Xu Thế Thị Trường Bất Động Sản Giai Đoạn 2020 - 2025

Nhận định & Phân Tích

Xu Thế Thị Trường Bất Động Sản Giai Đoạn 2020 - 2025

19h - 06/12/2020

Bất động sản giai đoạn 2020-2025 được dự đoán sẽ phát triển rất tốt. Nhưng không phải loại hình nào cũng được khách hàng lựa chọn. Giai đoạn này các kênh giữ tiền như vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm, ngoại tệ đều đang gặp bất ổn do dịch bệnh, bất động sản từ đó sẽ là lựa chọn số 1 của khách hàng và các nhà đầu tư. Chúng tôi, Team SunlandSG sẽ giúp khách hàng phân tích rõ ràng xem loại hình này sẽ trở thành xu thế trong giai đoạn 2020-2025.

 

Danh Mục Bài Viết

1. Thị Trường Căn Hộ Tại Các Đô Thị Lớn Bão Hòa
2. Thị Trường Căn Hộ Condotel Vỡ Trận
3. Thị Trường Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Có Tiềm Năng Phát Triển
4. Thị Trường Đất Nền Giá Rẻ Mất Sự Tin Tưởng Của Khách Hàng
5. Thị Trường Nhà Thấp Tầng Đầy Đủ Pháp Lý Là Xu Thế Chính

 

1. Thị Trường Căn Hộ Tại Các Đô Thị Lớn Bão Hòa

Các đô thị lớn với rất nhiều các bất động sản mà chúng tôi muốn nói đến ở đây là Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Thị trường căn hộ tại các độ thị này sẽ rơi vào tình trạng bão hòa trong giai đoạn 2020-2025. Nguyên nhân bởi:

  • Quá nhiều dự án bất động sản được mở bán: Tại các đô thị lớn hiện đang có quá nhiều dự án căn hộ được mở bán. Chỉ tính giai đoạn 2019-2020 mỗi đô thị có đến hàng chục hoặc vài chục dự án căn hộ được bán ra. Có những dự án lên tới gần 100 tòa căn hộ.
  • Lượng người di cư đến đô thị tăng nhẹ: Những năm gần đây khi các tỉnh đều có các khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Lượng người di cư đến các đô thị lớn chỉ tăng nhẹ, không vượt bậc như những năm trước. Khiến cho nhu cầu về bất động sản không còn quá cao như trước.
  • Giá bán căn hộ được đẩy lên cao: Đây cũng là thực tế mà nhiều chủ đầu tư chưa nhận ra đó là việc họ định giá căn hộ của họ ở mức giá quá cao. Khiến cho tài chính của nhiều khách hàng không đạt tới. Lượng người mua giảm sút, làm do sự dư thừa căn hộ tăng cao.
  • Bất ổn kinh tế và dịch bệnh: Kinh tế bất ổn do dịch bệnh đã khiến nhiều nhà khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ, người kinh doanh phải đóng cửa. Người lao động tại các đô thị không còn việc làm. Nhu cầu thuê hoặc mua bất động sản để ở và kinh doanh tụt giảm nghiêm trọng.

Thị Trường Bất Động Sản Căn Hộ Tại Các Đô Thị Lớn Bão Hòa

Khác với thị trường tại các đô thị lớn, thị trường căn hộ tại các đô thị nhỏ, thành phố cấp tỉnh sẽ phất triển rất rực rỡ. Giai đoạn 2020-2025 sẽ là bước đà để phát triển các dự án căn hộ.

