Đất Nền Nam Sài Gòn Là Lựa Chọn Sáng Suốt Cuối Năm 2020

Góc chia sẻ

Đất Nền Nam Sài Gòn Là Lựa Chọn Sáng Suốt Cuối Năm 2020

00h - 24/11/2020

Nam Sài Gòn là nơi có địa hình bằng phẳng, rất thích hợp để phát triển các bất động sản nhà ở. Nơi đây hiện đang là miền đất hứa của các chủ đầu tư lớn nhỏ tại thành phố Hồ Chí Minh.Giai đoạn cuối năm 2020 là thời điểm thích hợp nhất để mua vào các bất động sản khu nam Sài Gòn.Bởi giá bán cũng như tiềm năng của khu vực này là cực kỳ tốt. Cùng Team SunlandSG tìm hiểu thị trường phía nam Sài Gòn và giới đến khách hàng dự án đáng chú ý nhất.

Danh mục bài viết

1. Tình Hình Bất Động Sản Khu Nam Sài Gòn Cuối Năm 2020

2. Tại Sao Nên Đầu Tư Đất Nền

3. Giới Thiệu Đất Nền Phong Phú 4 Khu Nam Sài Gòn

3.1 Tổng Quan Đất Nền Phong Phú 4

3.2 Thiết Kế Đất Nền Khu Phong Phú 4

3.3 Thời Điểm Thanh Khoản Tốt Đất Nền Phong Phú 4

 

1. Tình Hình Bất Động Sản Khu Nam Sài Gòn Cuối Năm 2020

Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh nửa đầu năm 2020 trở nên rất ảm đạm bởi gần như không có các dự án mới nào được mở bán và booking công khai. Nhưng vào cuối năm 2020 đã có những chuyển biến cực kỳ tích cực khi các dự án đẳng cấp được mở bán. Nổi lên có thể nói là dự án ở khu vực phía nam Sài Gòn.

Thành phố Hồ Chí Minh có tốc độ phát triển nhanh chóng kéo theo việc quỹ đất ở khu vực trung tâm thành phố ngày càng cạn kiệt. thành phố có những phương án phát triển đô thị vệ tinh, trong đó nổi bật nhất là khu Nam Sài Gòn. Hoạt loạt các dự án đường giao thông và hạ tầng khủng được đưa vào triển khai và xây dựng.

Giao Thông Phía Nam Sài Gòn

Có thể kể đến các dự án hạ tầng lớn như: hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã chính thức khởi công giai đoạn 1. Ngoài ra, 2 dự án trọng điểm là cầu Thủ Thiêm 3 và cầu Thủ Thiêm 4 với quy mô đầu tư hàng ngàn tỉ đồng. Tuyến đường Song hành quốc lộ 50 sở hữu tổng chiều dài tuyến khoảng 8,6km với vận tốc thiết kế đạt 80km/h, lộ giới 52m, tuyến dự án có thiết kế 6 làn xe; bề rộng mặt cắt ngang cầu được bố trí hợp với mô hình phần tuyến.

Chính những dự án hạ tầng được thành phố quy hoạch đã biến Nam Sài Gòn trở thành điểm đến cực kỳ tốt cho những chủ đầu tư bất động sản. Khiến thị trường bất động sản Nam Sài Gòn trở lên nóng hơn bao giờ hết.

Sơ lược tình hình bất động sản khu Nam Sài Gòn giai đoạn cuối năm 2020:

