Những Lưu Ý Phong Thủy Bên Trong Căn Hộ Chung Cư

Phong thủy nhà đất

Những Lưu Ý Phong Thủy Bên Trong Căn Hộ Chung Cư

18h - 06/12/2020

Căn hộ chung cư hiện đang là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình tại Việt Nam. Căn hộ chung cư có rất tiền tiện lợi và giá bán cũng rất phải chăng. Nhưng không phải căn hộ nào cũng đẹp, cũng phù hợp phong thủy cho việc để ở. Sau đây, Team SunlandSG xin đưa ra một số lời khuyên về phong thủy cho khách hàng khi muốn lựa chọn mua căn hộ chung cư để ở.

Danh Mục Bài Viết

1. Không Chọn Căn Hộ Có Góc Tù Hoặc Góc Khuyết
2. Tránh Để Cửa Ra Vào Căn Hộ Đối Diện Ban Công
3.  Các Phòng Ngủ Phải Có Ánh Sáng Tự Nhiên
4. Tránh Treo Gương Bừa Bãi Trong Căn Hộ
5. Tránh Để Phòng Ngủ Đối Diện Phòng Bếp

 

1. Không Chọn Căn Hộ Có Góc Tù Hoặc Góc Khuyết

 Khi lựa chọn căn hộ để ở khách hàng nên tránh chọn những căn hộ có góc tù hoặc góc khuyết. Đây đều là những căn hộ có phong thủy không tốt. Nguyên nhân bởi:

  • Các căn hộ có góc tù hoặc góc khuyết đều sẽ không sử dụng được hết công năng. Đối với căn hộ như vậy khách hàng sẽ không sắp xếp được nội thất một cách tốt nhất. Sẽ có một phần diện tích không gian thừa ra. Dẫn tới tình trạng phung phí diện tích thông thủy.
  • Quan niệm xây dựng nhà ở từ xa xưa đã lựa chọn những ngôi nhà mang tính chất vuông vắn, tức là góc nhà sẽ là những góc vuông với nhau.

Trong phong thủy những căn hộ có góc tù hoặc góc khuyết sẽ không đem lại tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Căn hộ không vuông vắn sẽ ảnh hưởng tới luồng khí lưu thông trong căn hộ. Luồng khí lưu thông tuần hoàn bên trong căn hộ, khi gặp góc tù hoặc góc nhọn sẽ khó có thể lưu thông ra ngoài, dẫn tới tình trạng tắc khí. Gây ẩm ước hoặc độ ẩm cao cho các góc nhà, ảnh hưởng sức khỏe gia chủ khi ở.

Các Căn Hộ Góc Tù

Vấn đề nhà góc tù, góc nhọn này có thể một số khách hàng không quan tâm nên đã lựa chọn nhầm căn hộ. Chúng tôi xin đưa ra một số giải pháp để khắc phục lỗi phong thủy này. Tuy không thể hoàn hỏa 100% nhưng cũng phần nào giúp cách khách hàng khắc phục được.