  • Quỹ đất giá tốt dẫn đến giá bán cực rẻ: Lợi thế lớn của các bất động sản căn hộ khi xây dựng tại thị trường đô thị nhỏ đó là quỹ đất mà chủ đầu tư mua được là rất tốt. Từ đó sản phẩn mà chủ đầu tư tung ra thị trường cũng có giá rất rẻ. Giá rẻ sẽ phù hợp với nhiều thị yếu của khách hàng hơn. Lượng người mua và đầu tư sẽ nhiều hơn các dự án ở các đô thị lớn. Hơn thế nữa các dự án tại các tỉnh sẽ dễ dàng tăng giá hơn bởi hạ tầng trong tương lai sẽ hình thành dần dần.
  • Nhiều khu công nghiệp, nhà máy, công trình lớn được xây dựng: Tại các địa phương hiện có rất nhiều các công trình lớn được xây dựng. Những công trình này sẽ thu hút một lượng lớn dân cư đổ về sinh sống, tạo ra nhu cầu mua và thuê bất động sản.
  • Nhiều chủ đầu tư nhìn thấy tiềm năng thực sự tại các thị trường tỉnh. Khi ở các đô thị lớn sự cạnh tranh là rất lớn, muốn sở hữu một lô đất làm dự án phải bỏ ra một khoản tiền khủng. Ở thị trường tỉnh các chủ đầu tư sẽ dễ dàng hơn và từ đó xây dựng được dự án đẳng cấp hơn.

Thị Trường Tỉnh Là Thị Trường Cực Kỳ Tiềm Năng

 

QUAN TÂM THÔNG TIN CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN NĂM 2020

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VẤN BẤT ĐỘNG SẢN MIỄN PHÍ

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem Ngay Giá Nhà Thấp Tầng Tại Sài Gòn: Verosa Park Quận 9

 

2. Thị Trường Căn Hộ Condotel Vỡ Trận

Condotel là loại hình căn hộ được nhiều khách hàng quan tâm bởi cam kết lợi nhuận khủng hàng năm từ 8 - 20%. Nhưng thời điểm hiện tại codotel đang vỡ trận và mất niềm tin bởi khách hàng do.

  • Pháp Lý Condotel Chưa Rõ Ràng

Condotel là loại hình căn hộ mới du nhập vào Việt Nam giai đoạn 2017-2019. Căn hộ condotel có được định nghĩa là loại hình kết hợp giữa căn hộ và khách sạn. Tức là vừa có chức năng để ở và vừa có khả năng kinh doanh như khách sạn. Condotel du nhập vào Việt Nam đã tạo nên cơn sốt thật sự, nhất là tại các bất động sản nghỉ dưỡng. Các chủ đầu tư lớn nhỏ đua nhau xây dựng loại hình condotel này để mở bán. Ưu điểm của condotel chính là việc có thể kinh doanh như khách sạn , kiếm lời thụ động. Nhưng đến cuối năm 2019 vừa qua Condotel một lần nữa chưa được nhà nước phê duyệt khung pháp lý rõ ràng. Nhà nước quy căn hộ condotel như một căn hộ đa năng thương mại. Hiện tại chưa một dự án condotel nào được cấp sổ hồng, những dự án đã được cấp đều bị thu hồi hoặc chuyển sang loại hình căn hộ đa năng

  • Luật Đặc Khu Chưa Được Quốc Hội Thông Qua

Một điều ảnh hưởng khá lớn đến thị trường căn hộ condotel đó là việc thông qua 3 đặc khu kinh tế du lịch là Phú Quốc, Vân Đồn, Bắc Vân Phong. 3 đặc khu này có điểm chung là đều có lợi thế nằm gần biển, dễ dành thích hợp phát triển du lịch biển. Giai đoạn 2015 - 2019 có tin đồn 3 đặc khu sẽ được phê duyệt và trở thành các trung tâm kinh tế - du lịch hàng đầu của cả nước. Bất động sản Condotel từ thông tin đặc khu cũng phát triển rất mạnh mẽ, nhất là khi các đặc khu này đều có ưu đãi lớn về thuế và du lịch. Cuối năm 2019 quốc hội đã họp bàn về việc thông qua luật đặc khu. Nhưng sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, luật đặc khu sẽ chưa được thông qua mà sẽ phải tham khảo và tham chiếu thêm một thời gian nữa. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến condotel, hàng loại các dự án condotel bị dừng thi công, nhiều chủ đầu tư đã không bán loại hình condotel này nữa.