  • Thị trường căn hộ khu Nam Sài Gòn đang nổi lên như là điểm nóng duy nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Các dự án căn hộ tại đây bắt đầu được đầu tư rất bài bản và có hệ thống tiện ích tiêu chuẩn cao cấp. Phân khúc dần chuyển từ bình dân lên cao cấp. Hơn thế nữa các lô đất nằm gần các tuyến đường huyết mạch hiện đang được các ông lớn thâu tóm để xây dựng các dự án sau này. Cuối năm 2020 khu nam sài Gòn mở bán rất nhiều dự án căn hộ đẳng cấp. Nhưng nổi lên trên nhất có thể kể đến dự án Celesta Rise của Keppel Land và công ty cổ phần địa ốc Phú Long. Dự án nằm tại mặt đường Nguyễn Hữu Thọ với mức giá bán chỉ 45 triệu/m2
  • Thị trường nhà thấp tầng khu Nam Sài Gòn được đánh giá là hấp dẫn nhất các nhà đầu tư nhất. Quỹ đất khu phía nam đang được thâu tóm bởi các chủ đầu tư lớn. Hệ thống hạ tầng đang được dần hoàn thiện khiến các ông lớn chưa ra hàng vôi để chờ đất lên giá. Những dự án nhà thấp tầng mở bán thời điểm hiện tại là cơ hội cực kỳ tốt cho khách hàng và các nhà đầu tư. Giá bán là ưu điểm để các nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào những bất động sản thấp tầng khu nam sài gòn. Một số dự án đất thấp tầng đang mở bán có tiềm năng đầu tư rất tốt là: Lovera Premier của chủ đầu tư thuận phát và Đất nền khu phong phú 4

Nhìn chung thị trường bất động sản khu nam Sài Gòn đang có những bước tiến cực kỳ mạnh mẽ để hoàn thành mục tiêu trở thành đô thị vệ tinh hàng đầu của thành phố.

Đường Huyết Mạch Phía Nam Sài Gòn

Một số lý do khách hàng nên đầu tư hoặc mua bất động sản tại khu Nam Sài Gòn ngay bây giờ:

  • Hạ tầng khu nam Sài Gòn thời điểm hiện tại vẫn đang ở mức xây dựng. Vậy nên cơ hội đầu tư và mua bán là cực kỳ dễ dàng. Tuy nhiên cần nhìn nhận đúng các dự án có pháp lý tốt hoặc có tiềm năng thật sự để đầu tư
  • Giá bán khu nam Sài Gòn hiện đang ở mức thấp so với mặt bằng chung thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội đầu tư và giữ tiền cực kỳ tốt cho các nhà đầu tư thông minh
  • Thời điểm này giá bán bất động sản đang ở đáy do ảnh hưởng của dịch bệnh tới nền kinh tế. Thời điểm này mua vào bất động sản là thích hợp nhất để sinh lời. Ngay khi dịch bệnh được dập tắt thì giá bán sẽ tăng ngay theo đà phát triển của thành phố.
  • Đa số các dự án bất động sản khu nam thời điểm hiện tại đều nằm ở vị trí đắc địa tại các mặt đường lớn hoặc mặt đường đã được quy hoạch. Điều này sẽ là cực kỳ tốt nếu như khách hàng mua ở thời điểm hiện tại, di chuyển và kết nối khu vực sẽ cực kỳ thuận tiện sau này.

Bất Động Sản Sài Gòn

 

QUAN TÂM THÔNG TIN CHI TIẾT KHU ĐẤT NỀN PHONG PHÚ 4

ĐẰN KÝ NHẬN BẢNG GIÁ VÀ TƯ VẤN

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

 

2. Tại Sao Nên Đầu Tư Đất Nền

Đất nền vẫn là sản phẩm bất động sản đáng để đầu tư nhất trong các loại hình bất động sản. Nguyên nhân bởi:

  • Đất nền có số lượng hữu hạn và quỹ đất ngày càng thu hẹp. Đặc biệt những vị trí tốt gần như không còn những sản phẩm đất nền
  • Chính vì yếu tố hữu hạn nên giá đất nền ngày càng tăng cao và tăng ổn định theo chu kỳ hàng năm. Ngoài ra khi có các yếu tố hạ tầng xung quanh được quy hoạch và hoàn thiện thì giá bán đất nền sẽ tăng cực kỳ nhanh và cực kỳ cao. Có thể gấp 2-3 lần còn tùy thuộc vào mức độ lớn của dự án hạ tầng.
  • Đất nền là sở hữu quyền sử dụng đất riêng, khác với các loại hình khác là có không gian sử dụng chung.
  • Sự sụt giảm của nhiều loại hình bất động sản khác:
    • Thị trường căn hộ tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn bão hòa với rất nhiều dự án căn hộ được bàn giao. Khách hàng bắt đầu giảm sự quan tâm tới các căn hộ tại khu trung tâm bởi giá bán khá là cao. Bằng với số tiền đó có thể mua được một lô đất nền đẳng cấp tại vùng ngoài với khoảng cách di chuyển chỉ chênh nhau khoảng 5 phút đi xe.
    • Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang ở đáy của thị trường bởi ảnh hưởng của dịch bệnh khiến ngành du lịch bị tê liệt. Tình hình dịch bệnh thế giới rất khó đoán, lượng khách du lịch tụt giảm nghiêm trọng. Bất động sản nghỉ dưỡng từ đó cũng không còn nhận được sự quan tâm nữa
    • Thị trường căn hộ loại hình mới vẫn chưa hoàn thiện được khung pháp lý. Đơn cử như condotel đã du nhập vào Việt Nam được vài năm nhưng hiện tại vẫn chưa có khung pháp lý cũng như công nhận rõ ràng nào dành cho loại hình này cả. Vậy nên loại hình này dần bị khách hàng quay lưng. Hơn thế nữa quốc hội vẫn chưa thông qua luật đặc khu khiến cho việc đầu tư loại hình mới là không khả thi và khó sinh lời. Đặc biệt cuối năm 2019 còn có đơn vị chủ đầu tư condotel không trả được lãi như đã cam kết với khách hàng. Điều này lại càng làm khách hàng tránh xa loại hình này
    • Đất nền giá rẻ không đầy đủ pháp lý bị nhà nước lật tẩy. Hàng loạt dự án đất nền giá rẻ bị nhà nước thanh tra và kết quả cuối cùng thì đây đều là các dự án ma hoặc dự án nằm trên đất nông nghiệp chưa chuyển đổi. Rủi ro cao khiến đây cũng không phải là lựa chọn tốt của khách hàng và nhà đầu tư bất động sản

Đầu Tư Đất Nền Là Cực Kỳ Tốt

Trong bất động sản là vậy nhưng ngoài ra còn có các nguyên nhân khác khiến đất nền là sự lựa chọn đầu tư và giữ tiền sáng suốt nhất giai đoạn cuối năm 2020. Ngoài bất động sản còn rất nhiều kênh giữ tiền và sinh lời khác nhưng những kênh này đa số là thiếu sự ổn định hoặc tiềm ẩn nhiều rủi ro hoặc bị nhà nước kiềm chế. Cụ thể như:

  • Kênh gửi tiết kiệm ngân hàng: Trước đây khi dịch bệnh chưa bùng phát khách hàng có thể thể yên tâm gửi tiết kiệm ngân hàng với lãi suất ở mức trung bình hoặc tạm chấp nhận được. Nhưng khi dịch bệnh xảy ra nhà nước đã hạ sâu lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng. Khiến cho kênh gửi tiết kiệm không còn trở nên hấp dẫn nữa, thậm chí là ở mức thấp so với các kênh khác.
  • Kênh đầu tư vàng: Năm 2020 đánh dấu sự lên xuống thất thường chưa từng có của thị trường vàng. Có những lúc vàng tăng lên mức giá kỷ lục, nhưng có những lúc lại tụt giảm rất nhanh và khó đoán. Chính sự thiếu ổn định này đã khiến kênh này trở thành nơi nhiều rủi ro. Khách hàng và nhà đầu tư không biết mua thời điểm nào và bán ra thời điểm nào. Không biết đâu là đáy của giá vàng và cũng không thể biết đâu là đỉnh của thị trường vàng.
  • Kênh đầu tư chứng khoán: Chứng khoán là kênh đầu tư mang tính rủi ro cao nhưng cũng có thể mang lại lợi nhuận rất khủng. Dịch bệnh vừa qua đã khiến chứng khoán tụt giảm nghiêm trọng và tất cả cổ phiếu của các công ty đều đồng loạt giảm giá sâu. Nhiều khách hàng nhận định đây là thời cơ tốt để mua cổ phiếu vào. Nhưng theo chúng tôi đánh giá khi hàng ngày có hàng ngàn doanh nghiệp bị phá sản, thì việc đầu tư cổ phiếu vào công ty nào đó là quá mạo hiểm. Khách hàng có nguy cơ mất trắng tài sản nếu công ty đó tuyên bố phá sản.
  • Kênh ngoại tệ: Từ trước tới nay kênh ngoại tệ luôn được đánh giá là kênh an toàn bởi ngoại tệ chịu ảnh hưởng từ các nền kinh tế lớn. Kênh ngoại tệ là kênh giữ tiền tốt nhưng lại không thể sinh lời dễ dàng bởi để một đồng tiền ngoại tệ dao động mạnh là khó xảy ra, trừ khi có những biến cố cực kỳ lớn. Ngoài ra ngoại tệ bị ảnh hưởng bởi các nền kinh tế lớn, ở thời điểm dịch bệnh hiện tại trên thế giới. Các nền kinh tế lớn đang suy giảm nghiêm trọng do dịch bệnh. Khiến ngoại tệ có thể giảm so với đồng Việt Nam.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư và giữ tiền tốt nhất ở thời điểm hiện tại.Bất động sản là tài sản vật chất hữu hình và có thể toàn vẹn được giá trị dù nền kinh tế có bị ảnh hưởng ra sao.Tuy nhiên không phải loại hình bất động sản nào ở thời điểm hiện tại cũng là kênh giữ và sinh lời tốt. Đất nền đầy đủ pháp lý hiện đang là kênh cực kỳ chắc chắn cho cả khách hàng và nhà đầu tư.

