Khi mua nhà để ở hoặc đầu tư, khách hàng đều rất cẩn trọng vì họ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Là người môi giới có tâm Sunl

Góc chia sẻ

“Bí quyết” cưa đổ khách hàng ngay lần đầu tư vấn

14h - 28/12/2017

“Tạo được niềm tin với khách hàng” là một trong những điều quan trọng, quyết định đến thành công của một giao dịch trong lĩnh vực bất động sản.

Thời gian qua, liên tiếp sự việc “lừa đảo”, làm ăn chụp giựt của một số công ty, cá nhân môi giới khiến khách hàng, nhà đầu tư lo lắng, tác động tiêu cực đến hình ảnh chung của nghề này.

Làm gì để ghi điểm và tạo được niềm tin cho khách hàng về sản phẩm là điều không hề dễ dàng. Vậy “bí quyết” nào để cưa đổ khách hàng trong lần đầu tư vấn?

1. Lấy “tâm” làm trọng tâm

Giữa muôn vàn lời chào mời, thông tin từ người mua giới bất động sản, anh M, đang làm việc tại quận 4 muốn mua nhà ở quận 9 chia sẻ:

“Gặp 3, 4 người môi giới rồi mà tôi vẫn chưa tìm được nhà. Vì không biết sự thật có đúng như lời họ nói hay không?”

Vì tâm lý lo lắng nên nhiều khách hàng cảm thấy e dè khi tiếp xúc với người môi giới. Bởi vậy, trong lần đầu gặp mặt, người môi giới phải tạo cho khách hàng ấn tượng, vận dụng nhiều kỹ năng linh hoạt.

Làm môi giới phải có tâm

Với môi giới bất động sản, vẻ ngoài chỉn chu là một yếu tố quan trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên. Việc ăn mặc lịch thiệp để thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, thứ hai sẽ tăng độ tin tưởng, tạo thiện cảm và bản thân cũng sẽ tự tin hơn.

Tuy nhiên, yếu tố quan trọng là bạn cần tư vấn, lắng nghe khách hàng bằng cái “tâm” của mình.

2. Chọn sản phẩm phù hợp cho từng khách hàng

Ở bất cứ ngành nghề nào thì chất lượng sản phẩm là điều kiện đầu tiên thu hút được khách hàng.

Dù cho môi giới có sử dụng nhiều bí kíp này nọ nhưng quan trọng nhất vẫn là sản phẩm có phù hợp với khách hàng.

Môi giới bất động sản phải lấy khách hàng là trọng tâm

“Dù có ăn mặc thật đẹp, nói chuyện chuyên nghiệp như thế nào đi chăng nữa mà bạn lại đưa đến một sản phẩm không tốt, không hấp dẫn và không phù hợp thì cũng không mang lại kết quả” 

Anh Duy Minh, một nhân viên bất động sản chia sẻ thêm.

Khách hàng cần một sản phẩm như thế nào? Vị trí, tiện ích, giá cả ra sao, có phù hợp hay không? Bạn hãy cùng giải đáp và mang đến cho họ những câu trả lời chính xác, đầy đủ nhất.

3. Bán sản phẩm thật

Một trong những sai lầm mà các môi giới thường mắc phải là quảng cáo, đăng thông tin không đúng về dự án.

Hãy nói sự thật về sản phẩm với khách hàng của mình

Có lần, anh H, ngụ quận Bình Tân đọc được thông tin trên mang về căn nhà ở Thủ Đức với giá sốc 1 tỷ 100 triệu, 1 lầu, 1 phòng khách, 2 WC, 1 bếp, 3 phòng ngủ. Anh ngẫm nghĩ giá này mền, lại hợp với túi tiền của mình. Thế nhưng khi gặp môi giới mới vỡ lẽ là giá trị thật của căn nhà là hơn 2 tỷ đồng. Như vậy, ngay khâu đầu tiên, người môi giới chọn sai đối tượng khách hàng. Đăng như vậy là sai sự thật. Khi gặp khách hàng, có thuyết phục thì họ cũng mất niềm tin vào bạn. Anh H, thở dài chia sẻ thêm.

4. Mở đầu bằng nụ cười và kết thúc bằng nụ cười

Với từng đối tượng khách hàng, người môi giới nên có những cách tiếp cận khác nhau. Tuy nhiên, để đi kết quả cho một giao dịch, bạn cần lắng nghe câu chuyện của khách hàng bằng thái độ niềm nở và chia sẻ. Không nên mới bắt gặp mà đã đề cập đến chuyện mua bán, giá cả hay sản phẩm của bạn có gì.

Mở đầu và kết thúc câu chuyện bằng một nụ cười

Khi mua nhà để ở hoặc đầu tư, khách hàng đều rất cẩn trọng vì họ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Là người môi giới thông minh và nhanh nhẹn bạn hãy lắng nghe và tư vấn cho khách một sản phẩm phù hợp. Để họ thấy rằng, số tiền mình bỏ ra không lãng phí mà hoàn toàn xứng đáng và có khả năng sinh lời cao.

ĐỘI NGŨ KINH DOANH SUNLAND SÀI GÒN ĐỒNG CHIA SẺ - HÃY ĐỒNG HÀNH CÙNG CHÚNG TÔI ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ MÔI GIỚI CHÂN CHÍNH - GIA NHẬP ĐỘI NGŨ SUNLAND SÀI GÒN

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660