  • Các Chủ Đầu Tư  Dự Án Condotel Không Trả Được Lãi Cam Kết

Condotel là loại hình căn hộ thu hút khách hàng mua một phần bởi căn hộ có nhiều chắc năng, một phần do condotel được các chủ đầu tư cam kết với lãi khủng hàng năm. Việc các chủ đầu tư không thể trả lãi hoặc trả chậm lãi đã khiến condotel vỡ trận thật sự. Các chủ đầu tư không thể trả cho khách hàng 8 - 20% lãi hàng năm đã khiến cho khách hàng và các nhà đầu tư không còn niềm tin vào loại hình căn hộ này nữa. Condotel sẽ lao đáy thị trường bất động sản giai đoạn 2020-2025. Khác với cam kết hoạt động đón khách du lịch đông đúc. Các dự án condotel lại hoạt động rất thất thường.

Condotel Vỡ Trận Giai Đoạn 2020-2025

 

3. Thị Trường Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Có Tiềm Năng Phát Triển

Bất động sản nghỉ dưỡng hiện tại đang là thị trường ảm đạm nhất nhưng giai đoạn tới bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Khi ngành du lịch được khôi phục trong những năm tiếp theo. Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là một trong những thị trường tiềm năng hàng đầu.

  • Bất động sản nghỉ dưỡng biển: Bất động sản nghỉ dưỡng biển hiện đang trong thời kỳ đáy bởi ngành du lịch đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid 19. Lượng khách hàng di du lịch giảm mạnh về cả khách trong nước và khách nước ngoài. Ngành du lịch bị tụt giảm dẫn tới các bất động sản nghỉ dưỡng lao dốc. Tuy nhiên sau thời kỳ dịch bệnh này, du lịch sẽ phát triển trở lại. Thời điểm 2020-2025 là thời điểm tiềm năng để mua bất động sản nghỉ dưỡng biển
  • Bất động sản nghỉ dưỡng khác (nghỉ dưỡng rừng, hồ, đồi): Bất động sản nghỉ dưỡng khác cũng chịu ảnh hưởng rất lớn từ dịch bệnh. Thị trường cũng đạt đáy sau nhiều năm bùng nổ. Nhưng khác với bất động sản nghỉ dưỡng biển, bất động sản nghỉ dưỡng khách có số lượng ít và dễ dàng có thể vực lại được. Trong giai đoạn 2020-2025 bất động sản nghỉ dưỡng khách sẽ phát triển mạnh mẽ do nhu cầu nghỉ dưỡng đồi núi, rừng tăng mạnh trong thời gian tới.

Thời điểm này là thời điểm khá tốt để đầu tư các bất động sản nghỉ dưỡng bởi hiện thị trường này đã trạm đáy.  Khách hàng là người có nguồn tiền sẵn có hãy lựa chọn thời điểm đầu tư tốt.

Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Có Tiềm Năng Lớn

 

4. Thị Trường Đất Nền Giá Rẻ Mất Sự Tin Tưởng Của Khách Hàng

Đất nền luôn là thị trường nóng bởi theo quan niệm bất động sản của người Việt Nam rất thích đất nền. Đất nền giá rẻ đã có thời điểm nở rộ cực thịnh. Nhưng giai đoạn này thị trường bất động sản đất nền giá rẻ sẽ không còn là sự lựa chọn của đa số khách hàng nữa. Khách hàng đã mất niềm tin vào đất nền giá rẻ, nguyên nhân bởi:

  • Pháp lý không rõ ràng: Vừa qua các dự án đất nền giá rẻ đều đã bị nhà nước thanh tra và đa số  các dự án này là các dự án tự vẽ ra, là đất nông nghiệp, đất chưa được cấp sổ đỏ. Pháp lý của các dự án đất nền giá rẻ đều chưa ổn định hoặc chưa rõ ràng. Khách hàng e ngại sau này dự án sẽ không được cấp sổ đỏ. Nhiều khách hàng không tin tưởng khi dự án chưa có pháp lý rõ ràng
  • Hàng loạt các dự án ma bị phanh phui: Quan đợt thanh tra toàn diện của nhà nước, hàng loạt các dự án ma bị nhà nước phân trần. Có dự án chỉ vẽ trên giấy, có dự án lại được bán cho rất nhiều người với nhiều tên khác, mặc dù đây chỉ có 1 lô đất duy nhất. Khách hàng mua đất bị lừa đảo và có nguy cơ mất trắng tiền.
  • Công ty bất động sản bị bắt: Nội bật trong năm 2019 vừa qua các công ty phân phối hoặc đầu tư bất động sản đất nền giá rẻ bị nhà nước bắt giữ với hành vi lừa đảo chiếm dụng tài sản. Nổi bật nhất là công ty địa ốc Alibaba với số tiền lừa đảo lên đến vài trăm tỷ đồng. Hàng loạt khách hàng là nạn nhân của các công ty và các cò mồi. Mặc dù dự án chưa đủ pháp lý nhưng các cò mồi luôn tìm mọi cách để khách hàng xuống tiền.