  • Sử dụng các chậu cây hoặc các giá cây để che đi phần khuyết điểm của ngôi nhà. Về thẩm mỹ khi trang trí cây sẽ giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn và tinh tế hơn. Về phong thủy khi các luồng gió đi vào căn hộ, các chậu cây sẽ giúp ích trong việc hút độ ẩm căn phòng, phần nào đó sẽ hóa giải được lỗi phòng thủy này. Ngoài ra cây còn giúp điều hòa không khí của căn hộ. Tuy nhiên không phải loại cây nào cũng thích hợp để có thể đem vào nhà. Một số lưu ý khi chọn cây khi mang vào căn hộ:
    • Tránh lựa chọn những cây có tán lá kim hoặc lá nhỏ. Trong phong thủy loài cây này thể hiện tài lộc sẽ nghèo nàn. Khách hàng nên tránh để các loại cây này trong nhà. Hơn nữa những cây lá kim thường sống trong thời tiết khắc nghiệt nên rất khó để chăm sóc.
    • Không nên lựa chọn những cây quá to: Những chậu cây quá to sẽ làm mất diện tích căn hộ, ngoài ra những loại cây quá to sẽ dẫn tới việc ban đêm chúng nhả quá nhiều CO2 dẫn tới tình trạng khan hiếm oxy bên trong căn hộ. Sức khỏe của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng nếu để cây quá to
    • Lựa chọn những loại cây dễ chăm sóc và phát triển: Những loại cây thích hợp với điều kiện khi hậu nước ta, ngoài ra còn thích hợp với căn hộ kín. Sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh trong điều kiện thiếu anh sáng tự nhiên.
  • Sử dụng các nội thất được thiết kế riêng. Nếu gia chủ là người có điều kiện thì hãy đặt hàng các thiết kế nội thất riêng biệt. Các thiết kế này sẽ phù hợp với các góc tù và góc nhọn bên trong căn hộ. Tuy vậy nhưng cũng không thể che hẳn 100%. Như cũng phần này khắc phục được lỗi phong hủy này.
  • Sử dụng vật liệt để che kín góc tù hoặc góc nhọn. Đây có lẽ là biện phát triệt để nhất để khắc phục lỗi phong thủy này, nhưng đi với đó là sự hi sinh không gian mà góc tù và góc khuyết sinh ra. Sử dụng một số vật liệu hoặc tấm chắn để biến các góc tù, góc nhọn thành góc vuông, góc phẳng. Biến khu vực góc từ và học nhọn thành một bức tường của ngôi nhà.

Trên đây chúng tôi đã phân tích lỗi phong thủy góc tù và góc nhọn trong căn hộ. Khách hàng cần có những lựa chọn thông minh và sáng suốt để không mắc phải lỗi phong thủy trên.

Các Loại Cây Thích Hợp Để Trong Phòng

 

QUAN TÂM THÔNG TIN CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN CĂN HỘ VÀ ĐẤT NỀN

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

 

2. Tránh Để Cửa Ra Vào Căn Hộ Đối Diện Ban Công

Theo phong thủy khi cửa ra vào của căn hộ trực diện hướng ban công thì gia chủ sẽ rơi vào tình trạng hao tán tài sản, mất vật chất vào những việc không có ích. Đây là lỗi khá phổ biến tại các tòa căn hộ hiện nay. Nguyên nhân lỗi này phổ biến do:

  • Kết cấu các tòa nhà hiện này đều được tối đa cho việc có nhiều căn hộ. Các chủ đầu tư dự án đều muốn thu được nhiều tiền nhất nên đã thiết kế các tòa nhà với tối đa số lượng các căn hộ. Dẫn tới khâu chú trọng phong thủy trong căn hộ bị bỏ qua
  • Các thiết kế căn hộ đều do các đơn vị nước ngoài thiết kế. Một nguyên nhân chính đó là việc các dự án đều do các chuyên gia nước ngoài thiết kế. Họ đa phần không tìm hiểu kỹ phong thủy của người Việt Nam. Điều họ muốn chính là tối ưu không gian sống cho chủ nhân và tối ưu căn hộ cho chủ đầu tư dự án.

Đây là lỗi phong thủy có thể dễ dàng khắc phục được, bởi gia chủ có thể cần chỉnh một chút mà không tốn quá nhiều chi phí. Cách khắc phục lỗi phong thủy này:

  • Sử dụng rèm ngăn ngoài ban công: Đây là cách thông dụng và dễ dàng thực hiện nhất. Lỗi phong thủy này đều cập đến chính là việc luồng khí tài lộc khi chảy vào căn hộ đã chảy thẳng tuột ra ban công, dẫn đến tình trạng hao tài tốn của. Khi gia chủ sử dụng rèm sẽ giúp giữ lại luống khí tài lộc cho ngôi nhà, ngoài ra rèm cửa còn có tác dụng che chắn bụi đường, che ánh nắng mặt trời khi trời nắng, che gió lạnh của mù đông
  • Đặt bể cá trong nhà ngăn giữa ban công và cửa ra vào: Bể cá cảnh ngoài công dụng giúp gia chủ giữ được tài lộc và vượng khí còn có chức năng thẩm mỹ rất cao. Gia chủ sở hữu một bể cá đẹp sẽ được đánh giá là tinh tế và văn minh hơn.
  • Đặt bức bình phong hoặc tấm vách: Cách tiếp theo mà các khách hàng có thể lựa chọn đó là việc đặt các bức bình phong hoặc các tấm vách. Cũng giống như rèm cửa, bức bình phong và tâm vách sẽ giúp gia chủ giữ được vượng khí. Nhưng ưu điểm lớn hơn của bức bình phong và tâm vách đó là việc có thể di chuyển cơ động trong căn hộ. Gia chủ có thể điều chỉnh tùy ý thích sao cho tính thẩm mỹ là cao nhất. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi cần có kiến thức về bố trí nội thất cũng như kinh phí để xây dựng
  • Sử dụng tủ ngăn hoặc giá sách: Đây cũng là lựa chọn rất tốt để khắc phục lỗi phong thủy này. Có sự công động điều chỉnh trong căn hộ. Nhưng nhược điểm của cách này đó là việc bố trí sẽ gặp khó khăn do tích thẩm mỹ không cao khi đặt ở vị trí đối diện cửa ra vào.
  • Sử dụng hệ thống cây ngoài ban công: Đây là phương pháp có thể làm tăng mỹ quan cho căn hộ và giúp chủ nhà có không gian tuyệt đẹp. Nhưng sẽ không thể giải quyết được triệt để lỗi phong thủy này. Những loại cây có thể dựng dụng ngoài ban công như: Cây tán rộng, cây cảnh.....hạn chế sử dụng cây leo.

Hình Ảnh Của Ra Vào Thẳng Hướng Ban Công

 

3.  Các Phòng Ngủ Phải Có Ánh Sáng Tự Nhiên

Sức khỏe là nguồn tài nguyên quý giá nhất của con người nên từ xa xưa con người đã xây dựng phong thủy theo t hiên hướng giúp ích cho sức khỏe con người. Khách hàng lựa chọn căn hộ muốn có sức khỏe tốt thì nguyên tắc đầu tiên chính là việc lựa chọn phòng ngủ có ánh sáng tự nhiên. Bởi:

  • Các phòng ngủ có ánh sáng tự nhiên chiếu vào sẽ giúp gia chủ có sức khỏe tốt hơn. Một căn hộ có ánh sáng tự nhiên chính là việc có luồng khí tự nhiên đi vào căn phòng, giúp căn phòng điều hòa hơn. Gia chủ sau một ngày làm việc vất vả muốn nghỉ ngơi cũng cần lựa chọn nơi thoáng khí dễ chịu. Không thể lựa chọn những nơi giống dạng hình hộp, khép kín, không có cửa sổ. Luồn khí tự nhiên đi vào căn hộ sẽ giúp sức khỏe của gia chủ được hồi phục, điều hòa âm dương.
  • Việc có ánh sáng tự nhiên cũng đồng nghĩa với việc sẽ có những khung cảnh phía trước phòng ngủ. Gia chủ ngoài được hưởng lợi từ các luồng khí tự nhiên thì còn được thư giãn về nhãn quan và trí óc. Gia chủ khi vào phòng ngủ sẽ có được tầm nhìn tuyệt với, đầu óc sẽ được thư giãn, tâm hồn sẽ được nghỉ ngơi.

Ánh Sáng Tự Nhiên Chiếu Vào Phòng Ngủ

 

Vai trò của việc phòng ngủ phải có ánh sáng tự nhiên là rất quan trọng và không thể thiếu. Tuy nhiên để có được luồng khí và luồng gió tốt nhất gia chủ cần chú ý trong khâu chọn hướng phòng ngủ. Cụ thể như sau:

  • Đối với khu vực miền bắc và miền trung: Khách hàng không nên lựa chọn phòng ngủ nằm ở hướng bắc bởi mùa đông của miền bắc và miền trung rất lạnh. Gió đông bắc thổi vào sẽ khiến phòng ngủ trở lên lạnh hơn, sức khỏe của khách hàng cũng bị ảnh hưởng.
  • Khách hàng không nên lựa chọn phòng ngủ nằm tại hướng tây. Bởi hướng tây là hướng nắng nóng. Ánh nắng sẽ làm phòng ngủ có nhiệt độ cao. Không tốt cho sức khỏe của khách hàng. Ngoài ra ở tại miền bắc và miền trung hướng tây là hướng gió nóng thổi theo mùa, gió đem theo hơi nóng làm nhiệt độ càng tăng cao. Mọi đồ vật trong phòng khi bị gió nóng thổi vào đều sẽ tăng nhiệt độ
  • Đối với các thành phố biển khách hàng không nên lựa chọn phòng ngủ nằm ở phái chính đông. Mặc dù gió biển chính đông rất mát nhưng nếu có quá nhiều gió cũng không phải là sự lựa chọn tốt. Khách hàng sẽ dễ bị đau đầu do luồng gió mát thổi liên tục.
  • Hướng phòng ngủ tốt nhất đó là hướng nam hoặc hướng đông nam. Hướng đông nam có ưu điểm là đón được một phần gió mát của hướng đông , không khí luôn được điều hòa, tránh được gió lạnh của hướng bắc, tránh được ánh nắng của hướng tây. Hướng chính nam tuy không đón được gió mát của hướng đông nhưng lại có phầm ấm áp hơn so với hướng đông nam. Đối với các căn hộ có nhiều phòng ngủ, khách hàng nên ưu tiên lựa chọn phòng ngủ hướng đông nam hoặc hướng nam cho trẻ nhỏ hoặc người già. Còn lại có thể lựa chọn hướng tây nam, hướng đông, hướng tây bắc.

Chọn Hướng Phòng Ngủ

 

4. Tránh Treo Gương Bừa Bãi Trong Căn Hộ

Gương là vật dụng rất thông dụng trong đời sống hiện địa hiện nay. Nhưng gương lại đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy nhà ở. Chỉ cần một lỗi nhỏ treo gương sai vị trí gia chủ có thể đánh mất cả thẩm mỹ căn hộ lẫn phong thủy căn hộ. Sau đây chúng tôi sẽ nêu ra 4 vị trí mà khách hàng nên tránh treo gương, đặc biệt là gương lớn.

  • Vị trí đại kỵ nhất để đặt gương đó là đối diện với cửa chính của căn hộ. Cửa chính của căn hộ là nơi giúp lưu thông tuần hoàn các luồng khí tài lộc, thịnh vượng. Gương có tính chất phản chiếu nên luồng khí tốt đi vào căn hộ sẽ bị phản ra ngoài nếu để gương đối diện cửa ra vào, nhất là các gương cỡ lớn. Đối với người làm kinh doanh đây là vị trí đặt gương cực kỳ đại kỵ bởi có thể làm chặn đường tài lộc. Ngoài ra khi đặt gương đối diện cửa ra vào sẽ có tính thẩm mỹ không cao, đây cũng không phải là lựa chọn tốt trong cách bài trí nội thất.
  • Vị trí thứ 2 không nên đặt gương chính là đối diện giường ngủ. Gương đối diện giường ngủ sẽ khiến bạn khó ngủ, lo ấu, bồn chồn. Một chiếc gương đối diện giường ngủ có thể khiến năng lượng trong phòng ngủ hoạt động liên tục và giữ bạn ở trạng thái tỉnh táo, bồn chồn và lo lắng. Tình trạng mất ngủ sẽ diễn ra thường xuyên, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chủ nhân. Ngoài ra, nếu bạn nhìn thấy hình ảnh của mình trong gương khi nằm trên giường đồng nghĩa với việc sẽ xuất hiện một người nữa, cảm giác bất an sẽ tăng lên. Trong phòng ngủ nếu cần có gương thì nên lắp gương ở vị trí bàn trang điểm không đối diện giường. Hoặc có thể lắp gương theo dọc tủ để quần áo.

