Nhận định & Phân Tích

Tổng quan thị trường nhà đất Bình Chánh

16h - 12/10/2021

Nhà đất huyện Bình Chánh cũng như nhiều quận huyện vùng ven khác đang là điểm đến mới trong vài năm trở lại đây. Nhất là thời điểm từ cuối 2017, khi khu vực công bố hàng loạt dự án trọng điểm.

Và các lý do mà đội ngũ SunlandSG có cơ hội thực tế thị trường, có thể thấy được như sau:

  1. Thị trường nhà đất Bình Chánh có quỹ đất rất rộng lớn.
  2. Nhà đất Bình Chánh sở hữu nhiều tiềm năng về quy hoạch đô thị, hạ tầng, dân sinh.
  3. Liền kề nhiều quận - huyện lớn, tâm điểm.
  4. Có mặt bằng giá còn tốt, dễ tiếp cận.
  5. Nơi tập trung dòng vốn của nhiều đơn vị chủ đầu tư lớn.

Thực tế cho thấy, không chỉ đơn lẻ một hai thị trường như căn hộ - chung cư Bình Chánh bùng nổ trong khoảng thời gian qua. Mà tất cả các phân khúc khác, như: đất nền, nhà phố Bình Chánh cũng có mức giá tăng rất nhanh.

Đi kèm đó, là hạ tầng, quy hoạch cũng được triển khai theo giá trị tương xứng đối với thị trường. Với các điều trên, nếu khách hàng quan tâm, cân nhắc thị trường nhà đất Bình Chánh thì đây vẫn là lựa chọn tốt vào lúc này.

Nhưng đi kèm, khách hàng cũng cần hiểu hơn tổng thể nhà đất Bình Chánh, đã - đang và sẽ tiếp tục như thế nào từ 2019 - 2020 trở đi.

Tất cả những điều đó sẽ có trong bài viết sau của đội ngũ SunlandSG, mời khách hàng tham khảo qua.

Tổng quan thị trường nhà đất huyện Bình Chánh

Lộ giới huyện Bình Chánh bao bọc gần hết cửa ngõ phía Tây của Thành Phố

Huyện Bình Chánh là một thị trường rộng lớn, nếu trừ Cần Giờ ra, thì Bình Chánh là huyện có diện tích lớn nhất Thành Phố hiện tại. Tổng quy mô của Bình Chánh nằm khoảng 25.268,5 ha, được chia làm 1 thị trấn, 15 xã là:

  • Thị trấn: Tân Túc.
  • Xã: An Phú Tây, Bình Chánh, Bình Hưng, Bình Lợi, Đa Phước, Hưng Long, Lê Minh Xuân, Phạm Văn Hai, Phong Phú, Quy Đức, Tân Kiên, Tân Nhựt, Tân Quý Tây, Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B.

Cùng đó là lộ giới giáp nhiều quận, huyện và tỉnh như:

  • Phía Bắc: giáp Hóc Môn.
  • Phía Đông: giáp Bình Tân, quận 8, 7 và Nhà Bè.
  • Phía Nam: giáp Bến Lức, Cần Giuộc của Long An.
  • Phía Tây: giáp Đức Hòa của Long An.

1. Thị trường nhà đất Bình Chánh sở hữu nhiều hạ tầng trọng điểm

Có diện tích trải dài, ôm lấy các quận, huyện phía Tây Nam Thành Phố, Bình Chánh là nơi định cư rất tốt vì thuận tiện đi lại. Các hướng di chuyển trọng điểm của Bình Chánh gồm có:

  • đại lộ Nguyễn Văn Linh: kết nối khu đô thị Phú Mỹ Hưng, khu trung tâm và các đại đô thị khác.
  • đại lộ Võ Văn Kiệt: kết nối về trung tâm, xuyên suốt qua Quận 5, 3, chợ Lớn, các bệnh viện, trường học trọng điểm.
  • quốc lộ 1A: kết nối Bình Tân, Quận 6, bến xe miền Tây.
  • quốc lộ 50: kết nối quận 8, Cần Giuộc, Cần Đước. Cao tốc Bến Lức - Long Thành, cầu Nhị Thiên Đường 2, cầu Chà Và.
  • cao tốc Trung Lương: kết nối các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
  • Tân Tạo - chợ Đệm: nối cao tốc Trung Lương - QL1A, Bình Tân, Hóc Môn, Củ Chi.
  • tỉnh lộ 10: kết nối khu dân cư đến các khu công nghiệp trọng điểm của Đức Hòa, Long An.