Giai đoạn 2020-2025 đất nền giá rẻ sẽ lao dốc với việc không còn niềm tin của khách hàng. Khách hàng cần tìm hiểu rõ ràng về pháp và dự án khi muốn mua một dự án bất động sản đất nền giá rẻ.

Đất Nền Giá Rẻ Đánh Mất Niềm Tin Của Khách Hàng

 

5. Thị Trường Nhà Thấp Tầng Đầy Đủ Pháp Lý Là Xu Thế Chính

Trong giai đoạn 2020-2025 thị trường nhà thấp tầng đầy đủ pháp lý sẽ là xu thế chính và là sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Chúng tôi sẽ phân tích kỹ để khách hàng thấy được xu thế mới trong giai đoạn 2020-2025.

Đầu tiên chúng tôi sẽ phân tích tại sau bất động sản là kênh giữ tiền và sinh lời tốt nhất hiện nay:

  • Thị trường vàng bất ổn: Thị trường vàng vừa qua chứng kiến kỷ lục mới với khoảng hơn 62 triệu /1 cây vàng. Nhưng chỉ vài ngày sau đó thị trường vàng đã tụt dốc không phanh, trong vòng 3 ngày có thể mất tới 15 triệu/1 cây vàng. Thị trường vàng đang bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chiến tranh thương mại Trung Mỹ và dịch bệnh Covid 19. Tài sản có thể bốc hơi 10 - 20 % chỉ trong vài ngày. Vàng không còn là kênh giữ tiền tốt cho khách hàng nữa. Đầu tư vàng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi giá vàng có thể tăng bất cứ lúc nào, giảm bất cứ lúc nào.
  • Thị trường chứng khoán chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid - 19. Hàng loạt các công ty và doanh nghiệp phải đóng cửa. Giá trị cổ phiếu và chứng khoán lên xuống rất thất thường. Đầu tư cổ phiếu thời điểm hiện tại như một canh bạc, các nhà đầu tư không còn chọn cổ phiếu là kênh giữ tiền và sinh lời tốt nữa. Các công ty, nhà máy, xí nghiệp có thể phá sản trước khi dịch bệnh covid 19 đi qua. Tài sản khách hàng có thể bị bốc hơi do đầu tư mua cổ phiếu của một doanh nghiệp nào đó.
  • Lãi suất tiền gửi ngân hàng giảm sâu: Nhiều khách hàng có xu hưởng gửi tiền ngân hàng với lãi suất đều đặn hàng năm. Nhưng vừa qua nhà nước đã có quyết định giảm sâu lãi suất tiền gửi ngân hàng. Các kỳ hạn dười 6 tháng lãi suất tiền gửi chỉ khoảng 3 %. Với thời hạn 1 năm lãi suất tiền gửi chỉ khoảng 5%. Đây có thể nói là mức lãi suất tiền gửi thấp kỷ lục trong những năm vừa qua. Kênh gửi lãi suất ngân hàng không còn hấp dẫn và ổn định như trước nữa.
  • Kênh tích trữ ngoại tệ rủi ro: Ngoại tệ những năm trước là kênh giữ tiền và sinh lời cực kỳ tốt do những cường quốc kinh tế luôn ở mức ổn định và an toàn. Nhưng hiện nay các nước phương tây đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh (ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều so với Việt Nam). Ngoại tệ từ đó cũng bị giảm giá trị và không là một kênh giữ tiền và sinh lời tốt nữa.

Bất động sản hiện đang là kênh giữ tiền và sinh lời tốt nhất hiện nay. Giá trị bất động sản sẽ không bị mất đi dù cho thế giới có biến động gì. Với tính hữu hạn của mình bất động sản sẽ ngày càng sinh lời cho khách hàng sở hữu.