Bất Động Sàn Và Các Kênh Giữ Tiền

 

3. Giới Thiệu Đất Nền Phong Phú 4 Khu Nam Sài Gòn

3.1 Tổng Quan Đất Nền Phong Phú 4

  • Dự án Đất nền khu Phong Phú 4 được xây dựng tại vị trí mặt tiền đường Song Hành Quốc Lộ 50, thuộc khu dân cư Phong Phú 4, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh. Nằm gần nhiều khu dân cư đẳng cấp như: Lovera Vista, Lovera Premier, Lovera Park 1,2,3….
  • Loại hình phát triển: Nhà liền kề vườn và nhà vườn song lập
  • Kết cấu: Độ cao từ 3-4 tầng
  • Diện tích: Dao động từ 100m2– 240m2
  • Hình thức giao dịch: Chuyển nhượng cá nhân
  • Ngân hàng hỗ trợ vay ưu đãi: ABBank và LienVietPostBank
  • Pháp lý: Minh bạch rõ ràng
  • Giá bán: Dao động từ 35 – 40 triệu/m2
  • Hình thức giao dịch: Hợp đồng chuyển nhượng văn phòng công chứng
  • Vay ngân hàng  với tỷ lệ 65-75 giá trị đất: Ngân hàng LienVietPost Bank, Ngân hàng ABBank với thời vay lên đến 20 năm.

Vị Trí Đất Nền Phong Phú 4

 

3.2 Thiết Kế Đất Nền Khu Phong Phú 4

Nhà 4 tầng: Bao gồm trệt, 3 lầu, mái ngói

  • Bậc thềm: 0,5m (so với vỉa hè đường hoàn thiện)
  • Tầng trệt: cao 4,3 m
  • Tầng 1,2: cao 3,3 m
  • Tầng 3: cao 3,2 m
  • Sân thượng và mái: 2,6 m + 1,5 m

Nhà 3 tầng: Bao gồm trệt, 2 lầu, mái ngói

  • Bậc thềm: 0,5m (so với vỉa hè đường hoàn thiện)
  • Tầng trệt: cao 4,7 m
  • Tầng 1,2,3: cao 3,5 m
  • Sân thượng và mái: 2,8 m + 2,6 m

Đất nền Phong Phú 4 được chia làm 5 dãy chính và được phát triển dưới 2 loại hình là nhà vườn song lập và nhà liền kề vườn. Thông số kỹ thuật chi tiết là:

  • Dãy AC với kích thước 12x20, diện tích đất 240m2, loại hình phát triển là nhà vườn song lập, cao 3 tầng, chừa sân trước 3m, sân sau 2m. Lộ giới đường là 12m, hướng đất là hướng Đông Bắc, diện tích xây dựng dự kiến khoản 156,20m2, tổng diện tích sàn xây dựng dự kiến 494,2 m2
  • Dãy AK với kích thước 8x20, diện tích đất là 160, loại hình phát triển là nhà vườn song lập, cao 3 tầng, chừa sân trước 3m, sân sau 2,2 m. Lộ giới đường là 12m, hướng đất là hướng Đông Bắc, diện tích xây dựng dự kiến khoảng 118,4 m2. Tổng diện tích sàn xây dựng dự kiến là 400 m2
  • Dãy AM với kích thước 5x20, diện tích đất là 100m2, loại hình phát triển là nhà liền kề vườn, cao 4 tầng, chừa sân trước 2,5 m, chừa sân sau 1,5 m. Lộ giới đường là 16m, hướng đất là hướng Đông Nam, diện tích xây dựng dự kiến là 80m2, tổng diện tích sàn xây dựng dự kiến khoảng 380 m2
  • Dãy BQ với kích thước 5x20, diện tích đất là 100m2, loại hình phát triển là nhà liền kề vườn, cao 4 tầng, chừa sân trước 2,5 m, chừa sân sau 1,5 m. Lộ giới đường là 52m, hướng đất là hướng Tây, diện tích xây dựng dự kiến là 80m2, tổng diện tích sàn xây dựng dự kiến khoảng 380 m2
  • Dãy BQ với kích thước 5x20, diện tích đất là 100m2, loại hình phát triển là nhà liền kề vườn, cao 4 tầng, chừa sân trước 2,5 m, chừa sân sau 1,5 m. Lộ giới đường là 12m, hướng đất là hướng Đông, diện tích xây dựng dự kiến là 80m2, tổng diện tích sàn xây dựng dự kiến khoảng 380 m2

Thiết Kế Đất Nền Phong Phú 4

 

3.3 Thời Điểm Thanh Khoản Tốt Đất Nền Phong Phú 4

Đất nền Phong Phú 4 là sản phẩm đầu tư cực kỳ tốt khi giá bán của dự án là cực kỳ rẻ chỉ khoảng 35 – 40 triệu/m2. Khả năng thanh khoản của đất nền cũng cực kỳ nhanh chóng và đa dạng bởi hình thức giao dịch của các lô đất nền là chuyển nhượng cá nhân. Khách hàng có thể dễ dàng sang tên hoặc mua bán với nhiều mức giá, không cần phải bó hẹp trong phạm vi của một chủ đầu tư bất động sản nào. Đất nền phong phú có thể thanh khoản bất kỳ lúc nào bởi những pháp lý rất rõ ràng của dự án. Nhưng dưới đây sẽ là những thời điểm đất nền sẽ nên giá mạnh nhất và khách hàng nên chú ý để có thể đạt lợi nhuận cao nhất.

  • Khi dự án Lovera Premier hoàn thành và tiến hành bàn giao. Lovera Premier là dự án đã được mở bán công khai và đang trong quá trình xây dựng. Dự án nằm trong khu dân cư Phong Phú và nằm gần khu đất nền Phong Phú 4. Khi dự án đi vào bàn giao và hoạt động sẽ kéo giá bất động sản khu vực nên một tầm cao mới
  • Khi tuyến đường Song hành quốc lộ 50 đi vào hoạt động và thông xe. Đây có lẽ là thời điểm giá sẽ tăng vượt bậc nhất bởi khu đất nền Phong Phú 4 nằm gần mặt đường song hành quốc lộ 50. Tiềm năng sẽ lộ rõ khi tuyến đường được thông xe và đưa vào sử dụng. Dự đoán có thể tăng đến 2 lần khi thông xe song hành quốc lộ 50. Ngoài ra khi hoàn thành nâng cấp tuyến đường Trịnh Quang Nghị thì dự án cũng sẽ tăng giá
  • Các dự án xung quanh được quy hoạch và xây dựng. Khu vực xã Phong Phú có địa hình bằng phẳng rất phù hợp để phát triển bất động sản nhà ở. Nhiều chủ đầu tư đã gom hết đất xung quanh khu vực xã Phong Phú. Trong thời gian tới sẽ có nhiều dự án đẳng cấp được mở bán và xây dựng. Như vậy đất nền Phong Phú 4 sẽ được hưởng lợi rất nhiều

Hình Ảnh Thực Tế Của Đất Nền Phong Phú 4

 

QUAN TÂM THÔNG TIN CHI TIẾT KHU ĐẤT NỀN PHONG PHÚ 4

ĐIỀN THÔNG TIN NHẬN BẢNG GIÁ VÀ TƯ VẤN

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

 

.

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660