Mỗi nghề, mỗi cảnh, mỗi câu chuyện mà không phải ai cũng biết được, đó đôi khi là những giọt nước mắt,… và môi nghề môi giới bất

Góc chia sẻ

NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN “SỰ THẬT KHÔNG NHƯ LÀ MƠ”

16h - 08/12/2017

Chỉ với một từ khóa “tuyển sale bất động sản”, chưa đầy 0,6 giây nhận được về hơn 4.500.000 kết quả từ các trang thông tin tìm kiếm cho thấy nghề môi giới bất động sản rất “hot”.

Nghề môi giới lắm nỗi gian nan

Bích Phượng, một người bạn thân của tôi làm sales bất động sản được hơn 3 năm cho biết:

"Mức thu nhập tượng trưng khoảng tầm 4-6 triệu đồng/tháng, người làm nghề môi giới bất động sản chủ yếu “sống” bằng tiền hoa hồng bán nhà hay căn hộ. Mức hoa hồng có thể dao động từ 30%-45%, tùy theo quy chế mỗi công ty. Đối với những người môi giới lâu năm trong nghề, nhận hoa hồng 40-50 triệu đồng hay vài trăm triệu trong 1 tháng là chuyện bình thường”.

Nhiều người vẫn tưởng nghề môi giới bất động sản là một trong những nghề dễ dàng “hái ra tiền” khi thu nhập không giới hạn, ăn mặc đẹp khi đến công sở và đặc biệt là không gò bó thời gian.

Thế nhưng,… sự thật không như là mơ

Môi giới bất động sản

Trở lại câu chuyện của Bích Phượng. Bên cạnh lợi nhuận cao thì nghề môi giới bất động sản cũng gặp nhiều khó khăn thách thức, đôi khi là những giọt nước mắt. Phượng chia sẻ người làm nghề môi giới nhà đất thì nhiều khách hàng hiện nay vẫn không phân biệt được đâu là môi giới bất động sản chuyên nghiệp (Broker) và đâu là “cò” nhà đất, họ thường đánh đồng cả hai nghề là một và có cái nhìn thiếu thiện cảm đối với những người làm trong lĩnh vực này.

Môi giới nhà đất

Và đằng sau nghề môi giới bất động sản không hào nhoáng như mọi người vẫn nghĩ.

Để tìm kiếm một khách hàng thì nhân viên môi giới phải tỏa đi khắp nơi và tìm đủ mọi cách để tìm kiếm khách hàng. Một ngày gọi hàng chục cuộc điện thoại, nhắn hàng trăm tin nhắn spam giới thiệu dự án và phát hàng ngàn tờ rơi, chưa kể đến cạnh tranh các kênh Digital Marketing từ chính đồng nghiệp, đồng môn, chi phí làm web quảng cáo dự án, chi phí adword, chi phí facebook và chuyện mất khách hoặc không có khách quan tâm là chuyện bình thường.

Nếu được có thể gọi sale bất động sản cũng là nghề làm dâu trăm họ bởi nó phụ thuộc nhiều vào khách hàng. Có lần Phượng kể với tôi có những trường hợp khách hàng đã đóng tiền giữ chỗ nhưng đến phút cuối lại đổi ý và không muốn chuyển cọc mà muốn lấy lại tiền thì nhân viên môi giới cũng đành ngậm ngùi chấp nhận.

Nếu không có bãn lĩnh và kiên trì thì rất dễ nản mà bỏ cuộc ngay.

sales bất động sản

Mọi người thường nghĩ nghề môi giới bất động sản là hái ra tiền nhưng thực chất đâu ai cho không ai thứ gì. Tiền kiếm được từ bất động sản lên xuống theo chu kỳ, có những tháng nhiều giao dịch nhưng cũng có tháng không có giao dịch. Có người 2 tháng thậm chí mất nửa năm mới có 1 hợp đồng.

Anh Minh, một đồng nghiệp của Phượng cũng chia sẻ:

“Để thuyết phục được khách hàng gật đầu và đặt cọc là cả quá trình khó khăn. Không những thế, bên cạnh việc sử dụng công cụ truyền thông báo chí, marketing online, chúng tôi còn phải áp dụng các hình thức truyền thống như gửi tin nhắn, phát tờ rơi tại các ngã tư đường hoặc dán thông tin trên các cột đường. Nhưng tôi tin chỉ cần chúng ta xem khách hàng như người thân và cố gắng trở thành bạn bè với khách hàng tạo dựng niềm tin với khách hàng, dù  ở bất cứ dự án nào thì việc chốt được giao dịch là chuyện sớm muộn, quan điểm của tôi là môi giới thì phải có Tâm với nghề và có Tầm ảnh hưởng đến khách hàng chắc chắn bạn là một nhân viên môi giới thành công ”

Mỗi nghề, mỗi cảnh, mỗi câu chuyện mà không phải ai cũng biết được, đó đôi khi là những giọt nước mắt,… và môi nghề môi giới bất động sản cũng vậy. Có khó khăn thử thách thì mới có vinh quang.

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660