Nhận định & Phân Tích

Mua đất nền Long An và những điều cần phải lưu ý | Nhận định 2018

16h - 12/10/2021

Đất nền Long An tuy không phải là thị trường mới, nhưng có vẻ nơi này đang bắt đầu thu hút nhiều dòng tiền đầu tư hơn từ các nhà đầu tư đất nền, kể cả người mua ở từ đầu 2018 đến nay.

Theo đánh giá riêng của đội ngũ SUNLANDSG, cơ hội của đất nền Long An đang dần rõ ràng hơn. Cũng như thời điểm này, có lẽ là thời điểm tốt nhất khách hàng nên tìm hiểu nếu đang có nhu cầu thực sự.

Giá trị cất cánh của thị trường đất nền Long An 2018

Chủ yếu dựa vào 3 giá trị sau: vị trí, hạ tầng và dịch vụ và điều đó tạo nên 1 Long An hoàn toàn mới, 1 Long An có tốc độ hình thành đô thị nhanh chóng!

Tốc độ phát triển kinh tế của Long An được ghi nhận tăng trưởng rất tốt trong 3 năm, giai đoạn 2015 - 2018 và trong 6 tháng đầu 2018, tổng sản phẩm tăng trưởng 10.9% so với 2010, tương ứng con số 37.416 tỷ.

Trong đó các mảng xuất khẩu ( trên 20% ), bán lẻ ( 17% ), công nghiệp dịch vụ ( 15.72% ) và nông, lâm, ngư nghiệp ( 5.12% ) vẫn là các mảng chủ đạo.

Câu chuyện đất nền Long An từ 3 giá trị: vị trí - hạ tầng - dịch vụ thương mại

Điều đó thể hiện rõ điểm mạnh đến từ vị trí chiến lược của tỉnh, khi nằm trong cả 2 khu vực kinh tế lớn của miền Nam:

  • Khu kinh tế trọng điểm phía Nam.
  • Khu kinh tế đồng bằng sông Cửu Long.

Việc trên đã biến Long An trở thành nơi có kết nối hợp lý và là trung tâm trung chuyển giữa 2 khu vực, góp phần tạo nên hiệu quả kinh tế cho tỉnh nhà, đồng thời thu hút lượng lớn dân cư chuyển tới kiếm kế sinh nhai. Từ đó hình thành nên các khu đô thị cơ bản và là nền tảng tốt với thị trường đất nền Long An hiện tại.

Ngoài giá trí lớn về vị trí, thị trường đất nền Long An còn sở hữu 1 điều quan trọng tựa như các thị trường vùng ven Sài Gòn các năm về trước - đó chính là hạ tầng.

Phần lớn các hạ tầng liên tỉnh có tính kết nối kinh tế quan trọng, đều có đoạn kết nối qua tỉnh Long An.

Những hạ tầng quan trọng hiện tại là những trục đường lớn có ý nghĩa về kinh tế như Vành Đai 3, cao tốc Bến Lức - Long Thành Vành Đai 4, kết nối các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, TP, HCM và những trục đường hiện hữu như Quốc lộ 1A, cao tốc Trung Lương, quốc lộ N1,N2, 14C...

Về tính quan trọng, các trục đường trên là "những cái siết tay chặt hơn" giữa kinh tế các tỉnh phía Nam với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, rút ngắn rất nhiều thời gian di chuyển lẫn lộ trình vận chuyển, lưu thông hàng hóa.

Thị trường đất nền Long An đang nóng sốt ở những khu vực nào

Long An có diện tích rất lớn, khoảng 4491,9km2 và 14 huyện - thị xã, 1 thành phố trực thuộc.

Nhưng không hẳn nơi nào cũng có tình trạng nóng sốt về giá đất. Ở bối cảnh hiện tại, các thị trường có kết nối tốt với Thành Phố sẽ có mức giá nhỉnh hơn, điển hình là: Bến Lức, Đức Hoà, Cần Đước, Cần Giuộc và thành phố Tân An.

Ở khoảng này, chúng tôi muốn giới thiệu thêm với khách hàng về riêng từng thị trường, đầu tiên là Đức Hòa với bài phân tích #4 điều cần biết khi lựa chọn mua đất nền Đức Hòa

Lý do các thị trường này trở nên thu hút giới đầu tư:

Như đã đề cập bên trên, lợi thế về vị trí giáp ranh, nằm trong quy hoạch của các tuyến hạ tầng xuyên suốt, hiện đại và có một yếu tố lớn nữa, mà chúng tôi muốn đề cập ngay sau đây là các chủ đầu tư lớn đã có những động thái quan tâm hơn tại thị trường.

