Phong thủy nhà đất

Vì sao bạn nên mua căn hộ ở vùng ven thay vì trung tâm

17h - 09/11/2021

Ngoài đất nền, nhà phố, nhiều nhà đầu tư tại cũng đang tìm kiếm các dự án phân khúc căn hộ tại Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu ... Các chuyên gia nhận định căn hộ phân khúc giá trung bình ở vùng ven sẽ đắt khách vì giá căn hộ tại Hồ Chí Minh và các thành phố lớn đã tăng trên mức cao. Chính điều này đã làm cho nhiều người muốn tìm mua căn hộ ở vùng ven với giá hợp lý.

I. Vì sao nhiều người nên chọn mua căn hộ ở vùng ven thay vì trung tâm

Hiện nay không ít người chọn mua căn hộ ở vùng ven để sinh sống. Sau đây là những lý để họ đưa ra quyết định này:

Tránh ô nhiễm môi trường và dân cư đông

Hiện tại, Việt Nam đang có tốc độ đô thị hóa cao nhất Đông Nam Á, với tốc độ tăng dân số đô thị trung bình xấp xỉ 3,5%/năm. Đặc biệt, dân số trẻ với nhu cầu nhà ở cao chiếm đại đa số trong cơ cấu dân số, gây áp lực lớn lên hạ tầng khu vực nội đô. Tình trạng ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, khói bụi gia tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là sức khỏe thể chất và tinh thần. Được sống tại một nơi có không khí trong lành là mong ước của nhiều gia đình trẻ. Chính vì vậy, nhiều gia đình trẻ dần có xu hướng chọn mua căn hộ ở vùng ven thành phố.


Mua căn hộ ở vùng ven có giá thấp hơn ở trung tâm

Căn hộ tầm trung ở ngoại ô cho ngân sách gia đình mức giá khoảng 20-30 triệu đồng/m², căn hộ trung cấp đang là lựa chọn hàng đầu của các gia đình Việt. Nếu mua căn hộ trung cấp không nội thất, các gia đình có thể dễ dàng thiết kế nội thất căn hộ theo ý mình với mức giá chỉ từ 150 triệu đồng. Điều này sẽ giúp gia đình tiết kiệm thêm tiền mà vẫn sở hữu được căn hộ cao cấp.

Hà tầng được đầu tư hoàn thiện

Khi các gia đình chọn mua chung cư ngoại thành, mối lo ngại lớn nhất của họ chính là vấn đề giao thông trong khu vực. Khi ngày càng có nhiều dự án hạ tầng giao thông được đầu tư phát triển tại các khu vực lân cận, các gia đình trẻ có thể yên tâm di chuyển. Ví dụ như tại Quận 9, Hồ Chí Minh, cao tốc Hà Nội và cao tốc Long Thành-Dầu Giây là những tuyến giao thông chính, giúp rút ngắn thời gian di chuyển về Miền Trung. Nhiều dự án hạ tầng giao thông khác sẽ giúp thay đổi diện mạo chung của Quận 9 như: Đường vành đai 2, Vành đai 3, Vành đai 4, Tuyến metro số 1 Bến Thành Suối Tiên, Dự án Bến xe Shindong, Đại học Fulbright, Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh...

Nằm trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, nhiều dự án có mức giá từ 25-30 triệu đồng/m², tiện ích công cộng nội khu đa dạng như: hồ bơi, sân chơi trẻ em, khu sinh hoạt cộng đồng … và rất nhiều tiện ích khác là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình.

II. Mua căn hộ vùng ven chính phải là giải pháp nhà ở tuyệt vời dành cho người có thu nhập trung bình?

Nguồn cung khan hiếm, giá nhà đất và căn hộ tại trung tâm Hồ Chí Minh và các thành phố trọng điểm đang tăng cao, nhóm thu nhập thấp và trung bình gần như không thể tiếp cận được. Theo báo cáo của Hiệp hội Môi giới Việt Nam, tại Tp.HCM chỉ có 3 dự án được mở bán trong quý I/2021, trong đó căn hộ 45 - 70 triệu đồng/m2 chiếm tỷ trọng lớn, cao tới 74 %, và giá bán vượt quá 7.000 căn hộ cao cấp cũng chiếm 15% thị phần. Thống kê cho thấy, hoàn toàn không có căn hộ giá rẻ nào được bán với giá dưới 25 triệu đồng trong thời gian qua.


Cắn hộ vùng ven giải pháp nhà ở cho người có thu nhập trung bình

Nhiều nhà đầu tư cũng đang đổ về vùng ven để mua căn hộ chứ không đơn thuần là đầu tư vào đất nền, nhà phố như trường hợp trước đây Ông Nguyễn Trung Nguyên, một nhà đầu tư bất động sản tại TP.HCM cho rằng phân khúc nhà ở ngoại thành quy mô trung bình đang thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư. Lý giải điều này, ông Nguyên cho biết muốn đầu tư vào đất nền, nhà phố ở các vùng ven nội thành như TP Thuận An, TP Dĩ An (Bình Dương) hay TP Biên Hòa (Đồng Nai), TP Bà Rịa (Bà Rịa Vũng Tàu)… không dễ, vì giá đất ở những nơi này đều cao, giá trị đất nền, nhà phố đòi hỏi nhiều vốn.

