Góc chia sẻ

Căn hộ Penthouse là gì? Tiêu chí chọn căn hộ Penthouse 2022

14h - 09/04/2022

Trong quá trình tìm mua căn hộ, chắc chắn sẽ có rất nhiều lựa chọn cho khách hàng, trong đó có các loại hình căn hộ như căn hộ 1 phòng ngủ, căn hộ 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ và căn hộ Penthouse. Vậy căn hộ Penthouse có nghĩa là gì? Và có nên đầu tư vào căn hộ Penthouse hay không? là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi đến với SunlandSG.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích ý nghĩa của cụm từ này và giải thích lý do vì sao Penthouse được giới thượng lưu lựa chọn đầu tư và sinh sống tại đây!

QUAN TÂM THÔNG TIN CHI TIẾT CÁC CĂN HỘ PENTHOUSE

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem thông tin các Dự Án Khác Tại: https://sunlandsg.vn/​

Danh mục bài viết

I. Căn hộ Penthouse là gì?

II. Đặc điểm của căn hộ Penthouse

III. Tiêu chí để chọn lựa được căn hộ Penthouse

IV. Có nên đầu tư vào căn hộ Penthouse

1. Khả năng sinh lời cao

2. An toàn và tiện nghi để sinh sống

I. Căn hộ Penthouse là gì?

Thuật ngữ Penthouse được sử dụng trong kiến trúc để chỉ một công trình có vị trí nằm trên nóc tòa nhà cao tầng có kết cấu tường bao quanh nhưng không chiếm toàn bộ diện tích của phần mái. 

can-ho-penthouse-la-gi-00


Vì vậy, căn hộ Penthouse hay còn gọi là căn hộ áp mái là căn hộ có vị trí nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà hoặc cao ốc. Căn hộ penthouse được thiết kế sang trọng, mang đẳng cấp vượt trội so với căn hộ thông thường. 

Căn hộ này có thể là căn hộ thông tầng hoặc không thông tầng.

II. Đặc điểm của căn hộ Penthouse

So với các căn hộ trong chung cư, diện tích của căn hộ Penthouse lớn hơn rất nhiều, có thể là gấp 3 hoặc gấp 4 lần diện tích căn hộ bình thường. Cá biệt có những siêu penthouse diện tích lên tới vài trăm mét vuông. Các căn Penthouse thông tầng thường có cầu thang riêng được đặt ngay bên trong căn hộ. 

  • Đa số các căn hộ Penthouse thường có những đặc điểm chung như sau:
  • Có vị trí nằm trên tầng áp mái, diện tích sàn lớn.
  • Có diện tích ban công lớn, sở hữu view nhìn siêu đẹp.
  • Đa số được làm bằng vách kính lớn thay thế hoàn toàn cửa sổ.
  • Có thiết kế thông thoáng, hạn chế vách ngăn giữa các không gian sinh hoạt.
  • Có hồ bơi riêng, quầy bar, phòng karaoke riêng để giải trí.

can-ho-penthouse-la-gi-01

Với những ưu điểm mang đậm tính riêng tư của gia chủ, căn hộ Penthouse chỉ phù hợp với rất ít khách hàng. Phân khúc khách hàng lựa chọn loại hình căn hộ này chỉ thuộc giới thượng lưu có chất lượng sống xa hoa, đẳng cấp.

III. Tiêu chí để chọn lựa căn hộ Penthouse

Hiện nay, tại TPHCM có rất nhiều dự án chung cư cao cấp có Penthouse, điển hình như dự án căn hộ cao cấp The Grand Manhattan. Đây là dự án có căn hộ áp mái đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí và tiêu chuẩn của một căn Penthouse đẹp. Bao gồm các tiêu chí như sau:

  • Hướng nhìn của căn hộ phải có tầm nhìn xa và mở rộng, không bị che khuất bởi các công trình cao tầng khác.
  • Có ít nhất 2 không gian tầng thông nhau.
  • Liên kết cầu thang giữa các tầng phải nằm trong căn hộ.
  • Hạn chế vách ngăn giữa các không gian sinh hoạt, chỉ làm vách ngăn phòng ngủ hoặc khu vực vệ sinh.
  • Thiết kế, trang thiết bị nội thất sang trọng, phù hợp với đẳng cấp của gia chủ
  • Tiện ích đi kèm với căn hộ như khoảnh vườn ban công, hồ bơi, khu BBQ...

IV. Có nên đầu tư vào căn hộ Penthouse

Theo quan điểm riêng của những chuyên gia nghiên cứu thị trường đến từ Sunland Sài Gòn, phân khúc căn hộ Penthouse rất đáng để quan tâm đầu tư và mua để ở. Vì 2 lý do chính như sau:

1. Khả năng sinh lời cao

Đa số các dự án Penthouse trên thị trường hiện nay đều có vị trí rất đẹp. Vị trí dự án đóng vai trò tối quan trọng trong việc đánh giá tiền năng sinh lời của căn hộ Penthouse.

Những dự án có vị trí và tầm nhìn đẹp, đặc biệt là khu vực trung tâm, thuận lợi di chuyển sẽ kéo theo giá trị của căn hộ vô cùng đắt đỏ và đẳng cấp. Đồng nghĩa với việc khi bạn đầu tư vào phân khúc này, tỉ suất sinh lời hoàn toàn nắm chắc trong tầm tay.

2. An toàn và tiện nghi để sinh sống

Các chung cư cao cấp hiện tay tại thành phố Hồ Chí Minh đều có hệ thống an ninh chặt chẽ, đảm bảo người lạ không thể xâm nhập vào không gian sinh sống của cư dân bên trong dự án.

Đa số các tòa nhà đều sử dụng hệ thống bảo vệ căn hộ thông minh tránh cho việc căn hộ bị xâm nhập ngoài ý muốn. Đặc biệt hơn, đối với căn hộ Penthouse nằm ở trên cùng tòa nhà nên cực kỳ an toàn, các hệ thống chữa cháy và cửa thoát hiểm được trang bị giúp khách hàng được bảo vệ tối đa.

Có thể nói, nếu ở trong một căn hộ penthouse, bạn sẽ được trải nghiệm không gian sống vô cùng đẳng cấp và khác biệt, cảm giác không thể nào có được khi ở trong một căn hộ hay nhà phố thông thường.

Mỗi dự án chung cư cao cấp đều chỉ có số lượng rất ít các căn hộ Penthouse, vì vậy, phân khúc này luôn trong tình trạng "cháy hàng", được giới tinh hoa và thượng lưu săn đón không ngừng trong thời gian gần đây.

can-ho-penthouse-la-gi-02

Hy vọng những chia sẻ trên đây của đội ngũ SunlandSG Team đã giải đáp cho quý khách hàng những thắc mắc về căn hộ Penthouse và tiêu chí lựa chọn căn hộ Penthouse thích hợp. Để sở hữu Penthouse, hãy liên hệ ngay với những nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm của chúng tôi!

QUAN TÂM THÔNG TIN CHI TIẾT CÁC DỰ ÁN THE GRAND MANHATTAN NOVALAND

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem thông tin các Dự Án Khác Tại: https://sunlandsg.vn/​

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660