Bình Chánh sở hữu nhiều tiềm năng lớn về hạ tầng

Thấy sơ qua bên trên, Bình Chánh hầu như sở hữu toàn bộ những hạ tầng trọng điểm nhất của Thành Phố trong 10 năm gần đây. Chưa kể các hạ tầng liên kết vùng cực kỳ quan trọng, cũng có kết nối qua Bình Chánh như:

  • cao tốc Bến Lức - Long Thành.
  • Vành Đai Trong.
  • song hành quốc lộ 50, cầu Bình Tiên hoặc mở rộng QL50.

Ngoài ra, Bình Chánh còn sở hữu hệ thống sông ngòi, kênh rạch rộng lớn. Mở ra hướng giao thông đường thủy cực kỳ thuận tiện giữa 2 hướng Thành Phố - các tỉnh miền Tây.

Điểm đặc biệt, là các hệ thống kênh rạch này đều có liên quan mật thiết đến những khu dân cư lớn Bình Chánh.

 

Đánh giá hạ tầng nhà đất Bình Chánh: Dù sở hữu phần lớn các trục liên kết vùng huyết mạch. Nhưng bức tranh của Bình Chánh là các trục đường chính của huyện vẫn là các trục đường nhỏ, không đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của cư dân. Nhưng điểm yếu này cũng có phần lợi thế, khi ảnh hưởng trực tiếp đến giá bán, cũng như tiềm năng tốt khi đầu tư.

 

2. Thị trường nhà đất Bình Chánh và bài toán dịch vụ - tiện nghi

Với diện tích lớn, cùng vị trí cửa ngõ hướng Tây của Thành Phố. Trong nhiều năm qua, tốc độ đô thị hóa của Bình Chánh tăng rất nhanh.

 

Trong báo cáo dân số mới nhất của Thành Phố (11/10/2019), Bình Chánh đứng thứ 2 trong danh sách các quận huyện đông dân nhất, hơn 705.000 người.

Trong đó, ở cấp phường xã thì Vĩnh Lộc A ( Bình Chánh ) đứng đầu thành phố khi có số dân hơn 124.000 người.

 

Nhưng so với lượng dân cư đông đúc đó, hệ thống tiện ích sống của Bình Chánh vẫn chưa đủ đáp ứng trong 2019 - 2020. Cơ bản theo khảo sát: phần lớn các tiện ích dạng thương mại của Bình Chánh vẫn theo mô hình nhỏ, truyền thống là chính.

Ví dụ như: các khu chợ, cửa hàng tạp hóa, tiện ích. Nổi bật nhất trong số này là chợ đầu mối Bình Điền (mới), các cửa hàng Bách Hóa Xanh, Vinmart, Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động,... Đâu đó, sẽ có những điểm khác biệt như AEON Citmart, Co-op,...

Còn các trung tâm thương mại lớn, đẳng cấp thì phụ thuộc lớn vào các thị trường lân cận, như Quận 7, Quận 6, Bình Tân.

Về y tế: Bệnh Viện Huyện Bình Chánh, Bệnh Viện Nhi Đồng 3, bệnh viện Chợ Rẫy 2 (2020 triển khai).

