Tổng hợp các trường đại học lớn tại Nam Sài Gòn

Nhận định & Phân Tích

Tổng hợp các trường đại học lớn tại Nam Sài Gòn (Update 2021)

16h - 12/10/2021

Thước đo của sự phát triển của một đô thị luôn luôn đi kèm với 2 yếu tố nổi bật: đó chính là giáo dục và y tế. Sự phát triển của giáo dục trong khu vực phản ánh lên mức độ đô thị hóa của khu vực đó.

Nam Sài Gòn hiện nay đang là điểm đến hàng đầu của các trường đại học lớn tại thành phố Hồ Chí Minh. Hãy cùng SunlandSG tìm hiểu về các trường đại học nổi bật nhất tại khu vực này nhé! Và tác động của nó đến sự phát triển của thị trường bất động sản trong khu vực.

Khu vực Nam Sài Gòn là tập hợp của 4 quận huyện ở khu vực phía Nam Sài Gòn bao gồm các quận 7, quận 8, huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè. Đây là khu vực có cơ sở hạ tầng và tốc độ phát triển đô thị vượt bậc so với các khu vực khác tại TPHCM.

I. Đôi nét về khu vực Nam Sài Gòn

Khu vực này có quỹ đất còn tương đối rộng, các cơ sở vật chất hạ tầng được đầu tư với quy mô lớn, kèm theo điều kiện sinh thái lý tưởng bao gồm nhiều mảng cây xanh, kênh rạch dày đặc…

Chính vì thế, Nam Sài Gòn đang được giới đầu tư kì vọng trở thành điểm sáng để đầu tư trong tương lai gần.

Theo thống kê của các chuyên gia môi giới bất động sản đến từ SunlandSG thì trong giai đoạn từ 2010 đến nay, chúng tôi đánh giá đây là khu vực có tốc độ phát triển đô thị tăng nhanh nhất TPHCM.

Nổi bật trong những tiện ích của quá trình phát triển đô thị, đó chính là giáo dục. 

Một khu đô thị phát triển chắc chắn phải đi kèm với hệ thống giáo dục tương đồng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua danh sách các trường đại học tại khu vực Nam Sài Gòn dưới đây nhé!

II. Danh sách các trường đại học tại Nam Sài Gòn

1. Đại học Quốc tế RMIT

Website: https://www.rmit.edu.vn/vi

Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam là chi nhánh tại châu Á của Đại học RMIT – trường đại học lớn nhất của Úc tại số 702 đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. 

Được biết đến là ngôi trường đại học “xịn” nhất tại quận 7, đây là nơi chuyên giảng dạy các chuyên ngành học như các khối ngành kinh doanh, kỹ thuật và thiết kế. RMIT mang tới cho sinh viên trải nghiệm du học Úc ngay trên đất Việt.

Nhà trường cũng rất tích cực thúc đẩy hoạt động kết nối sinh viên – cựu sinh vên, sinh viên – doanh nghiệp tạo điều kiện cho sinh viên phát triển nghề nghiệp thành công. 

Bên cạnh ưu thế vượt trội về vật chất, Đại học RMIT còn rất nổi tiếng với hàng loạt hoạt động ngoại khóa ấn tượng, khuyến khích sinh viên mở rộng phạm vi hiểu biết của bản thân.

Bằng cử nhân RMIT được công nhận trên toàn thế giới, giúp các sinh viên tốt nghiệp có cơ hội việc làm rộng mở hơn.

2. Đại Học Tôn Đức Thắng

Website: https://www.tdtu.edu.vn/

Trường Đại học Tôn Đức Thắng là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam có địa chỉ tại 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7. 

Trường có mặt trong hầu hết các bảng xếp hạng đại học thế giới có uy tín như ARWU, THE, QS, US News, URAP,... Trong vài năm gần đây, trường luôn đứng đầu các trường đại học của Việt Nam trong công bố quốc tế. 

Trường đang trong tiến trình đứng vào hàng ngũ các trường đại học hàng đầu châu Á và thế giới. Thương hiệu của trường có được nhờ đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế, hợp tác quốc tế và qua các buổi giao lưu và chia sẻ của những diễn giả và doanh nhân truyền thống không đa cấp. 

Cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục của trường được xếp hạng 5 sao/5sao theo tiêu chuẩn của Anh Quốc. Trường trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Trường hoạt động theo cơ chế tự chủ việc thu chi học phí, giống với trường Đại học Quốc tế của hệ thống Đại học Quốc gia.