Thi trường đất nền Long An hưởng lợi nhờ dòng tiền của các chủ đầu tư lớn

Một vài chủ đầu tư lớn đang đổ dòng tiền đầu tư về khu vực này độ trong khoảng 1 - 2 năm nay gồm có: Him Lam, Nam Long, Vạn Thịnh Phát cùng các chủ đầu tư đã có uy tín và tiềm lực tại thị trường này như: Trần Anh Group, Cát Tường Group, Thắng Lợi Group, gạch Đồng Tâm Long An, ...

Các dự án có dòng tiền đầu tư của những đơn vị trên đều có những điểm chung, 1 là quy mô lớn. 2 là quy hoạch bài bản, đa dạng sản phẩm.

Việc xuất hiện các chủ đầu tư trên tại thị trường, đã hút lượng lớn dòng khách hàng trung thành thương hiệu xuất hiện nhiều hơn tại thị trường này. Họ tìm hiểu nhiều các sản phẩm lân cận và bắt đầu cân nhắc, lựa chọn sản phẩm phù hợp với dòng tiền đầu tư.

Điểm kế thừa kế tiếp, là các chủ đầu tư trên đã tạo ra sân chơi mới về quy hoạch, dựa trên kinh nghiệm triển khai các dự án điển hình trước đây. Điều này vô tình tạo nên mặt bằng chung là thị trường bắt đầu sở hữu các dự án có chất lượng rất tốt, về cả chất lượng thi công lẫn tính thẩm mỹ. Và khách hàng là người được hưởng lợi, khi có nhiều lựa chọn chất lượng hơn trong tầm tài chính của họ.

Cần Giuộc là một trong những nơi thu hút nhiều chủ đầu tư đến từ thị trường Sài Gòn nhất, như Vạn Thịnh Phát và Him Lam. Phòng khi khách hàng muốn tham khảo thêm, chúng tôi có để bài phân tích ở đây, Đất nền Cần Giuộc - tiềm năng bất động sản sinh thái miền Tây để khách hàng tham khảo. Trong bài chúng tôi cũng có link tới các phân tích thị trường khác của Long An để tiện theo dõi.

Có nên đầu tư vào thị trường đất nền Long An

Nếu khách hàng đang có nhu cầu chọn đất nền Long An là nơi đầu tư lẫn mua ở, nơi này sẽ đáng cân nhắc vì các điểm mạnh sau:

  • Các khu công nghiệp đang hình thành nhiều hơn, kéo theo lượng dân cư lớn chuyển về công tác và sinh sống tại khu vực: Phần lớn trong số họ sẽ chọn phân khúc đất nền vì ưu thế về giá cả lẫn phù hợp với thói quen.
  • Giá tuy đột biến, nhưng vẫn còn ổn: Mức giá đã tăng khá nhanh so với thời điểm 2017, khoảng 20 - 30%, nhưng với sức bật thị trường trong 2 năm tới, mức giá này vẫn còn rất nhiều tiềm năng.
  • Quỹ đất lớn: điểm chung của thị trường đất nền Long An là quỹ đất rộng lớn, nên có rất nhiều sản phẩm để khách hàng lựa chọn.
  • Đường xá dần trở nên hoàn thiện hơn: Các trục đường lớn đang triển khai tại thị trường này, dù chưa hoàn thiện toàn bộ nhưng cũng mở ra tương lai di chuyển rất tốt giữa các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Khi hoàn thành, việc di chuyển giữa các đô thị được rút ngắn sẽ là điểm mạnh đáng cân nhắc.

Mặc dù là một thị trường mới đầy tiềm năng, nhưng các khách hàng cũng nên lưu ý một vài vấn đề sau trước khi xuống tiền:

  • Giá phải hợp lý, nếu đột biến hơn so với phần còn lại của thị trường, phải có giá trị thực sự nổi trội.
  • Nên ưu tiên các dự án có tính pháp lý tốt.
  • Lựa chọn các dự án có tín hiệu thi công hạ tầng đồng bộ trong nội khu.
  • Nên ưu tiên các dự án có giao thông tốt về Thành Phố, các điểm mạnh trong bán kính gần có dịch vụ như chợ, trường học, dịch vụ y tế cũng là điều nên quan tâm.

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660