Về giáo dục: Bình Chánh có lẽ là thị trường vùng ven đang thừa hưởng nhiều giá trị giáo dục nhất. Từ quy hoạch làng đại học cho tới các hệ thống trường quốc tế chất lượng. Có thể liệt kê ra như sau:

  • Làng đại học Nam Sài Gòn, gồm có: đại học Kinh Tế, đại học Văn Hiến, học viện Mật Mã, đại học Kinh Tế - Tài Chính, trung cấp Xây Dựng,...
  • Các trường quốc tế huyện Bình Chánh như: quốc tế Bắc Mỹ (KDC Him Lam), cao đẳng Việt Mỹ, quốc tế ABC (KDC Trung Sơn), quốc tế Anh Việt (KDC 6B Intresco), liên cấp AES, Sun Garden Montessori (KDC GreenLife 13C), UEF Nam Sài Gòn.

Đánh giá chung về hệ thống tiện ích của Bình Chánh: Bình Chánh khá nổi trội ở mặt giáo dục, hạ tầng đường xá và y tế (tính cả dự án sẽ triển khai). 

Còn ở mặt thương mại, ở mỗi khu dân cư, đều có khu thương mại và đều có nét độc đáo riêng của mình. Điểm chung phần lớn đều có quy mô nhỏ, phát triển theo cụm. Nếu muốn đến các trung tâm thương mại lớn, cư dân Bình Chánh còn phụ thuộc nhiều vào các khu vực lân cận.

 

3. Các yếu tố thu hút dân cư chọn nhà đất Bình Chánh

Nằm ngay cửa ngõ phía Tây, Tây Nam của Thành Phố, thị trường nhà đất Bình Chánh là nơi ở lý tưởng với rất nhiều khách hàng. Đặc biệt là các nhóm khách hàng sau:

  1. có quê ở miền Tây, chọn ở Bình Chánh vì có thể thuận tiện về quê dịp cuối tuần.
  2. người trẻ tuổi, có công việc ở các khu lân cận như Phú Mỹ Hưng, quận 8, 5, 6. Các khu cảng Hiệp Phước, các nhà máy - xí nghiệp lớn lân cận.
  3. các tiểu thương kinh doanh tại các khu chợ lớn lân cận, như Kim Biên, Bình Điền,...
  4. các khách hàng làm việc tại các công xưởng - xí nghiệp trong Thành Phố đang trong giai đoạn dời xưởng về Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc,... và mong muốn tìm nơi ở mới.
  5. những khách hàng đã làm việc ở Long An, có nhu cầu sinh sống tại Thành Phố nhưng vẫn công tác ở nơi làm cũ.

Nhà đầu tư đang quan tâm các thị trường nào tại Bình Chánh?

Trong số các khu vực trên, đội ngũ SunlandSG thấy nhiều khách hàng đang quan tâm các dự án tại những khu vực bám theo trục Nguyễn Văn Linh chiếm phần lớn. Tiêu biểu như 2 xã Bình Hưng và Phong Phú.

Không ngẫu nhiên khi trục nhà đất Bình Chánh này trở thành thị trường được quan tâm nhiều nhất. Khách hàng quan tâm có thể tham khảo các lý do ngay sau đây.

Phần lớn Bình Hưng & Phong Phú nằm trong đề án khu đô thị Nam Sài Gòn

1. Nơi được đầu tư hạ tầng mạnh mẽ & đi lại dễ dàng

So với các thị trường nhà đất Bình Chánh khác, trục Nguyễn Văn Linh được đánh giá là trục kết nối tốt nhất và hiện đại nhất. Từ đây, rất dễ dàng để đi về Phú Mỹ Hưng, khu trung tâm, các quận lân cận cũng như các tỉnh miền Tây.

Chưa kể khu vực này còn nằm trong kết nối của các tuyến đường tương lai như Vành Đai 2, cao tốc Bến Lức - Long Thành,... dự kiến sẽ bắt đầu khai thác cuối 2019.

2. Nơi sở hữu quỹ đất & quy hoạch lớn

Bám theo trục đường huyết mạch Nguyễn Văn Linh, Bình Chánh sở hữu rất nhiều quỹ đất đẹp. Phần lớnđều có địa thế sông nước và thuộc tổng thể lớn của đề án "quy hoạch khu đô thị Nam Sài Gòn".