Trường hiện đã có tổng cộng bốn cơ sở tại ba thành phố khác nhau, trong đó có các cơ sở tại Nha Trang, Bảo Lộc và Cà Mau, chất lượng đào tạo và giá trị bằng cấp tương đương nhau.

3. Đại Học Tài Chính – Marketing

Website: https://ufm.edu.vn/

Trường Đại học Tài chính - Marketing (University of Finance - Marketing) là một trường đại học chuyên ngành về nhóm ngành tài chính và quản lý tại miền Nam Việt Nam, với thế mạnh thương hiệu về đào tạo nhóm ngành tài chính và marketing. Trường trực thuộc Bộ Tài chính có địa chỉ tại số 2/4 Trần Xuân Soạn, phường Tân Thuận Tây, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Trường được thành lập ngày 1/9/1976 theo quyết định số 210/VGNN-TCĐT của Ủy ban Vật giá nhà nước với tên ban đầu là trường Cán bộ Vật giá Trung ương, đến ngày 5/3/2004 trường được nâng cấp thành trường đại học, nhưng hoạt động theo cơ chế bán công, đến ngày 25/03/2009 Đại học bán công Marketing trở thành trường đại học công lập, và mang tên như ngày nay.

4. Đại học Cảnh sát Nhân dân

Website: http://pup.edu.vn/

Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân được thành lập năm 1976 nằm tại 36 Đường Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Quận 7, Hồ Chí Minh. Trường có nhiệm vụ đào tạo cán bộ có trình độ đại học và sau đại học; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, chỉ huy của lực lượng Cảnh sát nhân dân và của Bộ Công an. 

Với quy mô đào tạo 4.000 học viên, hàng năm trường đã có nhiều cán bộ chiến sĩ xuất sắc phục vụ công tác bảo vệ và phát triển đất nước.

5. Đại Học Công Nghệ Sài Gòn

Website: http://stu.edu.vn/

Trường có địa chỉ tại 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, chuyên đào tạo cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ và tiến hành nghiên cứu khoa học trên các lĩnh vực: Cơ - Điện tử, Viễn thông, Công nghệ Thông tin, Điện Công nghiệp - Điều khiển Tự động, Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật Công trình và Quản trị Kinh doanh.

Khóa sinh viên cao đẳng đầu tiên bước vào học tập chính thức ngày 29/12/1997. 

Do nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trong vùng và thực lực ngày một nâng lên của trường, từ khóa 3 (1999 - 2002) về sau, hàng năm nhà trường tuyển vào khoảng 1.300 - 1.400 sinh viên mới.

Từ năm học 2004 - 2005, trong số 1.400 sinh viên tuyển mới có 50% học ở bậc đại học và 50% học ở bậc cao đẳng. Đầu năm 2006, hệ đào tạo hoàn chỉnh đại học bắt đầu khóa học đầu tiên. Hơn 1.000 cử nhân tốt nghiệp cao đẳng từ trường và 350 cử nhân tốt nghiệp từ các trường bạn đã náo nức về tham dự khóa hoàn chỉnh đại học đầu tiên.

Sau ba học kỳ "hoàn chỉnh", các bạn được công nhận chính thức là cử nhân đại học.

Đội ngũ giảng dạy gồm 220 cán bộ giảng dạy và quản lý, trong đó có 130 thầy cô giáo, với trên 60% là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ. Qua 12 năm, STU đã tiếp nhận gần 20.000 lượt học sinh, sinh viên; đã làm lễ tốt nghiệp cho trên 9.000 kỹ sư, cữ nhân.

Chương trình hợp tác với Đại học Troy (Bang Alabama-Hoa Kỳ) đào tạo 2 ngành Công nghệ Thông tin và ngành Quản trị Kinh doanh (với 4 khóa đã tiếp nhận trên 300 SV). Hiện Chương trình đang tuyển khóa 5 với chỉ tiêu 140 sinh viên.

6. Đại học Văn Hiến 

Website: https://www.vhu.edu.vn/

Trường hiện nay đang có 5 cơ sở, trong đó, cơ sở thứ 5 tọa lạc tại mặt tiền Nguyễn Văn Linh, Bình Chánh, TPHCM.

