Kinh Tế Bất Ổn Khiển Bất Bất Động Sản Là Kênh Giữ Tiền Số 1

Nhận định & Phân Tích

Kinh Tế Bất Ổn Khiển Bất Bất Động Sản Là Kênh Giữ Tiền Số 1

18h - 06/12/2020

Kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng đều đang tình trạng bất ổn. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bênh Covid 19, chiến tranh thương mại, rối loạn chuỗi cung ứng hàng hóa...Khiến cho bất động sản trở thành kênh giữ tiền và sinh lời tốt nhất hiện nay. Cùng Team SunlandSG phân tích nguyên nhân khiến bất động sản trở thành lựa chọn hàng đầu như vậy.

Danh Mục Bài Viết

1. Thị Trường Vàng Tăng Giảm Bất Thường
2. Nhà Nước Hạ Lãi Suất Tiết Kiệm
3. Chứng Khoán Tăng Giảm Bất Thường
4. Kênh Ngoại Tệ Thiếu An Toàn
5. Bất Động Sản Trở Thành Kênh Giữ Tiền Và Sinh Lời Số 1

 

1. Thị Trường Vàng Tăng Giảm Bất Thường

Từ trước tới nay Vàng luôn là một kênh giữ tiền và sinh lời rất ổn định. Người ta tích trữ vàng như là tích trữ một tài sản hữu hình. Tuy nhiên năm 2020 lại chứng kiến sự thiếu ổn định của thị trường Vàng. Giá vàng đã lập một kỷ lục mới về giá bán chỉ sau 1 thời gian ngắn. Giá vàng cuối tháng 6 năm 2020 vào khoảng 49 triệu/1 cây, nhưng vào cuối tháng tháng 7 giá vàng đã là 62 triệu/1 cây. Chỉ trong vòng 1 tháng giá vàng đã tăng đến hơn 26%. Nhưng ngay sau khi đạt đỉnh vào thời điểm cuối tháng 7 vừa qua, giá vàng đã lao dốc với thời điểm giữa tháng 8 là khoảng 56 triệu/1 cây, giảm khoảng 10% so với thời điểm cuối tháng 7.

Sự thiếu ổn định của giá vàng được thể hiện qua việc giá thiết lập kỷ lục quá nhanh và cũng giảm giá nhanh. Các nhà đầu tư và người dân không biết thời điểm nào là thời điểm tốt để có thể đầu tư hoặc có thể bán ra. Nhiều chuyên gia phân tích nói mua bán vàng thời điểm này giống như một canh bạc. Vàng không còn là kênh giữ tiền và sinh lời ổn định nữa.