Trên trục này, nổi bật có thể kể đến hàng loạt khu dân cư lớn như: Trung Sơn, Him Lam, GreenLife 13C, Conic, Intresco 13E, Happy City, cụm Dương Hồng - Camellia - Mizuki. Hay xa hơn là Phong Phú 4, Gia Hòa, Green Villas, Intresco 6B,...

 

Quỹ đất lớn cũng là điểm chung của các thị trường nhà đất khác của Bình Chánh, nhưng quy hoạch tốt như trục Nguyễn Văn Linh thì không nhiều.

 

3. Nơi tập trung nhiều thương hiệu chủ đầu tư lớn

Bình Hưng, Phong Phú trong nhiều năm nay thu hút rất nhiều các thương hiệu chủ đầu tư lớn đổ tiền đầu tư. Tiêu biểu có thể kể đến: Khang Điền, Nam Long, Him Lam, Đại Phúc, Tiến Phước,... với các dự án đều được đánh giá là thay đổi bộ mặt của tồng thể thị trường khu vực.

Tiêu điểm của thị trường Bình Chánh trong vài năm gần đây cũng nhận được sự thay đổi rất tích cực, khi quy mô cũng thay đổi trở nên lớn hơn, chất lượng hơn nhiều thị trường đã phát triển trước đó.

Không chỉ trong quy mô Bình Hưng, Bình Chánh, nhiều chủ đầu tư khác cũng bắt đầu tìm kiếm thêm nhiều cơ hội hơn nữa. Tiêu biểu như An Gia đang ấp ủ một dự án quy mô tại thị trấn Tân Túc trong 2019, Khang Điền ngoài Phong Phú còn rất nhiều quỹ đất ở xã Lê Minh Xuân,...

4. Nơi có đa dạng sản phẩm khác nhau

Điểm đặc trưng của những thị trường nhà đất Bình Chánh trọng điểm như Bình Hưng, Phong Phú là đa dạng sản phẩm. Khách hàng có rất nhiều lựa chọn đến khu vực như:

  • Biệt thự ven sông, nhà phố xây sẵn.
  • Biệt thự - nhà phố compound (mô hình đầu tiên của khu Nam sau Phú Mỹ Hưng).
  • Đất nền lẻ cho đến đất nền khu dân cư lớn, quy mô.
  • Căn hộ chung cư với tiện ích đa dạng, khác biệt.

Hầu như các khu dân cư lớn đã nêu bên trên đều sở hữu mô hình sản phẩm đa dạng, từ đất nền đến nhà xây sẵn, căn hộ.

Và đây là lợi thế lớn nhất của khu vực, khi phần lớn đều đánh giá cao khi đi vào hoạt động.

Các thị trường nhà đất Bình Chánh khác đang được giới đầu tư quan tâm

Nếu so với những thị trường nhà đất Bình Chánh bên trên, thì các thị trường mới như Vĩnh Lộc A, Tân Túc, An Phú Tây,... không nổi bật bằng.

Nhưng vẫn có những lý do khiến những thị trường này bắt đầu được chú ý nhiều hơn từ 2018. Có thể kể đến như sau:

  • Tiềm năng dân cư lớn: từ nhiều khu công nghiệp trọng điểm lân cận như CNC Tân Tạo, Lê Minh Xuân, Vĩnh Lộc, Tân Đức, Hải Sơn,...
  • Giá bán dễ mua: khi mặt bằng giá của các thị trường trên đều rất dễ tiếp cận. Mức giá trung bình tham khảo như sau: Vĩnh Lộc A (22 triệu/m2), Tân Túc (17.8 triệu/m2), An Phú Tây (14 triệu/m2), và tùy vị trí vẫn có mức giá thấp từ 3 - 11 triệu/m2 tùy nhu cầu khách hàng.

Ở những thị trường mới vừa nêu, tương lai cũng tiếp tục triển khai các đề án trọng điểm về dân cư, hạ tầng - dịch vụ, kinh tế,... mang lại nhiều giá trị đầu tư nếu khách hàng tìm kiếm cơ hội đầu tư dài hạn.