Gương Treo Phòng Ngủ

  • Không nên đặt gương tại bếp nấu ắn: Bếp nấu ăn luôn luôn có yếu tố của lựa hoặc sức nóng của căn hộ. Việc lắp gương tại bếp chính là việc nhân sức nóng lên gấp 2 theo quan niệm phong thủy. Chủ nhà sẽ dễ bị rơi vào tình trạng nóng tính hoặc nóng giận, dẫn đến những hậu quả không đáng có. Cuộc sống sẽ trở lên căng thẳng và bức bối hơn
  • Tránh đặt gương ở vị trí đối diện hoặc sau lưng chỗ học tập, bàn làm việc: Đối với người học tập và làm việc nếu đặt một tấm gương đối diện với bàn học, bàn làm việc là điều gây ra những bất tiện, phiền toái khá lớn. Gương sẽ làm cho học sinh bị phân tâm trong học tập, giảm khả năng tập trung suy nghĩ, khả năng tư duy suy nghĩ sẽ ít đi, một thời gian dài sẽ dẫn đến kết quả học tập kém. Người làm việc sẽ giảm khả năng làm việc, sáng tạo kém, tư duy giảm sút. Còn đối với việc để gương sau lưng cũng dễ gây ra những bất an, cảm giác lo lắng và mất tập trung cho học sinh hay người đang làm việc

Gương Treo Chỗ Làm Việc

 

5. Tránh Để Phòng Ngủ Đối Diện Phòng Bếp

  • Cửa phòng ngủ đóng vai trò điều hòa không khí trong toàn bộ căn phòng, giúp điều hòa tuần hoàn các luồng khí tự nhiên. Phòng ngủ phải là nơi yên tĩnh, thoáng mát và có không khí trong lành. Giúp cơ thể tái nạp năng lượng cho ngày làm việc mới.
  • Phòng bếp là khu vực có hỏa rất mạnh do được hâm nóng bởi lửa và nhiệt độ. Những khi nấu nướng, hơi nóng từ bếp bốc lên mạnh mẽ, cộng thêm với mùi thức ăn, các âm thanh xào, nấu khiến nhà bếp là nơi náo nhiệt nhất trong căn nhà. Nhà bếp không phải là nơi thích hợp để nghỉ ngơi

Như vậy một phòng có tính mát và một phòng có tính nóng khi gặp nhau sẽ đối kỵ nhau. Điều này là đại kỵ trong phong thủy căn hộ. Việc đối nghịch nhau mà vẫn có cửa đối diện nhau khiến không khí trong gia đình trở nên nóng bức, các thành viên trong gia đình dễ nảy sinh tâm lý nóng nảy, ảnh hưởng rất lớn đến các mối quan hệ gia đình và xã hội. Ngoài ra việc phòng bếp và phòng ngủ đối diện nhau khiến phòng ngủ dễ dàng bị ám mùi thức ăn, điều này sẽ gây khó chịu và không khí ngột ngạt.

Một số giải pháp để khắc phục vấn đề này là:

  • Thay đổi vị trí của phòng ngủ sang hướng khác. Đây là giải pháp tối ưu nhất cho lỗi phong thủy này. Tuy nhiên đối với căn hộ vấn đề này trở nên rất quan trọng bởi nó có thể làm ảnh hưởng đến kết cấu của tòa nhà. Vậy nên khách hàng trước khi lựa chọn căn hộ nên quan tâm đến vấn đề này để tránh việc mắc lỗi phong thủy này
  • Sử dụng rèm hoặc vách ngăn: Đây là cách được nhiều gia đình sử dụng nhiều nhất để hóa giải lỗi cửa phòng ngủ đối diện bếp vì tính tiện lợi và thẩm mỹ. Vách ngăn, rèm cửa hay tấm bình phong là vật che chắn những uế tạp, hơi nóng bay trực tiếp từ nhà bếp vào cửa phòng ngủ. Ngoài ra các vật che chắn còn góp thêm không gian riêng tư cho phòng ngủ. Qua đó tạo tinh thần thoải mái, bình yên cho thành viên của gia đình.
  • Sử dụng máy hút mùi và bếp điện: Cách này chỉ giảm thiểu được phần nào lỗi do sức nóng và mù. Mùi thức ăn sẽ được hạn chế ở mức tối đa, sức nóng sinh ra sẽ ít hơn khi sử dụng bếp ga. Nhưng về cơ bản phong thủy vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn.

Của Phòng Ngủ Đối Diện Bếp

 

QUAN TÂM THÔNG TIN CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN CĂN HỘ VÀ ĐẤT NỀN

ĐIỀN THÔNG TIN NHẬN GIÁ VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660