Hầu hết các nhà đầu tư thích đầu tư gần Tp.HCM, đó là lý do thị trường bất động sản Bình Dương sôi động trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, giá đất tại các thành phố Thuận An, Dĩ An là 40 - 50 triệu đồng/m2, khu vực trung tâm các thành phố này còn cao hơn. Do đó, phân khúc căn hộ giá khoảng 30 - 35 triệu đồng được nhiều nhà đầu tư mới  quan tâm và cho thấy mức tài chính vừa phải.

III. Những ưu điểm và hạn chế khi chọn mua nhà ở vùng ven

Ưu điểm:

Mua nhà ở ngoại thành đồng nghĩa với việc giá đất sẽ thấp hơn nhiều so với khu vực trung tâm, chúng ta hoàn toàn có khả năng mua được những căn nhà khang trang, độc lập, có mặt bằng lớn hoặc những căn chung cư cao cấp với mức giá hợp lý.

Nếu mua nhà ở cư dân có nhiều cơ hội sử dụng tạm thời đất trống của công viên nội ô, hoặc đất của những ngôi nhà khác chưa xây dựng để khai thác trồng trọt, tăng gia sản xuất, tự do trồng các loại cây xanh, bonsai hay thậm chí là chăn nuôi. Đối với chung cư có thể thừa hưởng được những tiện ích nội khu hiện đại và tiện ích ngoại khu thuận tiện, đáp ứng nhu cầu sống.

Mặt khác, sống ở vùng ven nên rất yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, nhất là người già và trẻ em. Nhà phố liên kế xây dựng tự túc, an cư lạc nghiệp hiện nay đã rất đồng bộ và hiện đại. Không chỉ trong nhà mà các con phố đều có bãi đậu xe rộng rãi thoải mái mời gọi mọi người ra vào vui chơi thoải mái trong không gian. Nếu là những căn chung cư thì những tiện ích nội khu hiện đại mang đến không gian sống tiện nghi.

Một ưu điểm rất đáng quan tâm nữa, nhất là trong mùa dịch Covid này, đó là nhà ở các khu này thường rất xa nhau và cách xa nhau do mật độ dân cư ít nên việc tránh dịch cũng an toàn hơn. Trừ khi là những căn nhà phố khép kín, còn những căn nhà phố ngoại ô cũng có nhiều diện tích đảm bảo được các yếu tố nêu trên.

Hạn chế

Bên cạnh những thuận lợi, việc sống ở vùng ven cũng có những hạn chế. Đây là những điểm mọi người cần lưu ý khi sinh sống tại những khu vực này và cách khắc phục.

Cư dân phải chịu đựng một quãng đường đi và đến nơi làm việc hàng ngày tương đối dài nếu phải đi làm việc ở các quận trung tâm. Theo đó, hãy chọn nhà ở những con phố thoải mái, ít kẹt xe, có giao thông thuận tiện.

Các dịch vụ, tiện ích thường thấy ở chung cư và các cửa hàng nhỏ lẻ rất phổ biến nên đây không phải là vấn đề lớn. Ngoài ra, sống ở đây, bạn phải mua rất nhiều thứ để tích trữ nên chỉ phải đi chợ vài lần trong tuần, thậm chí cả tháng.

Những điều cần lưu ý về đầu tư về bất động sản vùng ven

 Cũng vì thế mà dân cư sẽ không đông đúc như khu trung tâm nên việc tiếp xúc, vui chơi hàng ngày sẽ bị hạn chế, ít người qua lại. Nếu bạn là người thích cuộc sống bận rộn, nó có thể không dành cho bạn. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta cũng đi làm cả ngày và giao tiếp trong công ty với đồng nghiệp, khách hàng là chính, còn lại thì ở nhà nghỉ ngơi nên điều này cũng không ảnh hưởng gì lớn.

Khi nhu cầu sở hữu một ngôi nhà ngày càng trở nên khó khăn thì chung cư sẽ là giải pháp trọn vẹn nhất trong giai đoạn này. Một căn nhà có mức giá trung bình hiện nay sẽ rất khó tìm, tuy nhiên, mua căn hộ ở vùng ven sẽ mang đến mức giá dễ chịu và là nơi an cư tốt nhất dành cho rất nhiều gia đình muốn an cư lạc nghiệp tại các thành phố lớn.

LIÊN HỆ PHÒNG KINH DOANH DỰ ÁN SUNLANDSG: 0938 779 660 (Zalo,Viber)

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660