 

Đặc trưng của thị trường nhà đất Bình Chánh khu vực này chủ yếu là đất nền, nên tổng thể lúc này nhìn chưa thực sự đồng bộ. Và với những khách hàng quan tâm, nên xem xét kỹ qua pháp lý sản phẩm trước khi chọn mua để tránh rủi ro.

Các quy hoạch trọng điểm của huyện Bình Chánh

Thị trường nhà đất Bình Chánh như đã đề cập, là một thị trường có nhiều điều đáng cân nhắc nhắc, như:

  • Tốc độ đô thị hóa, gia tăng dân số nhanh nhất Thành Phố.
  • Sở hữu quỹ đất rộng lớn, khoảng 25.255,28 ha.
  • Sở hữu lượng dự án khu dân cư quy mô, khoảng 93 khu dân cư toàn huyện.
  • Nhiều tiềm năng quy hoạch từ kinh tế - hạ tầng - tiện ích - dịch vụ.

Và ở phần tiếp theo này, là những những yếu tố tiềm năng từ quy hoạch của nhà đất Bình Chánh. Tất cả sẽ được để cập để khách hàng có được đánh giá khách quan nhất về khu vực.

1. Quy hoạch hạ tầng giao thông huyện Bình Chánh

Quy hoạch hạ tầng đường bộ Bình Chánh

  • Quốc lộ 1A: mở rộng dự kiến 8 lane xe cơ giới và 4 lane hỗn hợp, lộ giới 120m và nâng đường (đang triển khai 1 phần, tham khảo thông tin của VOV ).
  • Quốc lộ 50: mở rộng lên 6 lane, lộ giới 40m.
  • Trần Văn Giàu (TL10): mở rộng dự kiến 6 lane, lộ giới 40m.
  • Nguyễn Thị Tú: mở rộng và nâng cấp lên 6 lane, lộ giới 40m.
  • cao tốc Bến Lức - Long Thành: đang triển khai, dự kiến đưa vào sử dụng trước 20km cuối 2019.
  • Vành Đai 3: đoạn nối tiếp với cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối cao tốc Long Thành - Dầu Giây đi Đồng Nai, Bình Dương, Long An.
  • Đường mở mới Tây Bắc: đường hướng tâm kết nối giữa Tp. Hồ Chí Minh - Long An, dự kiến 8 lane cơ giới và 4 lane hỗn hợp, lộ giới 60m.
  • Dự kiến xây dựng và cải tạo 19 nút giao thông tại các trục đường chính: QL1A, Tân Tạo - Chợ Đệm, cao tốc Bến Lức, Nguyễn Văn Linh, QL50, Vành Đai 3, Trần Văn Giàu, Vĩnh Lộc.
  • Bến xe miền Tây mới: tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.

Quy hoạch hạ tầng đường sắt Bình Chánh

  • Đường sắt quốc gia: HCM - miền Tây, bắt đầu từ ga Sóng Thần - ga Tân Kiên, đi qua Bình Chánh theo hành lang đường nối cao tốc Sài Gòn - Trung Lương. Ga Tân Kiên có quy mô dự kiến 51ha, là ga hàng hóa chính của Thành Phố.

  • Đường sắt đô thị:

    • Tuyến 3a: đi trong hành lang đường Kinh Dương Vương, QL1A nối vào depot Tân Kiêng, quy mô dự kiến 20ha.
    • Tuyến số 5: đi trong hành lang QL50 kết nối depot Đa Phước.
    • Tuyến xe điện số 2: đi trong hành lang lộ giới Nguyễn Văn Linh kết nối từ depot song hành QL50 đến quận 2. Quy mô depot dự kiến 5ha.