Những nguyên nhân nào khiến giá vàng trở nên bất ổn như vậy

  • Dịch bệnh covid 19 đã khiến kinh tế thế giới và Việt Nam tăng trưởng âm.  Các nhà đầu tư và khách hàng trên thế giới muốn tìm một kênh trú ẩn an toàn với các tài sản hữu hình. Vàng được chọn như là một kênh hữu hiệu khi có thể tồn tại lâu dài. Giá vàng được đẩy lên cao bởi sự khủng hoảng của nhiều nền kinh tế hàng đầu thế giới. Nhưng khi vượt qua giá trị thật hiện có thì giá vàng lại cho thấy sự bất ổn với mức tăng giảm hàng chục % chỉ trong một thời gian ngắn.
  • Một nguyên nhân nữa khiến giá vàng trở lên bất ổn như vậy đó là sự tụt giảm của đồng USD. Từ trước tới nay đồng USD của Mỹ luôn là thước đo rất chính sách cho sự tăng giảm của giá vàng. Vừa qua giá USD trên thị trường thế giới có xu hướng giảm sâu, nguyên nhân bởi:
    • Mỹ đang chìm sâu vào khủng hoảng kinh tế vì đại dịch Covid 19. Mỹ hiện đang là ổ dịch lớn nhất thế giới con số hàng triệu người nhiễm. Mỹ đã mất niềm tin trong công cuộc ngăn chặn dịch bệnh trên toàn thế giới
    • Dịch bệnh xảy ra khiến cho các công ty và các khu công nghiệp tại Mỹ không thể hoạt động bình thường. Lượng giá trị tạo ra thấp khiến đồng USD tụt giảm giá trị
    • Mỹ giảm lãi suất và tung ra gói hỗ trợ khủng. Việc giảm lãi suất và tung ra các gói hỗ trợ khủng phần nào khẳng định sự tăng trưởng âm của kinh tế mỹ.
    • Thất nghiệp tăng cao kỷ lục: Vừa qua nước Mỹ chứng kiến việc hàng chục triệu người rơi vào tình trạng thất nghiệp. Người dân mất việc làm khiến cho giá trị của nên kinh tế mỹ giảm sút nghiêm trọng.
  • Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Đây là một vấn đề đáng nói bởi nó ảnh hưởng đến nhiều mặt của kinh tế thế giới. Mỹ và Trung Quốc hiện đang là 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới. Hai nước xảy ra chiến tranh thương mại đồng nghĩa với việc rối loạn chuỗi cung ứng hàng hóa hàng đầu thế giới. Kinh tế dễ rơi tình trạng, một bên thiếu cung, một bên thiếu cầu.
  • Tại Việt Nam giá vàng cũng tăng giảm % lớn theo thị trường thế giới. Một phần nguyên nhân bởi sự thiếu tin tưởng vào nền kinh tế hiện tại. Người dân đổ xô đi mua vàng khi thấy giá vàng tăng cao, nhưng cũng đổ xô đi bán khi giá vàng tụt giá thê thảm. Một số nguyên nhân trong nước khiến giá vàng trở nên bất ổn:
    • Nhà nước hạ lãi suất gửi tiết kiệm ở mức sâu kỷ lục trong nhiều năm qua. Điều này khiến người dân không còn muốn gửi tiền của mình vào hệ thống ngân hàng tại Việt Nam
    • Doanh nghiệp nhà nước đầu tư nước ngoài thua lỗ tới hàng tỷ USD. Điều này ảnh hưởng lớn đến vốn nhà nước. Nguy cơ cao tình trạng mất vốn nhà nước.
    • Du lịch trong nước và ngoài gần như đóng băng bởi đại dịch Covid 19

Giá vàng tăng trưởng thiếu ổn định khiến nhiều khách hàng và các nhà đầu tư lo ngại. Họ lo sợ tiền của mình sẽ bốc hơi cả chục % trong vòng  vài chục ngày. Vì vậy vàng hiện không phải là kênh giữ tiền và sinh lời ổn định trong giai đoạn 2020-2021

Thị Trường Vàng Bất Ổn

 

QUAN TÂM THÔNG TIN CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem Ngay Thông Tin Chi Tiết Các Dự Án Tại: Dự Án Bất Động Sản

 

2. Nhà Nước Hạ Lãi Suất Tiết Kiệm

Vừa qua nhà nước đã hạ lãi suất gửi tiết kiệm các ngân hàng nhằm mục đích hỗ trợ nền kinh tế đang có chút bất ổn do dịch bệnh Covid 19. Nguyên nhân khiến lãi suất tiền gửi giảm trong thời gian qua:

  • Dịch bênh Covid 19 khiến nền kinh tế suy giảm, các doanh nghiệp không thể sản xuất được. Việc giảm lãi suất tiền gửi sẽ là cơ sở vững vàng để các ngân hàng giảm lãi suất cho vay. Điều này sẽ rất tốt cho nền kinh tế, giúp thúc đẩy các doanh nghiệp vay vốn, đầu tư cho kinh doanh. Phát triển lại hệ thống sản xuất.
  • Các ngân hàng, đặc biệt các ngân hàng thương mại đang thừa vốn trong khi tín dụng lại không đẩy nhanh được. Theo số liệu thống kê, trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng tín dụng, bao gồm cả cho vay cá nhân, tổ chức và trái phiếu doanh nghiệp, mới đạt hơn 2% - là mức thấp nhất trong cùng kỳ 5 năm trở lại đây. Ngân hàng cứ huy động nhiều, trả lãi cao mà không cho vay được hoặc cho vay rẻ thì chỉ càng thêm lỗ

Việc giảm sâu lãi suất gửi tiết kiệm đã khiến kênh gửi ngân hàng không phải là kênh giữ tiền tốt nữa. Ngoài ra các đồng tiền trên toàn thế giới đang có nguy cơ mất giá rất cao nên xu hướng người dùng thường chuyển sang các loại vật chất hữu hình. Khách hàng gửi tiết kiệm tại việt nam với thời hạn 1 năm chỉ được lãi khoảng 4-5%, nhưng sự mất giá của đồng tiền có thể nên đến 6 - 10 %. Sản xuất và xuất nhập khẩu không phát triển được, tiền sẽ càng ngày càng mất giá nếu dịch bệnh kéo dài.