Trường đại học Văn Hiến là một trong những trường đại học dân lập nổi tiếng tại Tp.HCM, thành lập năm 1997, Văn Hiến đã trải qua gần 20 năm kinh nghiệm đào tạo nhiều thế hệ sinh viên khối ngành Xã hội, là một lựa chọn không tồi nếu như bạn có ý định vào Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn Tp.HCM nhưng lo sợ về tỷ lệ chọi, khi đó bạn có thể cân nhắc đến một sự lựa chọn an toàn hơn đó là Văn hiến.

Bằng việc hợp tác với nhiều doanh nghiệp, Đại học Văn Hiến xây dựng chương trình đào tạo bám sát nhu cầu thực tế của xã hội, từ đó đảm bảo cơ hội việc làm cho sinh viên.

Với các ưu điểm như Môi trường học tập tốt, Phương pháp đào tạo ứng dụng chú trọng khả năng thực hành cho sinh viên, đây là ngôi trường được rất nhiều các bạn sinh viên lựa chọn làm nơi học tập của mình.

Bên cạnh đó, với Cơ sở vật chất hiện đại kèm theo cam kết Đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, đại học Văn Hiến đang dần trở thành lựa chọn đáng tin cậy cho các bạn sinh viên đang theo học.

7. Đại học Kinh tế TPHCM

Website: https://ueh.edu.vn/

Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (University of Economics Ho Chi Minh City) là một trường đại học chuyên ngành kinh tế tại Việt Nam, được đánh giá là một trong 1000 trường đại học chuyên ngành kinh tế đứng đầu thế giới.

Được xếp vào nhóm Đại học trọng điểm quốc gia, là một trụ cột trong hệ thống giáo dục bậc cao của cả nước. Trường đồng thời cũng là trung tâm nghiên cứu các chính sách kinh tế và quản lý cho Chính phủ, và các doanh nghiệp lớn.

 

Cơ sở mới của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tại Nam Thành phố nằm trên mặt tiền 350m đại lộ Nguyễn Văn Linh, tọa lạc ở Khu chức năng số 15, Đô thị mới Nam thành phố, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM. 

Dự án sắp hoàn thành trong năm 2020, hứa hẹn sẽ mang lại môi trường học tập lý tưởng cho các bạn sinh viên trong khu vực Nam Sài Gòn.

8. Học viên kỹ thuật mật mã TPHCM

Website: http://actvn.edu.vn/

Học viện Kỹ thuật Mật mã (tiếng Anh: Vietnam Academy of Cryptography Techniques) là một trường đại học công lập trực thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ, được thành lập ngày 17 tháng 2 năm 1995 có chức năng đào tạo cán bộ có trình độ đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học kỹ thuật mật mã của ngành Cơ yếu Việt Nam.

Học viện cũng được chính phủ Việt Nam lựa chọn là một trong tám cơ sở trọng điểm đào tạo nhân lực an toàn thông tin Việt Nam theo Đề án đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020.

Hiện nay, trường đang xây dựng phân hiệu phía Nam đang triển khai đầu tư xây dựng cơ sở đạo tạo mới (tại Khu chức năng số 13, Đô thị mới Nam thành phố, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

III. Vai trò của các trường đại học trong sự phát triển của bất động sản khu vực

Làng Đại học ở khu vực phía Nam thành phố Hồ Chí Minh đang dần hình thành và hoàn thiện trong những năm gần đây đã tạo nên những giá trị gia tăng đồng loạt trong các lĩnh vực cho khu vực này, kéo theo sự sôi động cho thị trường bất động sản các quận huyện ở đây nóng theo. 

Việc này nằm trong chủ trương di dời các trường đại học, cao đẳng ra khỏi trung tâm thành phố để chuyển về các vùng ven, hầu hết khu vực được quy hoạch theo mô hình khép kín đạt chuẩn quốc tế là hướng chủ trương phát triển đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đánh giá của các chuyên gia hàng đầu về bất động sản thì vấn đề hàng loạt các trường đại học xây dựng cơ sở mới tại khu vực Nam Sài Gòn sẽ có tác động rất lớn đến giá trị mua bán, cho thuê của bất động sản tại khu vực. 

Yếu tố này nằm ở việc sẽ có rất nhiều các bạn sinh viên từ các tỉnh thành khác đến, các chuyên gia và giáo viên tham gia giảng dạy. Việc mật độ dân số tăng cao tại một khu vực sẽ khiến cho giá trị bất dộng sản nơi đó sẽ tăng lên do cân bằng cung – cầu bị phá vỡ. 

Ngoài ra, các yếu tố khác trong khu vực như chất lượng dịch vụ y tế, trình độ dân trí, vấn đề an ninh, tập quán người dân trong vùng cũng có những tác động lên giá trị của bất động sản khu vực. 