2. Quy hoạch các công trình dịch vụ - tiện ích tại Bình Chánh

  • Khu bệnh viện cấp Thành Phố dự kiến quy mô 54.76ha. Trong đó BV Nhi 10ha, các bệnh viện chuyên khoa khác tại Tân Kiên.
  • Đại học Hùng Vương 16ha tại Tân Kiên.
  • Trung tâm thực nghiệm y học 30ha tại Phong Phú.
  • Bệnh viện Tâm Thần 3ha tại Lê Minh Xuân.
  • Làng Đại Học 500ha tại Hưng Long.
  • Trường đua ngựa 69ha, sân golf 70ha tại khu đô thị Sing - Việt.

3. Quy hoạch các khu công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tại Bình Chánh

  • khu công nghiệp Vĩnh Lộc: 156ha (100ha hiện hữu).
  • khu công nghiệp Vĩnh Lộc mở rộng: 197.7ha.
  • khu công nghiệp Lê Minh Xuân: 800ha (100ha hiên hữu).
  • khu công nghiệp Phong Phú: 148.4ha (một phần Bình Chánh và quận 8).
  • khu công nghiệp An Hạ: 123.5ha.
  • cụm tiểu thủ công nghiệp Lê Minh Xuân: 17ha.
  • cụm công nghiệp - tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn: 89ha.
  • cụm công nghiệp Trần Đại Nghĩa: 50ha.
  • cụm công nghiệp Quy Đức: 70ha.
  • cụm công nghiệp Tân Túc: 30ha.
  • cụm công nghiệp Đa Phước: 90ha.

Các khu dân cư lớn, được quan tâm nhiều của huyện Bình Chánh

1. cụm khu dân cư Trung Sơn & Him Lam

Một góc khu dân cư Trung Sơn nhìn từ trường quốc tế Bắc Mỹ

Là cụm khu dân cư lâu đời và giá trị nhất của Bình Chánh. Có vị trí thuận tiện khi nằm ven bên rạch Ông Lớn, liền kề các khu dân cư lớn như Him Lam Quận 7, Phú Mỹ Hưng,.. tiện đi lại thông qua Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh.

Ngoài ra, đây cũng là 2 khu dân cư có hệ thống tiện ích đầy đủ, chỉnh chu, đồng bộ và có cộng đồng dân cư đẳng cấp.

  • Các dự án căn hộ trong khu dân cư: SaiGon Mia, Hồng Lĩnh Plaza, Citizen Trung Sơn, Sinh Lợi Plaza. .

2. cụm khu dân cư CONIC & GreenLife

Nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, hai khu dân cư Conic & GreenLife liền kề nhau và nổi bật quy hoạch mặt ngoài của mình.

Tuy sở hữu mặt tiền đường có lưu thông đông đúc, dễ đi lại nhưng không gian sống bên trong của Conic lẫn GreenLife rất dễ chịu và mát mẻ. Những điểm mạnh nổi bật: không khí trong lành, nhiều cây cối, yên tĩnh - dễ chịu.

  • Các dự án căn hộ trong khu dân cư CONIC: CONIC Riverside, CONIC Skyway, CONIC Skyway 1, CONIC Đông Nam Á, CONIC Lộc Phát, CONIC Garden.
  • Các dự án căn hộ trong khu dân cư GreenLife: AView.

3. khu dân cư Intresco 13E

Có quy mô 45.97ha, dự án Intrestco 13E là tổ hợp làng đại học, cụm căn hộ The Mansion và nằm trên mặt tiền Nguyễn Văn Linh, hướng Trịnh Quang Nghị về quận 7.

  • Các công trình giáo dục đang triển khai: ĐH Kinh Tế TP.HCM, ĐH Văn Hiến, ĐH Mật Mã.
  • Các dự án căn hộ trong khu dân cư: The Mansion, Terra Rosa, Saigon Intela.

4. khu dân cư Hạnh Phúc (Happy City)

Nằm liền kề KDC Intresco 13E và Asian Phú Mỹ là KDC Hạnh Phúc (Happy City). Khu dân cư được hoàn thiện khang trang từ cảnh quan, công viên bờ sông đến cụm tiện ích trường học, thương mại.

  • Các dự án căn hộ trong khu dân cư: CC1 Jovita.