Nhà Nước Hạ Lãi Suất Tiết Kiệm

 

3. Chứng Khoán Tăng Giảm Bất Thường

Thị trường chứng khoán năm 2020 vừa qua đã chứng kiến sự lên xuống liên tục với nhiều giai đoạn bất ổn. Tính tới thời điểm hiện tại vào quý III năm 2020 thị trường chứng khoán đã trải 3 giai đoạn tăng giảm khác nhau:

  • Giai đoạn 1: Giai đoạn này là giai đoạn mới bùng phát dịch Covid 19 vào đầu năm 2020. Tất cả các chỉ số chứng khoán đều tụt sâu. Nhiều công ty bốc hơi nhiều tỷ đồng tiền vốn hóa. Số lượng doanh nghiệp tăng cao chưa từng có, hoàn động sản xuất kinh doanh bị ngưng trệ. Cả nền kinh tế đi xuống khiến giai đoạn này trở thành giai đoạn tồi tệ nhất của thị trường chứng khoán Việt Nam
  • Giai đoạn 2: Sau giai đoạn 1, Việt Nam là nước có công tác chống dịch tốt hàng đầu thế giới nên đã có bước chuyển mình tốt để khôi phục nền kinh tế. Nhiều nhà đầu tư thế giới đã tìm tới Việt Nam để đầu tư và phát triển. Thị trường chứng khoán có dấu hiệu khởi sắc hơn, nhưng không thể bằng trước giai đoạn 1. Các doanh nghiệp tiếp cận được vốn đầu tư kinh doanh đã bắt đầu khôi phục sản xuất, nền kinh tế dần đi khôi phục phát triển. Giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán đã có sự tăng nhẹ trở lại.
  • Giai đoạn 3: Sau giai đoạn 2 thị trường lại được một phen lao dốc không phanh với làn sóng bùng dịch covid 19 lần thứ 2. Lần bùng phát này số bệnh nhân tại Việt Nam đã tăng nhanh hơn. Nhưng với kinh nghiệm vốn có Việt Nam đã và đang làm rất tốt công tác phòng chống. Hàng loạt các mã cổ phiếu trên thị trường chứng khoán lại giảm sâu. Lượng vốn hóa lại bốc hơi trong nháy mắt

Chỉ trong vòng 3 quý, khách hàng có thể thấy sự bất ổn của thị trường chứng khoán Việt Nam.Tài sản của doanh nghiệp, vốn hòa có thể bốc hơi nhiều tỷ đồng chỉ trong thời gian rất ngắn. Đầu tư cổ phiếu giai đoạn này giống như đánh cược vậy. Thị trường chứng khoán thế giới còn tồi tệ hơn nhiều so với thị trường Việt Nam. Các nước phát triển hiện đang là các ổ dịch lớn nhất thế giới, lượng người thất nghiệp nên đến hàng chục triệu người.

Thị Trường Chứng Khoán Bất Ổn

 

4. Kênh Ngoại Tệ Thiếu An Toàn

Ngoài gửi lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng Việt Nam, kênh mua ngoại tệ cũng là kênh giữ tiền tốt cho nhiều khách hàng. Khách hàng tiến hành mua các ngoại tệ có giá trị và chỗ đứng tốt trên thị trường. Nhưng năm 2020 kênh mua bán ngoại tệ lại là kênh thiếu an toàn nhất. Sự suy giảm của nhiều nền kinh tế lớn do dịch bệnh đã tạo ra sự tụt giảm giá trị của các đồng ngoại tệ. Nguyên nhân khiến các ngoại tệ tụt giảm nghiêm trọng trong thời gian qua.

