðất Xanh luôn vững vàng với mục tiêu mang lại cho khách hàng những sản phẩm bất động sản tốt nhất bằng dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

Với tiềm lực mạnh về tài chính, vững vàng về kinh nghiệm, cùng đội ngũ cán bộ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, nhiệt tình, năng động, sáng tạo và làm việc hiệu quả, Ðất Xanh nỗ lực không ngừng trong mọi hoàn cảnh để khẳng định và nâng cao vị thế của mình trên thị trường bất động sản Việt Nam, giữ vững niềm tin trong tâm trí khách hàng và đối tác.

Ở Đồng Nai hiện tại tập đoàn Đất Xanh đang cho xây dựng mà mở bán siêu dự án Gem Sky World với loại hình là các nhà thấp tầng pháp lý đầy đủ. Gem Sky World sở hữu vị trí đắc địa khi nằm rất gần sân bay quốc tế Long Thành. Ngoài ra tập đoàn còn sở hữu rất nhiều khu đất đẹp nằm tại tỉnh Đồng Nai. Giai đoạn 2020--2025 hứa hẹn Đất Xanh sẽ tung ra từ 2-5 dự án đẳng cấp khác tại tỉnh Đồng Nai.

Logo Đất Xanh

 

3. Dự Án Tiêu Biểu

Đồng Nai hiện đang là điểm đến cực kỳ hot của thị trường bất động sản Việt Nam. Các chủ đầu tư lớn đang xây dựng rất nhiều các dự án đẳng cấp. Nhưng nổi bật trên hết đó là dự án Gem Sky World với vị trí gần cạnh sân bay quốc tế Long Thành. Thông tin tổng quan dự án như sau:

  • Tên dự án: Gem Sky World
  • Chủ đầu tư dự án: Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An ( Thành viên của Đất Xanh Group)
  • Vị trí dự án: Quốc lộ 51, xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (cách sân bay quốc tế Long thành chưa tới 3 km). Từ dự án có thể kết nối nhiều tuyến đường huyết mạch như: Quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Võ Nguyên Giáp, quốc lộ 1A. Khách hàng chỉ cần:
    • 7 phút để tới: Sân bay quốc tế Long Thành, khu công nghiệp Long Đức, đại học Nguyễn Huệ, khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền....
    • 10 phút để di chuyển tới: Trung tâm hành chính Long Thành, sân golf Long Thành, bệnh viện Đại Học Y Dược....
    • 15 phút để di chuyển tới Quận 9, cảng Cát Lái, khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Đại học Quốc Giá TP HCM, thành phố Biên Hòa......
    • 20 phút để di chuyển tới trung tâm Quận 1, Quận 2, chợ Bến Thành, bến xe Miền Đông, trung tâm tài chính Thủ Thiêm........
  • Diện tích dự án: 92,2 ha
  • Loại hình phát triển: Nhà liền kề, biệt thự và nhà phố thương mại
  • Quy mô gồm: 4022 sản phẩm với diện tích cây xanh và công trình công cộng là 49.5 %
  • Tiện ích dự án: Trung tâm thương mại, Khu vui chơi giải trí, Khu thể dục thể thao, Quảng trường trung tâm, Hệ thống công viên sinh thái xen kẽ, Khu vui chơi trẻ em, Trường học các cấp, Trạm y tế, Đài phun nước, Khu BBQ, Gym.....
  • Tổng mức đầu tư là: 3060 tỷ đồng
  • Pháp lý dự án: Sổ riêng từng nền, 100% thổ cư
  • Mật độ xây dựng: Khoảng 50%
  • Độ cao tầng: Từ 3 - 5 tầng
  • Ngân hàng hỗ trợ giải ngân: Ngân hàng VP Bank
  • Thời gian khởi công dự án: Năm 2020
  • Thời hoàn thành: Dự kiến năm 2022-2023
  • Giá bán:
    • Nhà liền kề: Giá dao động từ 20 - 30 triệu/m2 đất. Tổng giá khoảng 2- 3 tỷ/nền
    • Nhà phố thương mại: Giá dao động từ 25 - 50 triệu/m2 đất.
    • Biệt thự song lập: Giá dao động từ 25 - 40 triệu/m2 đất.

Dự Án Gem Sky World

 

QUAN TÂM THÔNG TIN DỰ ÁN GEM SKY WORLD

ĐIỀN THÔNG TIN NHẬN BẢNG GIÁ VÀ TƯ VẤN

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem ngay thông tin chi tiết dự án tại: Gem Sky World

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660