5. cụm khu dân cư Mizuki Park

Cũng nằm trên mặt tiền Nguyễn Văn Linh. Cụm khu dân cư rộng lớn này bao gồm: khu dân cư Phi Long, khu dân cư Dương Hồng Garden House Vạn Phúc và tổ hợp khu dân cư Nam Long.

Trong 2019, cụm khu dân cư đoạn ngoài mặt tiền Nguyễn Văn Linh đã hoàn thiện. Còn cụm Mizuki bên trong của Nam Long vẫn đang trong giai đoạn triển khai.

  • Các dự án có trong khu dân cư: Camellia Nam Long, Valora Island Nam Long. Cụm Mizuki Park gồm: EHomeS Nam Sài Gòn, Valora Mizuki, Flora Mizuki.

6. cụm khu dân cư 6B Intresco, T30, Đại Phúc Green Villas

Cụm khu dân cư sở hữu 3 mặt sông của rạch Ông Lớn, kết nối bằng trục đường Phạm Hùng. Tổng thể cụm dân cư này được đánh giá cao ở vị trí kết nối thuận tiện và phong cảnh sống trữ tình, mát mẻ. Không những vậy, 

Cụm khu dân cư cũng có mật độ lấp đầy tốt và sở hữu nhiều tiện ích đẳng cấp như trường quốc tế Anh Việt.

7. khu dân cư Phong Phú 4

Một góc khu dân cư Phong Phú 4

 

Khu dân cư Phong Phú 4 nằm trên mặt tiền Trịnh Quang Nghị, thuận tiện ra Nguyễn Văn Linh và QL50 của BCCI (Khang Điền đã thâu tóm lại). Đây cũng là khu dân cư triển khai đầu tiên mô hình nhà phố compound Lovera Park tại khu Nam từ 2017. Khu dân cư hiện tại đã triển khai đồng bộ các tiện ích và có mật độ dân cư đông đúc.

Điểm mạnh & điểm yếu thị trường nhà đất Bình Chánh

Với những nhận định, đánh giá bên trên về thị trường nhà đất Bình Chánh của SunlandSG. Đội ngũ cũng có các đánh giá về điểm mạnh & điểm yếu như sau.

1. Điểm mạnh thị trường nhà đất Bình Chánh

  1. Nằm ở vị trí chiến lược phía Tây Thành Phố, cửa ngõ kết nối giữa miền Tây - Thành Phố.
  2. Sở hữu hầu hết các hạ tầng trọng điểm của Thành Phố trong 10 năm qua.
  3. Quỹ đất rộng lớn, triển khai nhiều khu dân cư quy mô và tầm cỡ.
  4. Các khu dân cư có điểm chung là triển khai nhiều dòng sản phẩm khác nhau, như đất nền, căn hộ, nhà phố & biệt thự.
  5. Sở hữu hệ thống tiện ích, hạ tầng xã hội hình thành lâu đời và vẫn đang tiếp tục triển khai nhiều tiện ích - dịch vụ xã hội khác.
  6. Mặt bằng giá còn thấp, nhất là giá bán căn hộ Bình Chánh dễ tiếp cận với đại đa số khách hàng.
  7. Thừa hưởng nhiều tiềm năng từ quy hoạch đô thị, kinh tế vùng.

2. Điểm yếu thị trường nhà đất Bình Chánh

  1. Nhiều quy hoạch trọng điểm vẫn chưa được triển khai, dù có đề án từ rất lâu.
  2. Khách hàng cần nghiên cứu kỹ về pháp lý sản phẩm trước khi xuống tiền, nhất là sản phẩm đất nền.
  3. Thị trường mới chưa hình thành đồng bộ, hạ tầng - tiện ích không theo kịp tốc độ đô thị hóa của huyện.

Trên đây là bài nhận định tổng thể về thị trường nhà đất của huyện Bình Chánh của đội ngũ SunlandSG.

Nếu khách hàng muốn tìm hiểu nhiều hơn trước khi đưa ra quyết định, có thể liên hệ 0938 779 660 để nhận tư vấn tốt hơn.

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660