Hệ thống hạ tầng đô thị mới kết nối ngày càng đồng bộ hơn sẽ tạo ra cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp "ăn theo" để đầu tư, phát triển thị trường bất động sản, cả trong trung hạn và dài hạn tại khu vực này.

IV. Dự án bất động sản tốt nhất hiện nay tại Nam Sài Gòn - LOVERA VISTA

Đặc biệt, ở khu vực phía Nam Sài Gòn, yếu tố trường học được khách hàng quan tâm  nhiều nhất, do nhu cầu di chuyển về vùng ven thành phố sinh sống ngày càng cao nhưng trường học ở khu vực này lại không nhiều như trung tâm.

Quá trình khảo sát cho thấy, khá nhiều người cho rằng, yếu tố gần trường học sẽ là lựa chọn đầu tiên của họ sau giá cả vì sẽ thuận tiện trong việc đưa đón con cái đi học, tạo môi trường học tập tốt cho con và yên tâm hơn khi con đi học gần nhà. Chính vì thế, thị trường chung cư quận 7nhà đất tại Bình Chánh trở nên rất nóng sốt trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, yếu tố gần trường học cũng đã có những ảnh hưởng không nhỏ đến giá cả của các căn hộ được chào bán. Tại các quận vùng ven như khu Nam Sài Gòn, các dự án căn hộ có vị trí gần nhiều trường học sẽ có có giá trung bình cao hơn so với dự án không có hoặc ở xa trường học. 

Mặc dù giá căn hộ có nhiều sự thay đổi qua các năm nhưng lại không có nhiều sự biến động trong các yếu tố quyết định việc mua nhà của người Việt, đặc biệt là yếu tố gần trường học. Do hệ thống xe buýt đưa đón học sinh vẫn chưa được phát triển đầy đủ, nhà gần trường học sẽ giúp cho việc đưa đón con trẻ hàng ngày được thuận tiện, tiết kiệm thời gian và hạn chế những rủi ro trên đường.

Đáp ứng cả yếu tố giá cả phù hợp và gần trường học, căn hộ Lovera Vista của CĐT uy tín Khang Điền là một trong số ít những dự án “đáng mua” nhất tại khu Nam Sài Gòn ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm bài viết của chúng tôi về dự án của chủ đầu tư Khang Điền tại khu vực tại đây.

Bên cạnh hệ thống trường học đa dạng từ mầm non đến đại học như: Trường Mầm non Hướng Dương, trường Tiểu học, THCS, THPT Phong Phú, trường quốc tế và làng Đại học khu Nam,...đáp ứng nhu cầu của người mua nhà. Lovera Vista còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

Tọa lạc lại mặt tiền đường Trịnh Quang Nghị, Phong Phú, Bình Chánh. Thuận lợi di chuyển về quận 7, quận 8, các quận trung tâm và xuôi về miền Tây. Hạ tầng đang dần hoàn thiện với nhiều công trình trọng điểm đang được triển khai như Cầu Bình Tiên, Song Hành QL50, Vành Đai 2, Cao tốc Bến Lức - Long Thành,...

Lovera Vista sở hữu 51 tiện ích đầy đủ từ hệ thống hồ bơi rộng 800m, đường chạy bộ, khu thương mại thỏa sức đáp ứng mọi nhu cầu thư giãn, giải trí và tăng cường sức khỏe, gồm khu hồ bơi - jacuzzi diện tích khoảng 800m2, khu BBQ, phòng gym, khu vui chơi trẻ em,...

Các căn hộ tại Lovera Vista đều có tầm nhìn thông thoáng, rộng mở, thiết kế căn hộ còn chú trọng phong thủy, đón hướng gió mát mẻ, mang nguồn năng lượng tươi mới mỗi ngày, là nơi cư dân có những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời bên gia đình sau một ngày bận rộn cho công việc và cuộc sống.

Dự kiến tháng 6.2020, Khang Điền sẽ mở bán 200 căn 3 phòng ngủ Lovera Vista, tại các Block 2 mặt tiền tuyệt đẹp với nhiều chính sách hỗ trợ vay “không lãi, không gốc” hấp dẫn. Đây là cơ hội tốt để các gia đình trẻ và gia đình 3 thế hệ có mong muốn ở nhà rộng hơn, sống vui hơn dễ dàng sở hữu Lovera Vista.

Tổng hợp bởi SunlandSG

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660