  • Các nền kinh tế lớn trên thế giới tăng trưởng âm trong năm 2020. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 khiến cho các nên kinh tế tụt giảm một cách trầm trọng. Đặc biệt các nước phát triển, các nền kinh tế lớn đều có các ổ dịch lớn. Tại Mỹ số lượng người mắc lên đến cả triệu người, mọi khu vực đều bị phong tỏa để phòng chống dịch bệnh. Việc sản xuất hàng hóa bị dừng lại để phòng chống dịch bệnh. Hàng chục triệu người bị thất nghiệp. Các nền kinh tế tăng trưởng âm khiến các đồng ngoại tệ tụt giảm giá trị nghiêm trọng. Tại các nước phòng chống dịch bệnh tốt, giá trị đồng tiền mất đi ít hơn so với các nước có nhiều ca nhiễm dịch bệnh.
  • Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Chiến tranh thương mại của 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới này đã khiến cho cung cầu hàng hóa trên thế giới trở nên rối loạn. Những căng thẳng đã được đẩy lên cao với việc cấm vận các công ty của nước đối phương. Chiếu tranh thương mại đã gây ra thiệt hại lớn cho cả 2 nền kinh tế lớn nhất này. Chiến tranh thương mại cũng khiến cho 2 nền kinh tế tụt giảm nghiêm trọng, đồng USD và đồng nhân dân tệ từ đó cũng tụt giảm giá trị
  • Rối loạn chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu: Do ảnh hưởng lớn của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung chuỗi cung ứng hàng hóa và nguyên liệu đã bị rối loạn. Cùng với đó dịch bệnh leo thang tại nhiều quốc giá khiên việc sản xuất trở nên khó khăn hơn. Các công ty, các tập đoàn phải đầu tư lại hệ thống sản xuất nguyên liệu và sản phẩm. Các nước phòng chống dịch tốt là sự lựa chọn ưu tiên của các công ty này.

Thị Trường Ngoại Tệ Thiếu An Toàn

 

5. Bất Động Sản Trở Thành Kênh Giữ Tiền Và Sinh Lời Số 1

Rất nhiều kênh giữ tiền và sinh lời trở lên bất ổn và khó có thể dự án. Bất động sản từ đó trở thành kênh giữ tiền và sinh lời số 1 thời điểm hiện tại. Từ đầu năm 2020 tới thời điểm hiện tại không có quá nhiều dự án được mở bán mới, nhưng số lượng giao dịch chuyển nhượng lại tăng đột biến. Số khách hàng muốn sở hữu một hoặc nhiều bất động sản tăng cao. Một số ưu điểm khi lựa chọn kênh giữ tiền là bất động sản:

  • Bất động sản là tài sản hiện hữu không phải là tài sản mang tính chất ảo. Bất động sản có cơ chế tăng giảm theo nhiều yếu tố khác nhau và không dễ dàng thao túng được.
  • Bất động sản mang tính chất hữu hạn. Đặc biệt các bất động sản thấp tầng ngày cảng trở lên khan hiếm hơn. Mà nhu cầu thực tế của dân cư thì ngày càng lớn, dân số ngày càng đông lên, người dân cần nhiều chỗ ở hơn. Giá bất động sản luôn luôn tăng đều theo hàng năm. Tính hữu hạn là một ưu điểm cực kỳ lớn của bất động sản.
  • Bất động sản tăng giá theo hạ tầng: Yếu tố này sẽ giúp được nhiều khách hàng điều khuyển được cuộc chơi. Giá các bất động sản thường tăng khi hạ tầng xung quanh đó phát triển. Người mua bất động sản có thể dự án được khu vực nào sẽ tăng giá. Điều quan trọng là thời điểm mua bất động sản. Không giống như các kênh giữ tiền khác khó lòng nào có thể dự đoán được.
  • Tài sản cố định và dễ dàng bảo quản: Bất động sản là một tài sản cố định và không thể di dời được. Không giống như vàng, bất động sản là phương pháp hữu hiệu để tránh thất thoát.
  • Bất động sản tăng giá đều đặn theo hàng năm. Nhờ có tính hữu hạn và hạ tầng dần phát triển nên bất động sản sinh lời đều đặn hàng năm. Các bất động sản thấp tầng luôn là loại hình sinh lời ổn định nhất.