Lãi Suất Ngân Hàng Giảm Mạnh

Phân tích lý do tại sao bất động sản nhà thấp tầng sẽ là xu thế trong giai đoạn 2020-2025:

  • Đất thấp tầng luôn được người Việt Nam yêu thích: Đất thấp tầng từ xa xưa đã được người Việt Nam ưu tiên lựa chọn. Đất thấp tầng có ưu điểm là có quyền sử dụng đất riêng, không có phần không gian chung và có thể dễ dàng sửa chữa cũng như xây dựng. Chính sự riêng tư làm cho đất thấp tầng được nhiều người lựa chọn. Phong thủy của nhà thấp tầng cũng rõ ràng hơn nhà cao tầng. Nhiều khách hàng khi chọn nhà sẽ lựa chọn theo yếu tốt phong thủy.
  • Kênh giữ tiền hàng đầu: Giai đoạn 2020-2025 là giai đoạn bất ổn do dịch bệnh cũng như chiến tranh thương mại giữa 2 nước có kinh tế tốt nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc. Tiền có thể bị tụt giảm giá trị một cách nghiêm trọng do kinh tế không thể phát triển, giá trị vật chất không thể sinh ra. Bất động sản là kênh giữ tiền hàng đầu tại thời điểm hiện tại. Nhưng không phải loại hình nào cũng là kênh giữ tiền tốt. Bất động sản căn hộ đang rơi vào tình trạng bão hòa và khó có thể tăng giá do lúc mua vào được chủ đầu tư định giá quá cao. Đất nhà thấp tầng có pháp lý đầy đủ hiện đang là kênh giữ tiền cực tốt do số lượng đất là hữu hạn. Theo thời gian bất động sản thấp tầng sẽ lên xuống theo kinh tế thị trường
  • Kênh sinh lời ổn định: Dù không sinh lời quá mạnh nhưng bất động sản thấp tầng pháp lý đầy đủ lại có sự tăng giá ổn định. Do đất đai là hữu hạn và ngày càng bị thu hẹp nên giá trị của đất đai sẽ càng ngày càng tăng. Sự tăng trưởng là rất ổn định. Sự đột biến về giá bán đất thấp tầng sẽ xảy ra khi gần dự án có công trình hạ tầng lớn được hoàn thiện. Nếu có nhiều công trình lớn giá bán có thể tăng gấp 1,5 - 2 lần chỉ trong 1, 2 năm.
  • Pháp lý loại hình rõ ràng: Pháp lý hiện đang đóng vai rất lớn bởi sau sự việc condotel và đất nền giá rẻ, khách hàng hiện đang rất quan trọng vấn đề dự án đã được nhà nước phê duyệt chưa, dự án có được cấp sổ đỏ không. Đất nền thấp tầng đầy đủ pháp lý sẽ là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng. Quỹ hoạch rõ ràng, cấp sổ đỏ từng lô, công khai minh bạch.
  • Được nhiều chủ đầu tư uy tín xây dựng: Đất nền thấp tầng pháp lý đầy đủ hiện đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm và xây dựng. Các dự án  được đầu tư bài bản, kiến trúc đẳng cấp. Giá trị và danh tiếng mà các dự án này đem lại cũng là rất lớn

Giai đoạn 2020-2025 bất động sản nhà thấp tầng đầy đủ pháp lý sẽ là xu thế thế chính. Nhất là các bất động sản thấp tầng nằm gần các công trình hạ tầng lớn như: Đường giao thông, công trình tiện ích, sân bay.... Tuy nhiên khách hàng muốn sở hữu một bất động sản loại này cần có một tầm tài chính tốt và một tầm nhìn xa.

Nhà Thấp Tầng Pháp Lý Đầy Đủ Đang Là Xu Thế

 

QUAN TÂM THÔNG TIN CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN NĂM 2020

ĐIỀN THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN BẤT ĐỘNG SẢN MIỄN PHÍ

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem Ngay Giá Nhà Thấp Tầng Tại Sài Gòn: Verosa Park Quận 9

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660