Thương hiệu cá nhân trong ngành bất động sản

Góc chia sẻ

3 bước xây dựng thương hiệu cá nhân và tiếp cận khách hàng

11h - 17/11/2020

Trang cá nhân trên mạng xã hội (facebook, zalo) là môi trường khá quen thuộc, hầu hết chúng ta đang sử dụng nó mỗi ngày với nhiều mục đích khác nhau. Nếu biết cách tận dụng và khai thác nó triệt để, chúng ta có thể tiếp cận và thu hút khách hàng thông qua nội dung mà mình đăng tải trên trang cá nhân mỗi ngày.

Hầu hết mọi lĩnh vực đều có thể khai thác tốt trang cá nhân trên mạng xã hội cho công việc của mình, bất động sản cũng vậy. Ngoài yếu tố bán hàng, chúng ta còn sử dụng nó cho việc xây dựng nguồn lực, thương hiệu cá nhân, tiếp cận khách hàng và duy trì các mối quan hệ chất lượng. Vì mạng xã hội là nơi chúng ta có thể kết nối với bất kỳ ai, bất kỳ nhóm đối tượng mục tiêu và khách hàng tiềm năng nào. Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, trang cá nhân trên mạng xã hội (facebook, zalo) là công cụ tốt nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân (bên cạnh fanpage, tiktok, youtube,...), vì đây là kênh dễ xây dựng nhất mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Ngoài ra, chúng ta có thể tận dụng nó để xây phễu, biến khách hàng từ một người lạ thành người quen trên mạng xã hội. Với những khách hàng đã có kết nối từ trước, đây cũng kênh tốt để duy trì và phát triển mối quan hệ với họ, từ đó tạo ra cơ hội “chốt sales” sau này. 

 

1. Chúng ta có thể dùng content để tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua kênh này. Bằng cách:

Tối ưu trang cá nhân (profile)

Ảnh đại diện: Ảnh đại diện rất quan trọng, đó là cái khách hàng nhìn vào đầu tiên khi kết bạn với chúng ta. Vì vậy, bạn cần một tấm ảnh đủ chuyên nghiệp (ảnh chân dung rõ nét, không dùng app, thấy rõ mặt mũi, mặc đồ vest hoặc áo sơ mi,...)
Ảnh bìa: Ảnh bìa có thể là một ảnh thể hiện teamwork hoặc công việc, lĩnh vực chúng ta đang làm… có text bổ sung càng tốt. Chú ý chuẩn kích thước trên mobile (vì phần đông khách hàng sẽ nhìn thấy nó trên mobile)
Tiểu sử: Nên cập nhật vài dòng trạng thái thể hiện quan điểm sống, giới thiệu bản thân hay công việc đang làm, hoặc có thể là một câu kêu gọi hành động. 
Chi tiết thông tin: Cập nhật những công việc đã & đang làm, nếu có bài viết nào trên website, PR, báo chí... thì chèn link vào.

Note: Cố gắng chuyên nghiệp & thể hiện hình tượng chuyên gia - ví dụ như bên dưới là hình ảnh của một Chuyên viên môi giới bất động sản dòng cao cấp của Khang Điền tại khu vực Quận 9;

Chuyên viên tư vấn bất động sản Khang Điền 

Tương tự đối với zalo/ fanpage, cố gắng thể hiện tính chuyên nghiệp thông qua avata (ảnh đại diện), ảnh bìa, thông tin chi tiết,…

2. Biết rõ đối tượng khách hàng của bạn

Cần xây dựng chân dung đối tượng khách hàng (sở thích, thói quen, sản phẩm họ đang quan tâm,...) mình đang muốn tiếp cận để xây dựng nội dung phù hợp.
Khách hàng tiềm năng có thể đến từ một post bất kỳ, một group, một page nào đó hay bạn bè của ai đó.
Đối với facebook cá nhân, khi biết rõ đối tượng khách hàng của mình là ai, bạn có thể chọn lọc và kết bạn với đúng người, từ đó tạo ra một tệp bạn bè chất lượng và tiếp cận họ dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu
Thông qua những gì họ show trên mạng xã hội để biết được thói quen “tiêu thụ” nội dung của họ. Tìm hiểu xem họ thích nội dung như thế nào (ngắn hay dài), nội dung thiên về cảm xúc hay kiến thức/ chia sẻ kinh nghiệm,...
Tham gia các group & theo dõi chủ đề mà họ quan tâm (các chủ đề quan tâm có thể thay đổi theo thời gian)
Tệp khách hàng tiềm năng cho lĩnh vực bất động sản có thể là những người sở hữu ô-tô, nhà tại các khu sang trọng, người làm kinh doanh, sử dụng dịch vụ/sản phẩm cao cấp, khách hàng trung & lớn tuổi, khách hàng Việt kiều,…