Bất Đọng Sản Có Những Ưu Điểm Lớn

Nhờ có những ưu điểm lớn cùng với sự ít ảnh hưởng do dịch bệnh. Bất động sản nghiễm nhiên trở thành kênh giữ tiền và sinh lời ổn định nhất hiện nay. Nhưng không phải loại hình bất động sản nào cũng là sự lựa chọn tốt cho khách hàng. Một số loại hình bất động sản còn tiềm ẩn nguy cơ lưa đảo cao. Một số phân tích để khách hàng nên lựa chọn các loại hình bất động sản phù hợp:

  • Thị trường căn hộ chung cư: Những năm gần đây thị trường căn hộ chung cư luôn rất phát triển, các sản phẩm ngày càng được cải thiện và nâng cấp. Nhưng loại hình này chỉ thích hợp để giữ tiền chứ khó có thể sinh lợi nhuận được. Nguyên nhân là thị trường căn hộ chung cư hiệu tại đang có xu hướng gần bão hòa. Tại các đô thị lớn có quá nhiều dự án căn hộ chung cư mọc nên, có dự án tới gần 100 tòa. Nhu cầu thực tế có thể không lớn đến vậy hoặc chỉ gần bằng lượng căn hộ hiện có. Tuy nhiên nếu là căn hộ chung cư tại các đô thị tỉnh thì đây cũng là lựa chọn giữ tiền và sinh lời không tồi
  • Căn hộ khách sạn hay còn gọi là condotel. Được xây dựng tại các khu du lịch, bãi biển hoặc các khu đô thị lớn. Loại hình này khách hàng không nên lựa chọn bởi khung pháp lý chưa hoàn thiện. Ngoài ra thông tin về việc các chủ đầu tư không thể trả lãi như đã cam kết cũng là một vấn đề lớn của loại hình này. Du lịch đang tăng trưởng âm nhiều % , khách hàng không nên chọn loại hình này
  • Đất nền giá rẻ: Đất nền giá rẻ từng là kênh giữ tiền và sinh lời tốt cho nhiều khách hàng. Nhưng hiện tại đất nền giá rẻ đã gặp nhiều vấn đề. Đặc biệt pháp lý các dự án đa số đều không minh bạch rõ ràng. Các dự án đều do các chủ đầu tư tự vẽ ra, trên thực tế là không có dự án nào cả..

Các Dự Án Ma Được Chào Bán Công Khai

  • Bất động sản nghỉ dưỡng: Lựa chọn bất động sản nghỉ dưỡng thời điểm này là khá tốt. Bởi thời điểm hiện tại, du lịch đang chịu ảnh hưởng lớn do dịch bệnh. Dẫn đến giá bất động sản nghỉ dưỡng giảm sâu. Thời cơ rất tốt để các nhà đầu tư ôm hàng. Dịch bệnh kết thúc, du lịch phát triển lại sẽ tiến hàng bán ra để kiếm lợi
  • Nhà thấp tầng: Loại hình này hiện đang là xu hướng lựa chọn trong năm 2020-2021. Đặc biệt nhà thấp tầng có pháp lý đầy đủ sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho khách hàng. Khung pháp lý đầy đủ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với pháp lý cao nhất. Tuy không cam kết lãi khủng như một số loại hình căn hộ nhưng nhà thấp tầng lại có tính tăng giá ổn định theo từng năm. Tính hữu hạn sẽ giúp nhà thấp tầng tăng giá đều đều. Khi có hạ tầng lớn phất triển, các bất động sản thấp tầng sẽ tăng giá mạnh nhất. Ngoài ra tính thanh khoản của loại hình này cũng là rất tốt. Dễ dàng có thể bán ra và chuyển nhượng nhanh chóng.

Nhà Thấp Tầng Luôn Là Lựa Chọn Tốt

 

QUAN TÂM THÔNG TIN CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

ĐIỀN THÔNG TIN NHẬN GIÁ VÀ TƯ VẤN

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem Ngay Thông Tin Chi Tiết Các Dự Án Tại: Dự Án Bất Động Sản

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660