3. Xây dựng thương hiệu cá nhân và tiếp cận khách hàng bằng content

Trước khi bước vào xây dựng thương hiệu cá nhân và tiếp cận khách hàng bằng nội dung. Chúng ta cần phải là người hiểu rõ sản phẩm của mình và tự tin mang chúng đi giới thiệu với khách hàng trước, sản phẩm/ loại hình mà bạn mang tới cho khách hàng giá trị, ý nghĩa gì (ví dụ với loại hình nghỉ dưỡng/ second-home thì đó là trải nghiệm sống, là an dưỡng tuổi già, là tài sản để đời,...). 

A. Cách hiệu quả nhất để khiến một nội dung, bài viết trên Facebook được khách hàng nhớ tới đó là phải chạm tới cảm xúc của họ, hoặc cung cấp đúng thứ họ cần vào đúng thời điểm. 

xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

  • Phải để khách hàng nhìn thấy và nhớ đến mình, bằng việc đăng 1-3 post/ngày vào những khung giờ có nhiều người online. (Một khách hàng thông thường phải tham khảo nhiều dự án mới đưa ra quyết định mua, hãy là người đeo bám & chốt sale thành công).
  • Thường xuyên đăng tải các nội dung có giá trị (chia sẻ trải nghiệm, kiến thức, quan điểm, thông tin thị trường, đúc kết từ kinh nghiệm,…)
  • Không nên quảng cáo một cách quá lộ liễu. Tinh tế chèn những thông tin bán hàng và trao cho họ giá trị đủ lớn hay vì cố gắng ép họ.
  • Show những thông tin loại hình sản phẩm và các giá trị đi kèm của chúng để khách hàng biết và hiểu nhiều hơn về sản phẩm.  
  • Cung cấp nội dung mà khách hàng cần, chứ không phải cái mình có. Ví dụ: Khách hàng đầu tư quan tâm đến cái gì? Cơ hội sinh lời => Hãy cung cấp thông tin này cho họ hoặc khách hàng mua ở họ quan tâm đến tiện ích, thiết kế, không gian sống, khả năng trả góp, pháp lý, uy tín chủ đầu tư,…=> Cung cấp thông tin họ quan tâm.
  • Ngoài thông tin dự án, nghiệp vụ sale. Chúng ta cần nắm rõ kiến thức tài chính, đòn bẩy, các kênh đầu tư khác, các dự án khác và đôi khi là kiến thức phong thuỷ,… để chia sẻ.
  • Nếu các post dài thì nên có tiêu đề, nên viết hoa tiêu đề đó và cần một tiêu đề đủ thu hút.
  • Xen kẽ nhiều loại nội dung khác nhau, độ ngắn dài khác nhau.
  • Có thể chèn ảnh cá nhân vào một số bài viết liên quan đến trải nghiệm, quan điểm, chia sẻ kinh nghiệm,...(đây là một cách để xây dựng nhận diện thương hiệu cá nhân)
  • Đặc biệt, cần có chất riêng của mình (hạn chế copy hay giống profile của một ai khác)

B. Để có tương tác cao, bạn có thể sử dụng một số nội dung sau:

  • Đặt câu hỏi, các post thảo luận
  • Tương tác với bạn bè để nhận được phản hồi ngược lại 
  • Chia sẻ thông tin thực sự giá trị & khác biệt
  • Tham gia các group về bất động sản, đăng bài viết của bạn đã viết tại đó. 
  • Call action phù hợp để có nhiều lượt thảo luận, lượt share
  • Sunland hiện cũng có group riêng, bạn chủ động xây dựng nội dung hữu ích để tăng tương tác cá nhân, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn trong group. Hoặc có thể cùng đồng đội xây một group riêng và phát triển nội dung tại đó.
  • Tham gia nhiều group tương tự, đặc biệt là các group reach tốt và được kiểm duyệt để chia sẻ nội dung hữu ích ở đó.
  • Có thể khai thác lại content cũ trước đó để đăng tải lại trên các group (edit tiêu đề, hình ảnh & một chút nội dung, đừng copy như giống 100%).

Trên đây là cách cùng content để  xây dựng thương hiệu cá nhân và tiếp cận khách hàng, đặc biệt sẽ hiệu quả nhất ở profile cá nhân. Hy vọng bài viết có thể giúp mọi người, chúc cả nhà bán hàng hiệu quả!

--- SUNLAND SÀI GÒN ---

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660